/

Hải Phòng: Nhiều dự án trọng điểm đang hoàn thành

(VLR) Hải Phòng đang hứa hẹn sẽ vượt tiến độ hàng loạt dự án giao thông trọng điểm của thành phố và trung ương

Hải Phòng đang hứa hẹn sẽ vượt tiến độ hàng loạt dự án giao thông trọng điểm của thành phố và trung ương

Những dự án này được hoàn thành và đưa vào khai thác không chỉ làm thay đổi bộ mặt đô thị mà còn tạo đà đưa Hải Phòng phát triển mạnh mẽ về kinh tế, nhất là kinh tế biển.

Nhiều công trình hứa hẹn vượt tiến độ

Công trình giao thông trọng điểm có tác động lớn nhất về phát triển kinh tế-xã hội tại thành phố đang được dồn sức thực hiện là cải tạo nâng cấp đường 356 Đình Vũ đoạn 2A. Không chỉ đơn thuần là tuyến đường nối khu vực dân cư mà tuyến đường này mở ra khả năng kết nối các cảng biển trong khu vực với cảng biển tại Đình Vũ- nơi có hệ thống cảng nước sâu và đang trong quá trình trở thành khu vực cảng biển hiện đại của cả nước.

Phó giám đốc Ban quản lý dự án giao thông đường thủy, đường bộ (Sở GTVT) Nguyễn Đức Thọ cho biết, theo tính toán ban đầu, công trình thi công đường 356 Đình Vũ sẽ kết thúc vào cuối năm 2013. Sở dĩ thời gian kéo dài cho công trình này lên đến hơn 2 năm là được dự báo khó khăn về GPMB, tuyến đường đạt tiêu chuẩn cao, thời gian thi công lâu. Tuy nhiên, vướng mắc của dự án được tháo gỡ nhanh chóng nhờ sự chỉ đạo, quyết liệt của thành phố và tham gia tích cực của các cơ quan và địa phương liên quan. Vì vậy, chủ đầu tư cam kết sẽ thông xe kỹ thuật vào ngày 2-9-2012, vượt trước 15 tháng so với yêu cầu.

Cầu Bính - cây cầu huyết mạch bắc qua sông Cấm, nối tuyến giao thông từ nội thành đi huyện Thủy Nguyên xảy ra sự cố đâm va bị hư hỏng nặng vào đêm 17-7-2010 đang được thi công phần dầm thép tại Nhật Bản. Dự án sửa chữa cầu do khó khăn về vốn, được Chính phủ cho phép sử dụng vốn ODA.

Ngay sau khi thống nhất với JICA (tổ chức hợp tác quốc tế Nhật Bản)- phía cho vay vốn, Ban quản lý các dự án cầu Hải Phòng báo cáo đề xuất rút ngắn thời gian thực hiện một số thủ tục để phấn đấu hoàn thành việc sửa chữa cầu vào cuối năm 2012, sớm hơn 5 tháng so với tiến độ của Hiệp định vay vốn. Hiện nay, dự án bắt đầu khởi động tại Nhật Bản và ngày 2-7-2012 sẽ tập trung lực lượng sửa chữa lớn tại cầu. Trong thời gian này, ngành GTVT Hải Phòng lên kế hoạch điều tiết giao thông thủy dưới chân cầu và điều động thêm phà cho tuyến phà Bính (vẫn đang hoạt động phục vụ nhân dân).

Một dự án quan trọng thu hút sự chú ý đặc biệt của người dân là dự án cải tạo cầu đường sắt Tam Bạc và thi công cầu đường bộ, tách riêng đường sắt với đường bộ để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông. Theo BQL dự án đường sắt khu vực 2 (Cục Đường sắt Việt Nam), dự án này là 1 trong 5 dự án trọng điểm của quốc gia được xây dựng theo lệnh khẩn cấp của Chính phủ, vì vậy chủ đầu tư và nhà thầu đang tập trung thi công phấn đấu hoàn thành trước quý 2- 2013.

Ngoài ra, một số dự án bảo đảm ATGT trên địa bàn thành phố cũng đang được triển khai đồng bộ, hướng tới thực hiện tốt chủ đề “Năm đô thị và an toàn giao thông 2012” như: dự án bảo đảm ATGT trên tuyến quốc lộ (QL) 5, lắp đặt hệ thống tín hiệu giao thông, mở thêm các tuyến xe buýt, cải tạo 7 tuyến đường nội thành…

Xúc tiến khởi công những dự án trọng điểm về hạ tầng giao thông

Giám đốc Sở GTVT Đàm Xuân Lũy cho biết, đến cuối năm 2012 và đầu năm 2013, Hải Phòng sẽ thực hiện hàng loạt dự án đầu tư hạ tầng giao thông. Trong số đó có dự án điều chỉnh, bổ sung nút giao thông khác mức tại ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm- Đình Vũ- Chùa Vẽ. Đây là nút giao thông đặc biệt quan trọng góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực cảng biển Hải Phòng, đưa hàng hóa từ Hải Phòng đi các địa phương khác. Năm 2012 cũng là năm dự kiến xây dựng đường ô tô Tân Vũ- Lạch Huyện. Tuyến đường này chính là bước khởi đầu để kết nối Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện sẽ được khởi công xây dựng vào giữa tháng 10-2012.

Trong chương trình năm 2012, trên địa bàn Hải Phòng sẽ có thêm hàng loạt dự án giao thông được triển khai, như: dự án đường nối QL10 với QL5, dự án cải tạo, nâng cấp đường 356 Cát Bà (đường xuyên đảo), dự án mở rộng đường trục qua Khu công nghiệp Đình Vũ…

Cùng với đó, bộ mặt đô thị của Hải Phòng sẽ hiện đại hơn, đẹp hơn nhờ Dự án phát triển giao thông đô thị vay vốn Ngân hàng Thế giới và Đề án quản lý, khai thác quỹ đất hai bên tuyến đường thuộc dự án này có tổng mức đầu tư 276,6 triệu USD, trong đó vốn đối ứng của thành phố hơn 101 triệu USD với 3 hợp phần chính. Theo kế hoạch của BQL dự án, trong năm 2012 sẽ tiến hành GPMB toàn bộ diện tích xây dựng 12 khu tái định cư và một phần mặt bằng xây dựng tuyến đường nối từ huyện An Dương đến quận Hải An.

Các dự án phát triển giao thông, giao thông đô thị đã, đang và sẽ triển khai trên địa bàn thành phố có những đóng góp quan trọng, đưa Hải Phòng phát triển nhanh và bền vững. Việc xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại không chỉ thuận lợi về giao thông, đi lại cho các loại phương tiện mà còn là điểm nhấn để thu hút đầu tư vào hệ thống cảng biển Hải Phòng./.

Mai Lâm

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Nhiều cơ chế ưu đãi doanh nghiệp vận tải biển "vượt ải"

20 Giờ trước

Bộ GTVT đề nghị Chính phủ nghiên cứu cơ chế ưu đãi về thuế, phí tạo điều kiện cho doanh nghiệp vận tải biển Việt Nam...

Muốn ưu đãi thuế quan, phải tuân thủ đúng xuất xứ

20 Giờ trước

Muốn được hưởng ưu đãi thuế quan từ các Hiệp định FTA, doanh nghiệp phải tuân thủ đúng quy tắc xuất xứ hàng hóa – đó là nội dung được chuyên gia khuyến cáo tới DN tại Hội thảo “Cơ hội và thách thức của ngành thủy sản tại các hiệp định CPTPP và EVFTA” tổ chức ngày 17/7 tại TP.HCM.

Bình Định: Chưa thu hút được dự án lớn

15 Giờ trước

Theo Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) tỉnh Bình Định đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Bình Định được xác định sẽ trở thành tỉnh có nền công nghiệp hiện đại và là một trong những trung tâm phát triển về KTXH, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và cả nước.

TP.HCM sẽ có tuyến vận tải hành khách bằng phà biển đầu tiên

16 Giờ trước

Tuyến vận tải bằng phà biển từ Cần Giờ - Vũng Tàu có cự ly khoảng 15km (1 chiều), thời gian hành trình khoảng 30 phút.

11 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD

16 Giờ trước

Kết thúc nửa chặng đường của năm 2019, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của cả nước đạt 243,48 tỷ USD, tăng 8,0% (tương ứng tăng 18,1 tỷ USD) so với cùng kỳ năm trước. Trong đó trị giá hàng hóa xuất khẩu đạt 122,53 tỷ USD, tăng 7,2% và nhập khẩu đạt 120,94 tỷ USD, tăng 8,9%.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

26°

Mây rải rác

24/07

26° - 34°

Mưa giông vào buổi chiều

25/07

25° - 33°

Mưa giông

26/07

25° - 32°

Mưa giông

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 23/07/2019 05:54
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,121.1716,218.4816,494.26
EUR25,832.9025,910.6326,688.77
GBP28,723.5028,925.9829,183.42
JPY212.25214.39222.10
SGD16,863.2916,982.1717,167.61
THB738.71738.71769.53
USD23,180.0023,180.0023,300.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 22/07/2019 23:54
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1595016260
DO 0,001S-VVND/L1729017630
DO 0,05S-IIVND/L1699017320
E5 RON 92-IIVND/L2027020670
Xăng RON 95-IIIVND/L2123021650
Xăng RON 95-IVVND/L2138021800
Nguồn: Petrolimex