PDN sẵn sàng hội nhập

(VLR) Nằm trong hệ thống cụm cảng số 5 có vị trí thuận lợi trong khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, Công ty Cổ phần Cảng Đồng Nai (PDN) giữ vai trò đặc biệt trong việc hỗ trợ kết nối phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường thủy, đường bộ của các doanh nghiệp trong tỉnh. Năm 2017 gần đi qua, PDN đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những mắc xích quan trọng trong chuỗi logistics của tỉnh Đồng Nai và khu vực phía Nam.

Phát huy nội lực vì sự phát triển bền vững

Với mục tiêu không ngừng đổi mới, phát triển và hội nhập quốc tế, PDN luôn chú trọng cải tiến chất lượng dịch vụ và đầu tư cơ sở hạ tầng tại hai chi nhánh là Cảng Long Bình Tân và Cảng Gò Dầu, tạo điều kiện thuận lợi cho việc trung chuyển hàng hóa đến các KCN tọa lạc trong tỉnh Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh và các KCN lân cận. Đến nay, PDN đã đầu tư hệ thống ICD, kho bãi tại chi nhánh Cảng Long Bình Tân và chi nhánh Cảng Gò Dầu với tổng diện tích đất là 72,7 hecta, bao gồm 8 cầu cảng có khả năng tiếp nhận tàu tải trọng từ 5.000 DWT đến 30.000 DWT cùng với hệ thống kho nội địa và kho ngoại quan có tổng diện tích 21.250m2. PDN cũng đã đầu tư, khai thác triệt để công suất các bến tàu và thiết bị xếp dỡ hiện hữu, trong đó có 02 cẩu Liebherr cố định với sức nâng 40 tấn, tầm với 29,5m; 01 cẩu Macgregor sức nâng 40 tấn tầm với 30m tại Long Bình Tân, hệ thống cẩu ray trên cầu cảng 30.000 DWT tại Gò Dầu.

Dự kiến trong năm 2018, với định hướng trở thành trung tâm hậu cần của các tỉnh miền Đông Nam Bộ, PDN tiếp tục hoàn thiện nâng cấp bến tàu A3 (20.000DWT) và bến tàu B3 (30.000DWT) và đưa vào khai thác kể từ Quý 2.2018, trang thiết bị, đầu tư mới bến tàu 30.000 DWT, các thiết bị kèm theo tại Cảng Gò Dầu và mở rộng thêm 50m cầu tàu tại Cảng Long Bình Tân để đón đầu lượng hàng hóa sau khi các ICD trong TP.HCM di dời ra khỏi trung tâm thành phố, đồng thời tăng cường khai thác nguồn hàng mới tại các KCN lân cận nhằm đáp ứng lượng hàng xếp dỡ thông qua cảng ngày càng gia tăng, giảm thiểu chi phí, thời gian cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại PDN.

Phát triển để hội nhập

Hiện nay theo xu hướng của thế giới, các khách hàng châu Âu cũng như các tập đoàn kinh tế lớn rất quan tâm đến vấn đề môi trường. Việc tiết kiệm năng lượng là một trong những tiêu chí chung của hội nhập cũng được PDN đặc biệt chú trọng. Trong những năm qua, các dự án đầu tư và mở rộng cảng đều được thiết kế và xây dựng theo hướng tiết kiệm năng lượng, hạn chế tối đa những tác hại đối với môi trường. PDN tiếp tục mở rộng kết nối với các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực logistics tạo chuỗi cung ứng trọn gói vận chuyển hàng hóa, đáp ứng kịp thời và linh hoạt các nhu cầu của khách hàng.

Năm 2017 trong nước có nhiều thỏa thuận kinh tế quốc tế được ký kết và dần đưa vào áp dụng thực tế, trong đó có nhiều yêu cầu khắt khe buộc các doanh nghiệp Việt Nam phải thay đổi và thực hiện, PDN cũng không nằm ngoài những ràng buộc chung đó. Để tạo được sự phát triển bền vững cho hội nhập thì những chính sách thay đổi về quản lý, công nghệ, trang thiết bị và cả nguồn nhân lực luôn được PDN đặc biệt quan tâm cải tiến để phù hợp với xu thế chung, nhằm mang lại giá trị bền vững và phát huy tích cực hiệu quả hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp.

Dự kiến kết quả thực hiện trong năm 2017, sản lượng đạt 420.000 TEU đối với ngành khai thác container, riêng sản lượng ngành hàng tổng hợp vượt mốc 5.000.000 tấn. Tổng doanh thu toàn Cảng đạt 500 tỷ đồng, vượt 14% so với kế hoạch, vượt 17% so với cùng kỳ.

Với sự quan tâm và tăng cường đầu tư trang thiết bị hiện đại và huấn luyện đào tạo nguồn nhân lực, PDN luôn hoàn thành chỉ tiêu đề ra hàng năm, tiếp tục và phấn đấu trở thành thương hiệu mạnh trong hệ thống cụm cảng số 5, phát huy năng lực và hiệu quả trong sản xuất kinh doanh theo định hướng chung của quốc gia và khu vực.

Phó Bá Cường

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Các giải pháp để cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đúng hẹn

16 Giờ trước

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận được khởi công lần đầu từ năm 2009, đến nay, sau 10 năm vẫn chưa thể hoàn thành. Vừa qua, Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đã có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ GTVT đề xuất các giải pháp triển khai tiếp dự án cao tốc BOT Trung Lương - Mỹ Thuận vốn đang bế tắc.

Khởi nghiệp với nông nghiệp thông minh

Ngày 15/02/2019 lúc 08:41

“Nông nghiệp là cánh đồng màu mỡ nhất để sáng tạo, khởi nghiệp và đầu tư ứng dụng công nghệ mới”, đó là khẳng định của Tổng Giám đốc Công ty CP Công nghệ và Thương mại Appa Group Nguyễn Hữu Việt – người đã nuôi dưỡng và phát triển thành công Hệ thống nông nghiệp thông minh APPA - N1, từng lọt Top 10 cuộc thi Khởi nghiệp Sáng tạo Quốc gia - Techfest Việt Nam 2018.

Lợi thế dần mất, Việt Nam cần có phiên bản 2.0 về thu hút FDI

Ngày 15/02/2019 lúc 08:31

Hiện FDI tại Việt Nam chỉ tập trung chủ yếu vào lĩnh vực sản xuất chứ chưa đầu tư ở các lĩnh vực mang lại giá trị gia tăng cao khác như tài chính, nghiên cứu và phát triển (R&D),… theo ông Kyle Kelhofer, Giám đốc Quốc gia của IFC tại Việt Nam, Lào, Campuchia.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

26.7°

Trời đẹp

18/02

24° - 34°

Mây rải rác

19/02

24° - 33°

Trời đẹp

20/02

24° - 34°

Trời đẹp

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 17/02/2019 10:55
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,265.9416,364.1216,542.83
EUR25,993.9426,072.1626,723.44
GBP29,336.8729,543.6829,806.66
JPY202.61204.66211.00
SGD16,871.4416,990.3717,175.93
THB725.90725.90756.18
USD23,150.0023,150.0023,250.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 16/02/2019 23:55
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L14,18014,460
DO 0,001S-VVND/L15,10015,400
DO 0,05S-IIVND/L14,90015,190
E5 RON 92-IIVND/L16,27016,590
Xăng RON 95-IIIVND/L17,60017,950
Xăng RON 95-IVVND/L17,75018,100
Nguồn: Petrolimex