Đoàn lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu làm việc với Tập đoàn Logistics Nissin tại Nhật Bản

(VLR) Sáng ngày 11.4.2012, đoàn lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu do ông Nguyễn Tuấn Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã tới thăm và làm việc với Tập đoàn logistics Nissin, cảng container M.C 1-2 của tập đoàn khai thác cảng biển APM Terminal, tại thành phố Yokohama, Nhật Bản.

Sáng ngày 11.4.2012, đoàn lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu do ông Nguyễn Tuấn Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã tới thăm và làm việc với Tập đoàn logistics Nissin, cảng container M.C 1-2 của tập đoàn khai thác cảng biển APM Terminal, tại thành phố Yokohama, Nhật Bản.

Thăm hai Công ty Re-Force và Kakumaru - Kinzoku trong KCN hỗ trợ Okawa-Cho tại Kawasaki


Cảng Yokohama được hình thành cách đây hơn 150 năm, là một trong những cảng
có lịch sử lâu đời và quan trọng hàng đầu của Nhật Bản. Trong 40 năm qua, cảng Yokohama luôn dẫn đầu Nhật Bản về khối lượng hàng thông qua. Những bến cảng chủ lực cho hàng container đầu tiên tại khu Honmoku được hình thành vào những năm 1970. Khu bến Daikoku cũng là khu bến có khối lượng lớn hàng xuất là ôtô. Trung bình hàng tháng có khoảng 130 lượt tàu Ro-Ro vào ra bến. Khu bên Minami là khu bến quy mô lớn nhất Nhật Bản có độ sâu trước bến khoảng 16m và trong thời gian tới sẽ được nạo vét đến độ sâu 18m, hệ thống cần trục bốc xếp container trên bến hiện đại có thể bốc 2 container cùng một lúc. Yokohama cũng có một khu bến tàu khách quốc tế, có quy mô hiện đại.

Tại khu cảng Yokohama có rất nhiều các công ty logistics hoạt động, cung cấp dịch vụ logistics. Các hoạt động vận tải đến và đi khỏi cảng vào nội địa chủ yếu bằng hệ thống đường bộ, ngoài ra kết nối với cảng Yokohama còn có các tuyến đường sắt và đường ven biển.

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía Tập đoàn logistics Nissin, có ông Harada, phụ trách hoạt động của cảng. Ông Harada cũng cho biết, Tập đoàn Nissin đã biết về tỉnh BR-VT và sự phát triển của hệ thống cảng biển tại BR-VT. Tập đoàn Nissin sẵn sàng hợp tác với BR-VT trong việc phát triển hệ thống cảng biển và logistics.

Ông Harada cho biết Nissin là tập đoàn hoạt động cung cấp hầu hết các dịch vụ trong chuỗi logistics, trong đó dịch vụ kho bãi, vận tải chiếm phần lớn doanh thu của tập đoàn.
Tại buổi làm việc, đôi bên đã trao đổi về các loại hình dịch vụ logistics ngoài dịch vụ kho vận, các tổ chức liên quan trong chuỗi cung ứng của Nissin. Ông Harada cũng cho biết, Nissin thực hiện hầu hết các dịch vụ cơ bản và dịch vụ tạo giá trị gia tăng trong chuỗi logistics. Các bến cảng Nissin đang thuê khai thác là do chính quyền cảng đầu tư. Tuy nhiên, ở Nhật Bản hiện nay đang chuyển sang xu hướng chính quyền cảng sẽ không còn trực thuộc trung ương hoặc chính quyền địa phương, mà sẽ do một công ty mà trung ương và địa phương là các cổ đông, thành viên, quản lý. Các nhà kho thì có thể do chính quyền cảng đầu tư hoặc doanh nghiệp đầu tư.

Thăm Công ty Nippon Koei

Chiều cùng ngày đoàn đã thăm và làm việc với công ty tư vấn Nippon Koei.
Thay mặt Công ty Tư vấn Nippon Koei, Chủ tịch Yoshihiko Tsunoda giới thiệu với đoàn về hoạt động tư vấn của Nippon Koei, đặc biệt là việc tham gia các dự án về cơ sở hạ tầng và khu công nghiệp tại khu vực vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Hai bên đã có buổi làm việc khá cởi mở về các vấn đề liên quan đến tư vấn quy hoạch cơ sở hạ tầng GTVT, đặc biệt là lĩnh vực phục vụ dịch vụ logistics.
Đại diện Nippon Koei, ông Hiroshi Otani, kỹ sư cao cấp về logistics có bài trình bày về các vấn đề liên quan đến ngành logistics, các dự án Nippon Koei đã thực hiện và các nhận định sơ bộ về việc phát triển ngành dịch vụ logistics cũng như việc phát triển trung tâm logistics tại BR-VT. Ông Hiroshi Otani cũng trình bày về mô hình quản lý cảng biển của Nhật Bản. Điểm đặc biệt trong việc phát triển cảng biển của Nhật Bản là tiến hành theo 2 chiều: MLIT lập quy hoạch phát triển cảng cho toàn quốc gia, các chính quyền cảng sẽ căn cứ triển khai; và theo chiều ngược lại, các nhà khai thác tư nhân sẽ đưa ra yêu cầu và chính quyền cảng sẽ đề xuất MLIT lập quy hoạch phát triển.

Về việc phát triển trung tâm phân phối hàng hóa tại Cái Mép, phía Nippon Koei cũng nhận định rằng BR-VT có vị trí thuận lợi để xây dựng trung tâm phân phối hàng hóa này. Nippon Koei cũng phân tích các ưu nhược điểm của vị trí Cái Mép và đề xuất một vài ý tưởng về phát triển khu công nghiệp, khu logistics về lắp ráp sản phẩm, khu logistics cho hàng hóa sản phẩm nông nghiệp và thủy hải sản, khu chứa container rỗng,... cho Trung tâm Logistics tại Cái Mép, BR-VT.

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Giải pháp trực tuyến đầu tiên trong ngành vận tải container đường biển

Ngày 18/04/2019 lúc 09:04

Ngày 15/4, Tập đoàn Kuehne + Nagel cho ra mắt sản phẩm KN Pledge – giải pháp vận tải đường biển trực tuyến đầu tiên trong ngành vận tải container.

Hàng về Cái Mép cao hơn về Cát Lái 100 USD mỗi container?

Ngày 18/04/2019 lúc 08:20

Ngày 17/4, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các ngành liên quan đã cùng nhau bàn các giải pháp để nâng cao năng suất, tăng lượng hàng qua hệ thống cảng container nước sâu tại tỉnh này.

BOT Trung Lương - Mỹ Thuận: “Thông trách nhiệm” để không lỗi hẹn thêm lần nữa

11 Giờ trước

Sau khi nhận lời mời của Công ty Cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận tham gia nâng cao năng lực quản trị dự án cao tốc này, ngay lập tức, Tập đoàn Đèo Cả đã “nhập cuộc” bằng việc rốt ráo thực hiện một loạt bước đi nhằm tái khởi động dự án bị đình trệ tới 10 năm qua.

The Guiding Star 2019: Tìm kiếm hướng dẫn viên du lịch tài năng

18 Giờ trước

Sáng ngày 20/4, tại trường đại học Hoa Sen, cuộc thi The Guiding Star mùa 2 chính thức khởi động cuộc đua tìm kiếm hướng dẫn viên du lịch tài năng.

Nền kinh tế tuần hoàn cho một thế giới kinh doanh bền vững

Ngày 20/04/2019 lúc 15:14

Ngày 19/4, Đại sứ Vương quốc Hà Lan đã tổ chức Lễ bế mạc chương trình Orange ASEAN Factory (OAF) tại TP. HCM. Những thành viên tham dự chương trình đã làm việc trong ba tuần qua về sáu mô hình kinh doanh bền vững của Unilever, De Heus, DSM, Philips và CleanDye tại văn phòng của AkzoNobel tại Việt Nam.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

29°

Mây rải rác

23/04

28° - 36°

Nắng ấm

24/04

28° - 37°

Nhiều mây

25/04

28° - 38°

Nhiều mây

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 22/04/2019 01:55
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,400.1916,499.1916,679.39
EUR25,879.7825,957.6526,606.06
GBP29,806.5930,016.7130,283.90
JPY204.34206.40214.04
SGD16,916.1817,035.4317,221.48
THB715.10715.10744.93
USD23,155.0023,155.0023,255.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 21/04/2019 23:55
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1626016580
DO 0,001S-VVND/L1768018030
DO 0,05S-IIVND/L1738017720
E5 RON 92-IIVND/L1970020090
Xăng RON 95-IIIVND/L2123021650
Xăng RON 95-IVVND/L2138021800
Nguồn: Petrolimex