/

ICD TBS TÂN VẠN: Phát triển từ nhiệt huyết của những người trẻ

(VLR) Cái tên ICD TBS Tân Vạn dần đã trở nên quen thuộc trong ngành logistics Việt Nam. Sau 3 năm đi vào hoạt động, TBS Tân Vạn đã chiếm trọn được tình cảm và sự tin tưởng của khách hàng vốn là một trong những gã khổng lồ của ngành logistics như IPL, Mearsk… Tạp chí Vietnam Logistics Review đã có buổi trò chuyện với ông Phạm Văn Xô – Giám đốc ICD TBS Tân Vạn.

Cái tên ICD TBS Tân Vạn dần đã trở nên quen thuộc trong ngành logistics Việt Nam. Sau 3 năm đi vào hoạt động, TBS Tân Vạn đã chiếm trọn được tình cảm và sự tin tưởng của khách hàng vốn là một trong những gã khổng lồ của ngành logistics như IPL, Mearsk… Tạp chí Vietnam Logistics Review đã có buổi trò chuyện với ông Phạm Văn Xô – Giám đốc ICD TBS Tân Vạn.

TBS Group tiền thân là Công ty TNHH Thái Bình chuyên sản xuất giày dép, ông có thể chia sẻ lý do nào công ty “bén duyên” với ngành logistics, cụ thể là sự ra đời của ICD TBS Tân Vạn?

Công ty Thái Bình được thành lập từ năm 1992, với xuất phát điểm từ ngành sản xuất giày dép. Sau quá trình phát triển, công ty từ một nhà máy nhỏ đến nay đã phát triển với 12.000 con người. Với chủ trương phát triển bền vững, tập đoàn Thái Bình đã mở rộng thêm một số ngành nghề và các công ty thành viên. Trong đó, phải kể đến công ty Areco chuyên kinh doanh bất động sản. Từ ngành sản xuất là chân rết trong quá trình kinh doanh, chúng tôi đã tiếp bước để phát triển về bất động sản. Và từ kinh doanh bất động sản chúng tôi có một số quỹ đất, đặc biệt, khu đất của TBS Logistics hiện nay rất thuận lợi cho việc phát triển một trung tâm logistics.Bên cạnh đó, trong quá trình kinh doanh ngành sản xuất chúng tôi nhận ra logsitics rất quan trọng trong quá trình sản xuất. Vì vậy với quỹ đất sẵn có, với sự thuận lợi của khu đất này cũng như những tiềm năng của tập đoàn chúng tôi đã quyết định đầu tư vào trung tâm TBS Logistics tại ngã ba Tân Vạn hiện nay.

Nghe nói công ty đã hoàn thành kế hoạch phát triển ICD TBS Tân Vạn sớm hơn dự kiến 2 năm?

Đúng theo dự kiến ban đầu, khoảng 4-5 năm trung tâm TBS Tân Vạn mới phủ kín toàn bộ diện tích 23ha. Nhưng với ý nghĩ mình còn non nớt, chúng tôi đã cố gắng học hỏi và làm việc bằng tất cả nhiệt huyết của tuổi trẻ. Và đáp lại những cố gắng đó là ICD đã phát triển sớm 2 năm so với kế hoạch ban đầu. Trong kế hoạch đó có sự quyết tâm đồng hành cùng doanh nghiệp, cùng lắng nghe những ý kiến của doanh nghiệp và cùng doanh nghiệp phát triển. Từ đó chúng tôi đã được các ban, ngành tin tưởng hỗ trợ và cùng hợp tác làm ăn lâu dài. Đặc biệt, các khách hàng ngày càng mở rộng các diện tích cũng như lượng hàng hóa lưu thông tại TBS Logistics. Điều đó giúp chúng tôi nhanh chóng phủ kín toàn bộ diện tích 23ha sớm hơn so với dư kiến.

Theo ý ông, thành công của TBS Logistics hiện nay chủ yếu do sự quyết tâm của những người trẻ muốn vươn lên?

TBS Tân Vạn sinh sau đẻ muộn so với các trung tâm logistics khác ở các tỉnh thành phía nam. Nhưng với những chính sách của công ty chính là động lực của những người trẻ mới chập chững bước vào ngành, chúng tôi đã cố gắng tìm tòi, học hỏi và đồng hành với khách hàng để phát triển tất cả các dịch vụ cho khách hàng. Bên cạnh đó, TBS Tân Vạn có vị trí thuận lợi, là ngã ba của tam giác vàng giữa Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai. Ngoài ra, cộng với sự giúp đỡ của các cấp chính quyền, của ngành trong tỉnh Bình Dương , đặc biệt là ngành hải quan, đã tác động trực tiếp đến chính sách cũng như thủ tục rất phong phú trong quá trình làm thủ tục xuất nhập khẩu. Chính nhờ những điều này là những nguyên nhân tác động rất tốt đến sự phát triển của TBS Tân Vạn. Với lợi thế hiện tại cộng với chiến lược phát triển hệ thống giao thông sẽ được hoàn thành trong năm 2013, như cầu vượt ngã ba Tân Vạn, đường cao tốt giữa Mỹ Phước 3 và Tân Vạn, sẽ giúp trung tâm TBS Logistics thuân tiện trong việc giao thương hàng hóa xuyên suốt từ Bình Dương đến TP.HCM cũng như Đồng Nai.

Công ty có những định hướng nào tiếp nối những thành công đó?

Tiếp theo sự thành công của các năm qua, công ty có định hướng giữ khách hàng hiện tại, kết nối lại những khách hàng cũ và tìm kiếm khách hàng mới để hợp tác và phát triển lâu dài. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng phát triển thêm các dịch vụ mới để phục vụ trọn gói khách hàng khi tới giao dịch tại TBS Logistics.

Ngoài ra, chúng tôi không chỉ dừng lại như một trung tâm logistics ở phía nam, mà khi khách hàng có nhu cầu ở bất kỳ đâu trên đất nước Việt Nam thì chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển mở rộng TBS Logistics không chỉ ở Bình Dương mà còn phủ khắp đất nước như Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương và các tỉnh miền tây, để có thể cung cấp một chuỗi cung ứng hoàn hảo về kho vận cũng như các dịch vụ logistics cho khách hàng từ bắc ra nam. Từ đó sẽ giúp chúng tôi phát triển một cách bền vững và mạnh mẽ hơn trong những năm tới.

Bước qua năm mới cũng như bước qua những cuộc khủng hoảng, suy thoái kinh tế, ông có đánh giá gì ngành logistics trong năm 2012?

Thực tế, tình hình kinh tế thế giới đã suy thoái từ mấy năm nay, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam trong 1-2 năm tới đây. Đặc biệt, trong năm 2012, sự ảnh hưởng này cũng còn rất lớn trong công cuộc tái cơ cấu của nền kinh tế, chính sách thắt chặt tiền tệ để giảm lạm phát nói chung của Việt Nam. Ngành sản xuất của Việt Nam từ đó cũng sẽ bị trì trệ. Bởi vì sản xuất gắn liền trực tiếp đến sự phát triển của ngành logistics, nên trong năm nay tình hình phát triển của ngành logistics có thể chỉ giữ được thực trạng cũng như kết quả của năm 2011. Hy vọng rằng hết năm 2012 tình hình sẽ ổn định, và năm 2013 sẽ là một giai đoạn phát triển mới. Năm 2012 sẽ là giai đoạn tạo đà cho năm 2013 để ngành logistics phát triển bền vững.

XUÂN VY

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

5 thị trường xuất khẩu trên 1 tỷ USD của Việt Nam 2 tháng đầu năm

Ngày 19/03/2019 lúc 09:57

Mỹ, EU, Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc là 5 thị trường xuất khẩu chủ lực, đạt trên 1 tỷ USD của Việt Nam trong hai tháng đầu năm 2019...

Khởi nghiệp trong lĩnh vực logistics: Biết học người giỏi hơn mình

Ngày 18/03/2019 lúc 15:29

Sự phát triển chóng mặt của thương mại điện tử khiến thói quen tiêu dùng thay đổi từ mua bán truyền thống sang mua hàng trực tuyến; gần 500 tỷ USD hàng hoá rời khỏi và đến Việt Nam mỗi năm; quy mô vận tải hàng hóa đường bộ Việt Nam đạt khoảng 9 tỷ USD với một tỷ tấn hàng hóa mỗi năm, trong đó phương tiện xe tải đạt số lượng hơn một triệu xe và tốc độ tăng trưởng trung bình của thị trường đạt 9,5%... Đây là mảnh đất màu mỡ để các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực kết nối trung gian có thể tìm kiếm cơ hội.

Giải pháp nâng hạng chỉ số Giao dịch thương mại qua biên giới

Ngày 18/03/2019 lúc 09:20

Một trong những mục tiêu đặt ra tại Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ là nâng xếp hạng chỉ số Giao dịch thương mại qua biên giới lên 10 - 15 bậc (đến năm 2021), năm 2019 là từ 3 - 5 bậc. Để thực hiện mục tiêu này, không chỉ có vai trò của cơ quan Hải quan mà cần sự nỗ lực của các Bộ, ngành, doanh nghiệp kinh doanh kho, bãi cảng cũng như cộng đồng doanh nghiệp xuất nhập khẩu…

Nhìn lại 2 năm triển khai kế hoạch hành động về logistics

6 Giờ trước

Ngày 14/02/2017, Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Quyết định 200/QĐ-TTg (Quyết định 200) phê duyệt Kế hoạch hành động nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics Việt Nam đến năm 2025. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một văn bản pháp lý khẳng định quyết tâm phát triển lĩnh vực dịch vụ logistics, đồng thời để ra những giải pháp thiết thực, mang tính trung hạn để hỗ trợ phát triển logistics tại Việt Nam.

Thuế về 0%, nhiều hàng Việt Nam vẫn chưa thể xuất ngoại

13 Giờ trước

Bộ Công Thương vừa có báo cáo đánh giá cơ hội thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường các nước trong Hiệp đinh Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Theo đó, Bộ đã có những đánh giá tồn tại, hạn chế của hoạt động xuất nhập khẩu giai đoạn 2011 - 2018 để hoạch định hướng đi giai đoạn tiếp theo.

Đoàn liên ngành kiểm tra những gì tại trạm thu phí BOT Ninh Lộc?

13 Giờ trước

Ngày 20/3, Đoàn kiểm tra Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với cơ quan chức năng bắt đầu kiểm tra công tác thu phí tại Trạm BOT Ninh Lộc.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

33°

Nhiều mây

22/03

27° - 40°

Nhiều mây

23/03

27° - 41°

Nhiều mây

24/03

27° - 39°

Mưa rào vào buổi chiều

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 21/03/2019 20:50
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,379.5516,478.4216,658.39
EUR26,262.1326,341.1526,999.14
GBP30,185.1130,397.9030,668.48
JPY203.88205.94212.37
SGD17,012.8817,132.8117,319.92
THB717.81717.81747.75
USD23,155.0023,155.0023,255.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 21/03/2019 11:52
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1488015170
DO 0,001S-VVND/L1606016380
DO 0,05S-IIVND/L1586016170
E5 RON 92-IIVND/L1721017550
Xăng RON 95-IIIVND/L1854018910
Xăng RON 95-IVVND/L1869019060
Nguồn: Petrolimex