Quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ đoạn cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), từ đó góp phần sớm đưa dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn, đoạn cửa khẩu Hữu Nghị - Chi lăng sớm vào hoạt động, trong tuần vừa qua UBND tỉnh Lạng Sơn và Công ty Cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn đã cùng nhau thống nhất một số chủ trương và biện pháp.

(Vietnam Logistics Review) Để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), từ đó góp phần sớm đưa dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn, đoạn cửa khẩu Hữu Nghị - Chi lăng sớm vào hoạt động, trong tuần vừa qua UBND tỉnh Lạng Sơn và Công ty Cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn đã cùng nhau thống nhất một số chủ trương và biện pháp.

Buổi làm việc giữa UBND tỉnh Lạng Sơn và Công ty Cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn. - Ảnh: VGP

Phát biểu tại buổi làm việc ngày 17/5, tại thành phố Lạng Sơn, ông Phạm Ngọc Thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết, đoạn cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng có chiều dài 43 km, đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận bổ sung vào dự án cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn theo hình thức hợp đồng BOT.

Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận chuyển cơ quan Nhà nước có thẩm quyền từ Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về UBND tỉnh Lạng Sơn đối với toàn bộ dự án cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn.

Do đó, UBND tỉnh Lạng Sơn và Bộ GTVT sẽ xúc tiến nhanh việc bàn giao những vấn đề liên quan đến quản lý của địa phương vào cuối tháng 5/2018. Song song với đó, tỉnh sẽ chỉ đạo tất cả các cơ quan ban ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ di dời và GPMB để sớm bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư.

Cụ thể, tỉnh đã tổ chức lập trích đo địa chính với những diện tích đất cần thu hồi, đồng thời ban hành kế hoạch thực hiện thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư một cách minh bạch và kịp thời tới người dân và các tổ chức để nhanh chóng ổn định cuộc sống, sinh hoạt. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan ban ngành từ tỉnh, tới xã, phường để tuyên truyền, vận động cho người dân về lợi ích cũng như ý nghĩa của việc nhanh chóng hoàn thành dự án.

Đồng thời, để kết nối chặt chẽ trong quá trình thực hiện dự án, hai bên, UBND tỉnh (cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ) và nhà đầu tư (Công ty CP BOT Bắc Giang – Lạng Sơn) sẽ thường xuyên và tăng cường các cuộc giao ban, đối thoại để cập nhật thường xuyên những vướng mắc, “nút thắt” trong cơ chế, chính sách trong quá trình thực hiện để cùng nhau tháo gỡ kịp thời.

Mục tiêu đề ra là tháng 9/2018 sẽ cơ bản hoàn thành việc bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Dự kiến đoạn cao tốc này cũng sẽ được khởi công vào khoảng thời gian trên và sẽ hoàn thành vào năm 2020.

“Việc dự án đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định cho chuyển đổi cơ quan Nhà nước thẩm quyền từ Bộ GTVT về UBND tỉnh Lạng Sơn có thể nói là một mô hình mới, nhằm tạo mọi thuận lợi để các nhà đầu tư thực hiện. Chính vì vậy, địa phương sẽ tạo mọi cơ chế, chính sách phù hợp để dự án hoàn thành đúng tiến độ với chất lượng cao, mỹ quan đẹp nhằm sớm đưa vào khai thác, phục vụ cho đời sống kinh tế - xã hội của tỉnh Lạng Sơn nói riêng và cả nước nói chung. Đặc biệt là tạo điều kiện cho lưu thông hàng hoá xuất khẩu tại cửa khẩu Hữu Nghị phát triển”, ông Phạm Ngọc Thưởng khẳng định.

Về phía nhà đầu tư, ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT, Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả cho biết, để thể hiện sự minh bạch và chuyên nghiệp, nhà đầu tư đã chủ động làm việc với các cơ quan liên quan về quản lý chất lượng, quan kiểm toán… (là cơ quan thứ 3) để kiểm soát, thẩm định toàn bộ từ khâu thiết kế, dự toán đến chất lượng công trình.

Theo đó, để đảm bảo việc thực thi tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng, trong đó đẩy nhanh tiến độ GPMB, Công ty CP BOT Bắc Giang – Lạng Sơn đã và đang phối hợp chặt chẽ với địa phương thực hiện công tác GPMB, tiếp nhận mặt bằng, lập phương án tài chính vay vốn tín dụng với ngân hàng và tạm ứng chi phí GPMB cho địa phương.

Bên cạnh đó, để dự án nhanh chóng đưa vào hoạt động, ông Hồ Minh Hoàng cho rằng, với vai trò là cơ quan thẩm quyền Nhà nước mới của dự án, UBND tỉnh Lạng Sơn cũng cần nhanh chóng cải cách, đổi mới các thủ tục hành chính tại địa phương. Ví dụ, lâu nay 1 văn bản đề nghị hay kiến nghị được giải quyết trong 1 tháng qua 3 cơ quan chức năng có thẩm quyền, thì nay có thể rút ngắn còn 15-20 ngày và qua 1-2 cửa; hay cần giao cho việc giải quyết, quyết định các vấn đề của dự án cho 1 Phó Chủ tịch tỉnh để quy về một mối, 1 cửa…

Minh Thi

Theo Báo chính phủ

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Đặc trưng quản lý chuỗi cung ứng dịch vụ

Ngày 19/06/2019 lúc 16:04

Trong xu hướng toàn cầu hóa và kinh tế tri thức, dịch vụ có vai trò ngày càng quan trọng trong nền kinh tế quốc gia. Năm 2007, ngành dịch vụ đóng góp 60% GDP của thế giới. Tại Hồng Kông lĩnh vực dịch vụ chiếm tới 90% GDP, tại Mỹ là 80% GDP, Nhật bản 74%, Anh và Pháp là 73%. Khi nền kinh tế phát triển ở trình độ cao, con người có nhu cầu nhiều hơn đối với các sản phẩm dịch vụ như thẩm mỹ, giáo dục, giải trí,… và xu hướng tiêu dùng cận biên với dịch vụ lớn hơn nhiều so với sản phẩm hữu hình.

VLA sẽ tổ chức hội nghị thường niên 2019 của Hiệp hội Giao nhận vận tải ASEAN

Ngày 17/06/2019 lúc 09:03

Ngày 12/6/2019, Đoàn đại biểu Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) do Chủ tịch Lê Duy Hiệp dẫn đầu đã tham dự Hội nghị giữa kỳ của Hiệp hội Giao nhận Vận tải ASEAN (AFFA) được tổ chức tại Bangkok, Thái Lan. Hội nghị lần này đã thông qua Chương trình đào tạo logistics của Viện đào tạo AFFA (ALI) trong năm 2019 dành cho các hiệp hội thành viên và quyết định việc tổ chức Hội nghị thường niên năm 2019.

Quảng Ngãi sẽ có bến cảng tổng hợp - container trị giá gần 3.800 tỷ đồng

Ngày 18/06/2019 lúc 10:32

Công ty Cổ phần Cảng tổng hợp Hòa Phát đã được chấp nhận chủ trương đầu tư Bến cảng tổng hợp – Container Hòa Phát Dung Quất với quy mô từ 5 đến 6 triệu tấn/năm.

72% khí thải CO2 đến từ vận tải đường bộ

19 Giờ trước

Chiều ngày 19/6 tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) đã kết hợp với Học viện Mekong (MI) đồng tổ chức hội thảo với chủ đề “Hội thảo về Vận tải và Logistics xanh Phát triển bền vững”.Theo số liệu của GIZ 72% lượng khí thải CO2 thải ra môi trường từ các hoạt động vận tải đường bộ, trong đó vận tải hàng hóa chiếm 30-40%. Dự báo tại Châu Á đến năm 2030 khí thải CO2 từ hoạt động vận tải sẽ tăng lên từ 3 – 5 lần.

Viettel Post "lấn sân" sang thương mại điện tử

Ngày 19/06/2019 lúc 09:02

Sàn thương mại điện tử "Vỏ Sò" của Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đặt mục tiêu trở thành sàn thương mại điện tử số 1 Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với các tên tuổi lớn như Tiki, Lazada hay Shopee.

Thủ tướng cam kết hơn 2 tỷ USD đầu tư cho Đồng bằng sông Cửu Long

Ngày 19/06/2019 lúc 08:58

Chính phủ cam kết nguồn vốn 2 tỷ USD tăng thêm so với giai đoạn 2021 - 2025 để đầu tư vào các dự án tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

33°

Mây rải rác

21/06

25° - 32°

Mưa giông

22/06

25° - 32°

Mưa giông

23/06

25° - 30°

Mưa giông

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 20/06/2019 16:57
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD15,855.0815,950.7816,221.97
EUR25,930.3826,008.4126,688.09
GBP29,267.5829,473.9029,736.16
JPY213.63215.79222.40
SGD16,947.9417,067.4117,253.75
THB738.46738.46769.27
USD23,245.0023,245.0023,365.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 20/06/2019 11:57
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1561015920
DO 0,001S-VVND/L1695017280
DO 0,05S-IIVND/L1665016980
E5 RON 92-IIVND/L1923019610
Xăng RON 95-IIIVND/L2013020530
Xăng RON 95-IVVND/L2028020680
Nguồn: Petrolimex