Thứ ba, 18/05/2021Hotline: 0816 886 786Quảng cáo

Nhiều quy định mới liên quan đến thuyền viên tàu VR-SB

(VLR) Từ 01/01/2020, theo quy định mới của Bộ GTVT, tàu VR-SB chỉ cần bố trí tối thiểu 3 - 4 thuyền viên trong một ca làm việc.

Sắp tới tàu VR-SB được bố trí thuyền viên theo một ca làm việc

Sắp tới tàu VR-SB được bố trí thuyền viên theo một ca làm việc

Theo quy định tại Thông tư số 39/2019 (quy định trách nhiệm của chủ phương tiện, thuyền viên, người lái phương tiện, đảm nhiệm chức danh thuyền viên và định biên an toàn tối thiểu trên phương tiện thủy nội địa) vừa được Bộ GTVT ban hành, có hiệu lực từ 01/01/2020, việc bố trí số lượng thuyền viên tối thiểu làm việc trên phương tiện thủy đi ven biển mang cấp VR-SB được căn cứ theo ca làm việc, thay vì chỉ theo chuyến hành trình như hiện nay.

Cụ thể, trên tàu VR-SB nhóm I (sức chở trên 100 khách, trọng tải toàn phần trên 1.000 tấn) chỉ cần tối thiểu 4 thuyền viên trong một ca làm việc, gồm: thuyền trưởng, máy trưởng, thủy thủ và thợ máy. Tàu thuộc nhóm II (sức chở 50- 100 người, trọng tải toàn phần 500- 1.000 tấn) và nhóm III (sức chở đến 50 người, trọng tải toàn phần đến 500 tấn) chỉ cần tối thiểu 3 thuyền viên, gồm: thuyền trưởng, máy trưởng và thủy thủ.

Đối với tàu VR-SB có chuyến hành trình có tổng thời gian làm việc vượt quá một ca và đến hai ca làm việc, số lượng thuyền viên tối thiểu bố trí trên phương tiện thuộc nhóm I là 6 (gồm thuyền trưởng, thuyền phó, máy trưởng, máy phó, thủy thủ và thợ máy), nhóm II là 5 (không yêu cầu thợ máy), nhóm III là 4 (không yêu cầu máy phó, thợ máy).

Đối với tàu có hành trình vượt quá hai ca làm việc, trên tàu VR-SB nhóm I tối thiểu phải có 9 thuyền viên (đủ các chức danh trên nhưng có 2 thuyền phó, 2 máy phó, 2 thủy thủ), trên tàu nhóm II tối thiểu có 6 thuyền viên (2 thuyền phó, không yêu cầu thợ máy), tàu nhóm III tối thiểu có 5 thuyền viên (2 thuyền phó, không yêu cầu máy phó, thợ máy).

Đại diện Cục Đường thủy nội địa VN cho biết, hiện chỉ quy định bố trí thuyền viên tối thiểu theo chuyến hành trình nên số lượng thuyền viên phải có trên tàu ít nhất bằng với số lượng của hai ca làm việc. Với quy định mới sắp có hiệu lực, tàu VR-SB có hành trình ngắn, được bố trí giảm số thuyền viên bằng một ca làm việc, giúp giảm số lượng thuyền viên để tiết kiệm chi phí nhân công, thuyền viên.

Liên quan đến nhà hàng, khách sạn nổi, thông tư cũng phân chia theo tính chất phương tiện và tùy theo loại phương tiện mới phải bố trí định biên thuyền viên. Cụ thể, nhà hàng, khách sạn nổi được neo đậu tại một vị trí cố định không phải bố trí định biên thuyền viên. Nhà hàng, khách sạn nổi không tự hành bị lai, trong mỗi ca làm việc chỉ cần bố trí 2-4 thủy thủ (tùy loại phương tiện).

Đối với nhà hàng, khách sạn nổi tự hành, số lượng thuyền viên tối thiểu trong một ca làm việc được giữ nguyên như quy định hiện nay, với định biên 4-7 thuyền viên (tùy loại phương tiện) và buộc phải bố trí thuyền trưởng, máy trưởng, thủy thủ, thợ máy.

Báo Giao thông

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Dự kiến tăng nặng mức phạt hành vi xếp hàng quá tải tại cảng biển

Ngày 17/05/2021 lúc 08:55

Bộ GTVT đang tổ chức lấy ý kiến về Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải; giao thông đường bộ và đường sắt; hàng không dân dụng.

Sửa đổi chính sách để tiếp cận mô hình hải quan thông minh

Ngày 17/05/2021 lúc 09:10

Tiếp cận mô hình hải quan thông minh, hải quan số gắn với triển khai Đề án tái thiết kế hệ thống công nghệ thông tin tổng thể ngành Hải quan và khung Chiến lược phát triển hải quan, đây là mục tiêu khi Tổng cục Hải quan xây dựng Nghị định sửa đổi Nghị định số 08/2015/NĐ-CP và Nghị định số 59/2018/NĐ-CP quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Hải quan về thủ tục hải quan, kiểm tra, giám sát, kiểm soát hải quan.

Quy hoạch cảng biển đi trước một bước

4 Giờ trước

Theo ông Nguyễn Xuân Sang, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, đến thời điểm hiện tại, quy hoạch cảng biển cho 10 năm tới và tầm nhìn 30 năm đã cơ bản hoàn thành.

Rộng đường cho sản phẩm vải thiều Hải Dương xuất khẩu

4 Giờ trước

Các tỉnh có cửa khẩu thông thương với Trung Quốc sẽ tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho sản phẩm vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) khi thực hiện xuất khẩu qua các cửa khẩu trên địa bàn. Đó là khẳng định của lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT cùng lãnh đạo các tỉnh trong Hội nghị trực tuyến kết nối tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản tiêu biểu của tỉnh Hải Dương năm 2021.

Việt Nam: Điểm đến đầu tư của 140 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới

8 Giờ trước

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã thu hút được 33.000 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), với tổng vốn đăng ký 394 tỷ USD, các dự án này đến từ 140 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 18/05/2021 16:45
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD17,524.6217,701.6318,256.60
EUR27,306.9227,582.7528,733.50
GBP31,924.0132,246.4733,257.44
JPY205.44207.52216.17
SGD16,906.8017,077.5717,612.98
THB647.88719.87746.90
USD22,920.0022,950.0023,150.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 18/05/2021 11:20
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1382014090
DO 0,001S-VVND/L1512015420
DO 0,05SVND/L1477015060
Xăng E5 RON 92-IIVND/L1842018780
Xăng RON 95-II,IIIVND/L1953019920
Xăng RON 95-IVVND/L1963020020
Nguồn: Petrolimex