Thứ ba, 18/05/2021Hotline: 0816 886 786Quảng cáo

Sân bay, bến cảng phải quan trắc khí tượng thủy văn

(VLR) Chính phủ vừa ban hành Nghị định 48/2020 sửa đổi, bổ sung Nghị định 38/2016 quy định chi tiết một số điều của Luật Khí tượng tượng thuỷ văn.

Sân bay là 1 trong 11 loại công trình phải quan trắc khí tượng thuỷ văn

Sân bay là 1 trong 11 loại công trình phải quan trắc khí tượng thuỷ văn

Nghị định quy định rõ 11 loại công trình phải quan trắc khí tượng thủy văn, trong đó có nhiều công trình thuộc lĩnh vực GTVT.

Cụ thể, công trình phải quan trắc khí tượng thủy văn quy định tại khoản 3 Điều 13 của Luật khí tượng thủy văn gồm sân bay dân dụng; Đập, hồ chứa nước thuộc loại quan trọng đặc biệt, loại lớn, loại vừa theo quy định của Chính phủ về quản lý an toàn đập, hồ chứa nước và hồ chứa thuộc phạm vi điều chỉnh của quy trình vận hành liên hồ chứa trên các lưu vực sông (sau đây gọi tắt là đập, hồ chứa).

Bến cảng thuộc cảng biển loại I và loại II theo danh mục cảng biển, bến cảng thuộc cảng biển Việt Nam do Bộ GTVT công bố.

Trường hợp cảng biển có nhiều bến cảng thì Giám đốc Cảng vụ hàng hải chủ trì, tổ chức lấy ý kiến cơ quan quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường, cơ quan khí tượng thủy văn tại địa phương khu vực cảng biển quyết định lựa chọn, chỉ định một hoặc một số bến cảng có tính đại diện về điều kiện tự nhiên khí tượng thủy văn cho khu vực cảng biển để tổ chức quan trắc, cung cấp thông tin, dữ liệu khí tượng thủy văn theo quy định tại Nghị định này.

Các bến cảng còn lại được quyền khai thác, chia sẻ thông tin quan trắc và có nghĩa vụ đóng góp kinh phí theo tỷ lệ bình quân để thực hiện quan trắc, cung cấp thông tin, dữ liệu khí tượng thủy văn theo quy định tại Nghị định này.

Bến cảng thuộc cảng quân sự thực hiện quan trắc, cung cấp thông tin, dữ liệu khí tượng thủy văn theo quy định của Bộ Quốc phòng.

4 loại công trình khác cũng cần quan trắc khí tượng thuỷ văn gồm Cầu có khẩu độ thông thuyền từ 500 mét trở lên; Tháp thu phát sóng phát thanh, truyền hình có kết hợp khai thác tham quan, kinh doanh phục vụ khách trên tháp; Cáp treo phục vụ hoạt động tham quan, du lịch; Vườn quốc gia.

Ngoài ra, còn có tuyến đường cao tốc tại khu vực thường xuyên có thời tiết nguy hiểm được xác định theo phân vùng rủi ro thiên tai do Tổng cục Khí tượng Thủy văn thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố và được cập nhật định kỳ 3 năm một lần; Cảng thủy nội địa tổng hợp loại I trở lên

Cuối cùng là công trình mang tính chất đặc thù gồm các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, nhà giàn thuộc các cụm Dịch vụ Kinh tế - Kỹ thuật (DK1), sân bay quân sự phục vụ mục đích quốc phòng, an ninh.

Chủ sở hữu đối với đập, hồ chứa, tổ chức quản lý trực tiếp vườn quốc gia, công trình mang tính chất đặc thù phục vụ mục đích quốc phòng, an ninh, chủ đầu tư hoặc tổ chức, cá nhân khai thác đối với sân bay, bến cảng, cầu, tháp thu phát sóng phát thanh, truyền hình, cáp treo, tuyến đường cao tốc, cảng thủy nội địa quy định nêu trên có trách nhiệm bảo đảm kinh phí để tổ chức thực hiện quan trắc, cung cấp thông tin, dữ liệu khí tượng thủy văn theo quy định tại Nghị định này.

Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 01/6/2020

Báo Giao thông

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

VLI với nhiệm vụ đào tạo, phát triển nguồn nhân lực ngành logistics

Ngày 15/05/2021 lúc 09:40

Trước tình hình thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng phục vụ phát triển ngành logistics, trong nhiều năm qua, đặc biệt là trong giai đoạn (2015 - 2021), Hiệp Hội Doanh Nghiệp dịch Vụ Logistics Việt Nam (VLA) đã tích cực phát triển công tác đào tạo bằng cách thành lập Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam (VLI). VLI ra đời với sứ mệnh xây dựng và chuẩn hóa các chương trình đào tạo logistics theo yêu cầu của các tổ chức quốc tế giúp người học có kiến thức từ cơ bản đến nâng cao để có thể làm việc trong ngành logistics trong nước cũng như môi trường logistics quốc tế.

Logistics được dự báo là ngành có nhiều tiềm năng tăng trưởng

Ngày 17/05/2021 lúc 14:32

Ngành logistics Việt Nam đang trên đà hồi phục và được dự báo còn nhiều tiềm năng tăng trưởng trong thời gian tới.

Quy hoạch cảng biển đi trước một bước

5 Giờ trước

Theo ông Nguyễn Xuân Sang, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, đến thời điểm hiện tại, quy hoạch cảng biển cho 10 năm tới và tầm nhìn 30 năm đã cơ bản hoàn thành.

Rộng đường cho sản phẩm vải thiều Hải Dương xuất khẩu

5 Giờ trước

Các tỉnh có cửa khẩu thông thương với Trung Quốc sẽ tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho sản phẩm vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) khi thực hiện xuất khẩu qua các cửa khẩu trên địa bàn. Đó là khẳng định của lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT cùng lãnh đạo các tỉnh trong Hội nghị trực tuyến kết nối tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản tiêu biểu của tỉnh Hải Dương năm 2021.

Việt Nam: Điểm đến đầu tư của 140 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới

9 Giờ trước

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã thu hút được 33.000 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), với tổng vốn đăng ký 394 tỷ USD, các dự án này đến từ 140 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 18/05/2021 17:45
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD17,524.6217,701.6318,256.60
EUR27,306.9227,582.7528,733.50
GBP31,924.0132,246.4733,257.44
JPY205.44207.52216.17
SGD16,906.8017,077.5717,612.98
THB647.88719.87746.90
USD22,920.0022,950.0023,150.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 18/05/2021 11:20
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1382014090
DO 0,001S-VVND/L1512015420
DO 0,05SVND/L1477015060
Xăng E5 RON 92-IIVND/L1842018780
Xăng RON 95-II,IIIVND/L1953019920
Xăng RON 95-IVVND/L1963020020
Nguồn: Petrolimex