Thứ ba, 26/01/2021Hotline: 0906 779982Quảng cáo

Thanh hóa quyết tâm đưa Logistics thành ngành có dịch vụ khá của cả nước

(VLR) UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt Đề án phát triển dịch vụ Logistics trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Động thái này nhằm từng buớc phát triển dịch vụ Logistics Thanh Hóa theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, có trọng tâm, trọng điểm, cũng như đảm bảo chất lượng và hiệu quả, đóng góp tích cực vào tăng trưởng GRDP, thu ngân sách, đồng thời hỗ trợ các ngành công nghiệp, thương mại, dịch vụ khác của tỉnh phát triển.

Hàng hóa qua cảng quốc tế Nghi Sơn ngày một tăng

Hàng hóa qua cảng quốc tế Nghi Sơn ngày một tăng

Cụ thể, tỉnh Thanh Hóa phấn đấu trong giai đoạn từ năm 2020 – 2025 đưa ngành dịch vụ logistics của tỉnh phát triển thành ngành dịch vụ có trình độ khá của khu vực Trung Bắc Bộ và của cả nước; Tỷ trọng đóng góp của ngành dịch vụ logistics vào GRDP đạt 8%-10%, tốc độ tăng trưởng đạt 15-20%, tỷ lệ thuê ngoài đạt 50%-60%, chi phí logistics giảm xuống tương đương 16%-20% GRDP; Tập trung thu hút đầu tư vào phát triển hạ tầng logistics, nhất là hạ tầng cảng biển, khu hậu cần sau cảng và hạ tầng giao thông kết nối nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, giảm chi phí logistics, phát huy tối đa lợi thế vị trí địa lý của tỉnh Thanh Hóa để hình thành một trung tâm logistics cấp vùng ở Khu kinh tế Nghi Sơn; Thu hút từ 1-2 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics lớn về Nghi Sơn; Khối lượng hàng thông qua cảng biển đạt khoảng 60 triệu tấn, trong đó hàng Container qua cảng Nghi Sơn đạt 995.000 tấn (tương đương 66.000 TEU), chiếm 20-25% số lượng Container xuất nhập khẩu của Thanh Hóa.

Giai đoạn từ năm 2025 – 2030, tỷ trọng đóng góp của ngành dịch vụ logistics vào GRDP toàn tỉnh Thanh Hóa đạt 10%-15%, tốc độ tăng trưởng đạt 16%-20%, tỷ lệ thuê ngoài đạt 60%-65%, chi phí logistics giảm xuống tương đương 14%-17% GRDP. Cùng với đó, khối lượng hàng thông qua cảng biển khoảng 79 triệu tấn, trong đó hàng Container đạt 2,7 triệu tấn (tuơng đuơng 200.000 TEU).

Về dài hạn, phấn đấu trên 35% số lượng Container xuất nhập khẩu của Thanh Hóa được vận chuyển qua cảng Nghi Sơn; Mở rộng trung tâm logistics cấp vùng ở Khu kinh tế Nghi Sơn, trong đó tập trung hoàn thiện các khu phát triển logistics gắn với cảng biển, ga đường sắt thuộc Khu kinh tế Nghi Sơn; hoàn thiện giao thông kết nối; Thu hút đầu tư xây dựng hai trung tâm logistics vệ tinh cấp tỉnh tại phía Tây TP. Thanh Hóa và khu công nghiệp Lam Sơn - Sao Vàng.

Với lợi thế có cảng nước sâu, Thanh Hóa có thể đưa Logistics thành ngành kinh tế mũi nhọn trong thời gian tới

Với lợi thế có cảng nước sâu, Thanh Hóa có thể đưa Logistics thành ngành kinh tế mũi nhọn trong thời gian tới

Để thực hiện, UBND tỉnh Thanh Hóa giao các sở, ban, ngành, khu kinh tế và các địa phương tập trung triển khai các dự án nâng cấp, cải tạo cơ sở hạ tầng kho bãi, phát triển hệ thống giao thông trên địa bàn tỉnh, trong đó ưu tiên các tuyến kết nối đến cảng biển, trung tâm logistics; cải cách hành chính, chính sách hỗ trợ ưu đãi, thu hút đầu tư về dịch vụ logistics…

Duy Ngợi

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Khai trương Trung tâm Logistics tự động 'Make in Vietnam' giúp tiết kiệm 91% nhân lực

21 Giờ trước

Ứng dụng công nghệ hiện đại, tự chủ thiết kế để phù hợp với thị trường Việt Nam, Trung tâm Logistics miền Nam của ViettelPost giúp giảm thời gian toàn trình kết nối bưu phẩm đến 6 giờ, đồng thời hỗ trợ tiết kiệm 91% nhân lực.

Vận tải biển: Chìa khóa chiếm lĩnh thị trường là hiện đại hóa

21 Giờ trước

Doanh nghiệp vận tải biển nước ta khó “chen chân” giành lại thị phần vận tải khi đội tàu quá cũ và trọng tải nhỏ phải cạnh tranh với tàu hiện đại của các nước trên thế giới.

Thanh Hóa cần tranh thủ đẩy nhanh dự án Trung tâm Logictics Bắc Trung Bộ

Ngày 23/01/2021 lúc 07:46

Đối với dự án Trung tâm Logistics Bắc Trung Bộ, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa thống nhất: Việc đầu tư Trung tâm Logictics tại Khu kinh tế Nghi Sơn là rất cần thiết và quan trọng đối với sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, phù hợp với quan điểm phát triển trong Nghị quyết 58 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

VnRoyal tổ chức chương trình giao lưu trẻ em quốc tế lần 1

18 Giờ trước

Sáng ngày 24/01 vừa qua, Công ty Cổ phần VnRoyal đã tổ chức Chương trình họp mặt trẻ em quốc tế lần 1 giữa các em nhỏ tại Trung tâm nhân đạo Quê Hương và các em ở Mỹ - Ấn Độ - Nam Phi, sự kiện diễn ra theo hình thức trực tuyến. Buổi họp mặt là dịp khởi đầu với mục tiêu để các em ở hai bán cầu Việt Nam - Mỹ có thể trao đổi, làm quen với nhau.

Tập đoàn của Nga đầu tư nhà máy chế biến thịt lợn 1,4 tỷ USD tại Thanh Hóa

Ngày 24/01/2021 lúc 17:13

Dự án tổ hợp chế biến thịt lợn tại khu kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá có quy mô trang trại chăn nuôi lợn 5 triệu con/năm, diện tích khoảng 1.000ha với tổng vốn đầu tư khoảng 1,4 tỷ USD.

Nghệ An tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất, nhập khẩu

Ngày 22/01/2021 lúc 14:09

UBND tỉnh Nghệ An vừa tổ chức Hội nghị “Tổng kết hoạt động xuất nhập khẩu năm 2020, đối thoại doanh nghiệp, đẩy mạnh xuất khẩu năm 2021”.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 26/01/2021 07:52
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
USD22,955.0022,985.0023,165.00
AUD17,362.1817,537.5618,087.37
EUR27,218.7627,493.7028,640.71
GBP30,771.1531,081.9732,056.41
JPY215.58217.76226.84
SGD16,943.1417,114.2817,650.83
THB680.48756.08784.48
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 25/01/2021 23:52
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏa 2-KVND/L1155011780
DO 0,001S-VVND/L1299013240
DO 0,05S-IIVND/L1264012890
E5 RON 92-IIVND/L1594016250
Xăng RON 95-IIIVND/L1693017260
Xăng RON 95-IVVND/L1703017370
Nguồn: Petrolimex