Thứ ba, 21/09/2021Hotline: 0816 886 786Quảng cáo

Xây dựng trung tâm logistics hạng II tại Cần Thơ

(VLR) Hội thảo đã chỉ ra một số điểm bất cập của hiện trạng logistics của Cần Thơ và xác định thành lập Trung tâm logistics là quan trọng.

Tàu container vào làm hàng tại Tân cảng - Cái Cui

Tàu container vào làm hàng tại Tân cảng - Cái Cui

Ngày 20/2, tại Cần Thơ đã diễn ra hội thảo khoa học phát triển mạng lưới logistics của TP. Cần Thơ đến năm 2020 tầm nhìn 2030 do Sở Khoa học công nghệ TP. Cần Thơ phối hợp cùng các đơn vị nghiên cứu tổ chức.

Hội thảo tập trung vào thảo luận các nội dung liên quan đến những hạn chế, tồn tại trong hoạt động logistics của TP. Cần Thơ nói chung, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói riêng, từ đó đưa ra những giải pháp nâng cao hiệu quả dịch vụ logistics.

Theo ông Nguyễn Minh Toại, Giám đốc Sở Công thương TP. Cần Thơ, là giao điểm của nhiều tuyến giao thông đường bộ, đường thủy quan trọng kết nối với TP. HCM và các tỉnh thành lân cận trong khu vực, cùng với hệ thống Cái Cui, Hoàng Diệu - Bình Thủy, Trà Nóc - Ô Môn - Thốt Nốt và cảng hàng không quốc tế đang được tiếp tục đầu tư nâng cấp,… Cần Thơ rất có tiềm năng và triển vọng phát triển.

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt thuận lợi, hiện trạng logistics của Cần thơ nói chung, khu vực ĐBSCL vẫn còn tồn tại những bất cập, khó khăn và điểm nghẽn như: các luồng sông dẫn vào các cụm cảng thường xuyên bị phù sa bồi lắng. TP. Cần Thơ chưa có trung tâm logistics hoạt động hoàn chỉnh theo chức năng của một trung tâm mà chỉ hoạt động chủ yếu ở dạng chức năng đơn lẻ do hệ thống các cụm cảng Cần Thơ được đầu tư đơn lẻ, manh mún, chưa đồng bộ,…Chưa kể đến chi phí doanh nghiệp vận tải phải chịu khi có nhu cầu vận chuyển hàng hóa xuất khẩu là rất cao (từ 10% - 40% tùy từng chuyến).

Do đó, không chỉ ông Toại mà các chuyên gia khác cũng cho rằng nhu cầu xây dựng một Trung tâm logistics tại TP. Cần Thơ là nhu cầu cấp bách.

Ông Toại cũng thông tin, UBND TP. Cần Thơ đã thống nhất chủ trương xây dựng Trung tâm logistics hạng II tại cảng Cái Cui (khu công nghiệp Hưng Phú, phường Tân Phú, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ) với diện tích trên 242ha. Khi chính thức đi vào hoạt động sẽ đáp ứng được nhu cầu phát triển lưu thông hàng hóa của thành phố và các tỉnh lân cận; kết nối thuận tiện với các hệ thống giao thông vận tải; bám sát được kết cấu hạ tầng giao thông và các hành lang vận tải.

Ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cũng xác định nhu cầu xây dựng Trung tâm logistics tại TP. Cần Thơ là cấp bách và cần thiết. Việc thành lập trung tâm đúng tầm cỡ sẽ góp phần tích cực cho sự phát triển bền vững và ổn định cho cả vùng ĐBSCL, góp phần giảm thiểu chi phí đầu vào, tăng giá trị gia tăng của hàng hóa đối với các mặt hàng chủ lực của vùng

baogiaothong.vn

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Tự xét nghiệm COVID-19 giúp tiết giảm chi phí cho doanh nghiệp

19 Giờ trước

Ngày 09/9/2021, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 105/NQ-CP về việc hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh dịch COVID-19. Nghị quyết đã xác lập rõ quan điểm và các mục tiêu trong việc hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch bệnh mang lại. Đặc biệt, Nghị quyết đã đưa ra các giải pháp phù hợp với chủ trương chung của Đảng trong phát triển kinh tế tư nhân và mang tính đột phá để hỗ trợ tình trạng kiệt quệ của doanh nghiệp khi phải đối mặt với dịch bệnh trong thời gian dài...

"Cứu" chuỗi cung ứng hàng hóa đứt gãy giữa COVID-19

18 Giờ trước

Chuỗi cung ứng tác động trực tiếp đến sự sống còn của doanh nghiệp, do đó cần có biện pháp khẩn cấp để khắc phục tình trạng đứt gãy do đại dịch COVID-19.

Tổng thương mại hai chiều giữa Việt Nam và thị trường CPTPP đạt 52 tỷ USD

21 Giờ trước

Theo số liệu của Bộ Công Thương tổng hợp, tính chung 7 tháng đầu năm 2021, tổng thương mại hai chiều giữa Việt Nam và thị trường CPTPP đạt 52 tỷ USD, tăng 23,36% so với cùng kỳ năm 2020 và bằng 13,86% tổng kim ngạch thương mại hai chiều của cả nước, giảm nhẹ so với tỷ trọng 14,71% của 7 tháng năm 2020.

Nhập khẩu ô tô nguyên chiếc giảm mạnh

Ngày 18/09/2021 lúc 09:55

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 8/2021 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập giảm mạnh 29,3% (tương ứng giảm tới 4.228 xe) so với lượng nhập khẩu trong tháng trước.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 20/09/2021 23:00
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,050.0916,212.2116,720.66
EUR25,997.5926,260.1927,350.60
GBP30,426.3530,733.6831,697.56
JPY202.06204.10213.76
SGD16,429.3616,595.3217,115.78
THB602.76669.74694.90
USD22,645.0022,675.0022,875.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 20/09/2021 23:15
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1508015380
DO 0,001S-VVND/L1637016690
DO 0,05SVND/L1602016340
Xăng E5 RON 92-IIVND/L2014020540
Xăng RON 95-II,IIIVND/L2139021810
Xăng RON 95-IVVND/L2149021910
Nguồn: Petrolimex