/

ICD TBS TÂN VẠN: Phát triển từ nhiệt huyết của những người trẻ

(VLR) Cái tên ICD TBS Tân Vạn dần đã trở nên quen thuộc trong ngành logistics Việt Nam. Sau 3 năm đi vào hoạt động, TBS Tân Vạn đã chiếm trọn được tình cảm và sự tin tưởng của khách hàng vốn là một trong những gã khổng lồ của ngành logistics như IPL, Mearsk… Tạp chí Vietnam Logistics Review đã có buổi trò chuyện với ông Phạm Văn Xô – Giám đốc ICD TBS Tân Vạn.

Cái tên ICD TBS Tân Vạn dần đã trở nên quen thuộc trong ngành logistics Việt Nam. Sau 3 năm đi vào hoạt động, TBS Tân Vạn đã chiếm trọn được tình cảm và sự tin tưởng của khách hàng vốn là một trong những gã khổng lồ của ngành logistics như IPL, Mearsk… Tạp chí Vietnam Logistics Review đã có buổi trò chuyện với ông Phạm Văn Xô – Giám đốc ICD TBS Tân Vạn.

TBS Group tiền thân là Công ty TNHH Thái Bình chuyên sản xuất giày dép, ông có thể chia sẻ lý do nào công ty “bén duyên” với ngành logistics, cụ thể là sự ra đời của ICD TBS Tân Vạn?

Công ty Thái Bình được thành lập từ năm 1992, với xuất phát điểm từ ngành sản xuất giày dép. Sau quá trình phát triển, công ty từ một nhà máy nhỏ đến nay đã phát triển với 12.000 con người. Với chủ trương phát triển bền vững, tập đoàn Thái Bình đã mở rộng thêm một số ngành nghề và các công ty thành viên. Trong đó, phải kể đến công ty Areco chuyên kinh doanh bất động sản. Từ ngành sản xuất là chân rết trong quá trình kinh doanh, chúng tôi đã tiếp bước để phát triển về bất động sản. Và từ kinh doanh bất động sản chúng tôi có một số quỹ đất, đặc biệt, khu đất của TBS Logistics hiện nay rất thuận lợi cho việc phát triển một trung tâm logistics.Bên cạnh đó, trong quá trình kinh doanh ngành sản xuất chúng tôi nhận ra logsitics rất quan trọng trong quá trình sản xuất. Vì vậy với quỹ đất sẵn có, với sự thuận lợi của khu đất này cũng như những tiềm năng của tập đoàn chúng tôi đã quyết định đầu tư vào trung tâm TBS Logistics tại ngã ba Tân Vạn hiện nay.

Nghe nói công ty đã hoàn thành kế hoạch phát triển ICD TBS Tân Vạn sớm hơn dự kiến 2 năm?

Đúng theo dự kiến ban đầu, khoảng 4-5 năm trung tâm TBS Tân Vạn mới phủ kín toàn bộ diện tích 23ha. Nhưng với ý nghĩ mình còn non nớt, chúng tôi đã cố gắng học hỏi và làm việc bằng tất cả nhiệt huyết của tuổi trẻ. Và đáp lại những cố gắng đó là ICD đã phát triển sớm 2 năm so với kế hoạch ban đầu. Trong kế hoạch đó có sự quyết tâm đồng hành cùng doanh nghiệp, cùng lắng nghe những ý kiến của doanh nghiệp và cùng doanh nghiệp phát triển. Từ đó chúng tôi đã được các ban, ngành tin tưởng hỗ trợ và cùng hợp tác làm ăn lâu dài. Đặc biệt, các khách hàng ngày càng mở rộng các diện tích cũng như lượng hàng hóa lưu thông tại TBS Logistics. Điều đó giúp chúng tôi nhanh chóng phủ kín toàn bộ diện tích 23ha sớm hơn so với dư kiến.

Theo ý ông, thành công của TBS Logistics hiện nay chủ yếu do sự quyết tâm của những người trẻ muốn vươn lên?

TBS Tân Vạn sinh sau đẻ muộn so với các trung tâm logistics khác ở các tỉnh thành phía nam. Nhưng với những chính sách của công ty chính là động lực của những người trẻ mới chập chững bước vào ngành, chúng tôi đã cố gắng tìm tòi, học hỏi và đồng hành với khách hàng để phát triển tất cả các dịch vụ cho khách hàng. Bên cạnh đó, TBS Tân Vạn có vị trí thuận lợi, là ngã ba của tam giác vàng giữa Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai. Ngoài ra, cộng với sự giúp đỡ của các cấp chính quyền, của ngành trong tỉnh Bình Dương , đặc biệt là ngành hải quan, đã tác động trực tiếp đến chính sách cũng như thủ tục rất phong phú trong quá trình làm thủ tục xuất nhập khẩu. Chính nhờ những điều này là những nguyên nhân tác động rất tốt đến sự phát triển của TBS Tân Vạn. Với lợi thế hiện tại cộng với chiến lược phát triển hệ thống giao thông sẽ được hoàn thành trong năm 2013, như cầu vượt ngã ba Tân Vạn, đường cao tốt giữa Mỹ Phước 3 và Tân Vạn, sẽ giúp trung tâm TBS Logistics thuân tiện trong việc giao thương hàng hóa xuyên suốt từ Bình Dương đến TP.HCM cũng như Đồng Nai.

Công ty có những định hướng nào tiếp nối những thành công đó?

Tiếp theo sự thành công của các năm qua, công ty có định hướng giữ khách hàng hiện tại, kết nối lại những khách hàng cũ và tìm kiếm khách hàng mới để hợp tác và phát triển lâu dài. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng phát triển thêm các dịch vụ mới để phục vụ trọn gói khách hàng khi tới giao dịch tại TBS Logistics.

Ngoài ra, chúng tôi không chỉ dừng lại như một trung tâm logistics ở phía nam, mà khi khách hàng có nhu cầu ở bất kỳ đâu trên đất nước Việt Nam thì chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển mở rộng TBS Logistics không chỉ ở Bình Dương mà còn phủ khắp đất nước như Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương và các tỉnh miền tây, để có thể cung cấp một chuỗi cung ứng hoàn hảo về kho vận cũng như các dịch vụ logistics cho khách hàng từ bắc ra nam. Từ đó sẽ giúp chúng tôi phát triển một cách bền vững và mạnh mẽ hơn trong những năm tới.

Bước qua năm mới cũng như bước qua những cuộc khủng hoảng, suy thoái kinh tế, ông có đánh giá gì ngành logistics trong năm 2012?

Thực tế, tình hình kinh tế thế giới đã suy thoái từ mấy năm nay, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam trong 1-2 năm tới đây. Đặc biệt, trong năm 2012, sự ảnh hưởng này cũng còn rất lớn trong công cuộc tái cơ cấu của nền kinh tế, chính sách thắt chặt tiền tệ để giảm lạm phát nói chung của Việt Nam. Ngành sản xuất của Việt Nam từ đó cũng sẽ bị trì trệ. Bởi vì sản xuất gắn liền trực tiếp đến sự phát triển của ngành logistics, nên trong năm nay tình hình phát triển của ngành logistics có thể chỉ giữ được thực trạng cũng như kết quả của năm 2011. Hy vọng rằng hết năm 2012 tình hình sẽ ổn định, và năm 2013 sẽ là một giai đoạn phát triển mới. Năm 2012 sẽ là giai đoạn tạo đà cho năm 2013 để ngành logistics phát triển bền vững.

XUÂN VY

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Dự án triển khai Hệ thống bảo lãnh thông quan hiện đại tại Việt Nam

Ngày 14/12/2018 lúc 16:00

Ngày 10.12.2018, GATF đã phối hợp với VLA tổ chức Hội thảo cập nhật thông tin mới nhất về Dự án triển khai hệ thống Bảo lãnh thông quan hiện đại tại Việt Nam. Tại Hội thảo, các diễn giả đã trình bày chi tiết về nội dung chính của hệ thống này.

Ngành cảng biển cũng hưởng lợi từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung

Ngày 14/12/2018 lúc 08:55

Giá trị xuất khẩu của Việt Nam đối với các hàng hóa mà Trung Quốc đã bị đánh thuế (gỗ, dệt may và giày dép) đã tăng trưởng với tốc độ cao hơn so với mọi năm. Xu hướng này có thể sẽ thúc đẩy nhu cầu vận chuyển quốc tế từ/đến Việt Nam, do đó cũng tăng cường lượng container thông quan, do các sản phẩm này chủ yếu được vận chuyển qua đường biển.

Cảng Quy Nhơn đón tấn hàng thứ 8 triệu trong năm 2018

Ngày 17/12/2018 lúc 08:26

Chiều 16/12, Công ty CP Cảng Quy Nhơn (Bình Định) đã tổ chức lễ đón tấn hàng thứ 8 triệu thông qua cảng này trong năm 2018.

Lần đầu mua ôtô, mua sao cho dễ dàng nhanh chóng?

23 Giờ trước

Việc tìm mua ôtô cho trải nghiệm đầu tiên luôn là bài toán khó với nhiều người.

Tài xế áo vàng của ‘be’ bắt đầu gia nhập cuộc đua đặt xe công nghệ

23 Giờ trước

Ngày 17.12, nhiều tài xế với màu áo vàng đặc trưng của “be” - Ứng dụng gọi xe thuần Việt đã bắt đầu xuất hiện khắp TP. HCM và Hà Nội.

3.000 container phế liệu “vô chủ” có thể bị tiêu hủy

23 Giờ trước

Các bộ ngành bao gồm Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài chính, Bộ Công an, Bộ Công Thương, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Tư pháp đã thống nhất được phương án xử lý các lô hàng phế liệu nhập khẩu tồn đọng tại cảng biển - một vấn đề gây đau đầu không ít các cơ quan chức năng thời gian qua.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

27.8°

Mây rải rác

20/12

25° - 33°

Trời đẹp

21/12

24° - 32°

Có thể có dông

22/12

24° - 33°

Mây rải rác

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 19/12/2018 06:50
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,568.0616,668.0716,850.03
EUR26,266.0226,345.0626,738.29
GBP29,086.8629,291.9029,552.51
JPY200.70202.73207.79
SGD16,789.3116,907.6617,092.24
THB697.95697.95727.06
USD23,270.0023,270.0023,360.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 18/12/2018 23:50
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L15,25015,550
DO 0,001S-VVND/L16,40016,720
DO 0,05S-IIVND/L16,25016,570
E5 RON 92-IIVND/L17,18017,520
Xăng RON 95-IIIVND/L18,45018,810
Xăng RON 95-IVVND/L18,60018,970
Nguồn: Petrolimex
"Thà tiêu tốn 1 giờ bổ sung kiến thức còn hơn cả đời chịu thua kém người khác"

"Thà tiêu tốn 1 giờ bổ sung kiến thức còn hơn cả đời chịu thua kém người khác"

Ngày 28/11/2018 lúc 08:30

1. Kỹ năng giao tiếpGiao tiếp giỏi không có nghĩa là bạn phải là một nhà hùng biện xuất sắc hoặc...