Nhiều quy định mới liên quan đến thuyền viên tàu VR-SB

(VLR) Từ 01/01/2020, theo quy định mới của Bộ GTVT, tàu VR-SB chỉ cần bố trí tối thiểu 3 - 4 thuyền viên trong một ca làm việc.

Sắp tới tàu VR-SB được bố trí thuyền viên theo một ca làm việc

Sắp tới tàu VR-SB được bố trí thuyền viên theo một ca làm việc

Theo quy định tại Thông tư số 39/2019 (quy định trách nhiệm của chủ phương tiện, thuyền viên, người lái phương tiện, đảm nhiệm chức danh thuyền viên và định biên an toàn tối thiểu trên phương tiện thủy nội địa) vừa được Bộ GTVT ban hành, có hiệu lực từ 01/01/2020, việc bố trí số lượng thuyền viên tối thiểu làm việc trên phương tiện thủy đi ven biển mang cấp VR-SB được căn cứ theo ca làm việc, thay vì chỉ theo chuyến hành trình như hiện nay.

Cụ thể, trên tàu VR-SB nhóm I (sức chở trên 100 khách, trọng tải toàn phần trên 1.000 tấn) chỉ cần tối thiểu 4 thuyền viên trong một ca làm việc, gồm: thuyền trưởng, máy trưởng, thủy thủ và thợ máy. Tàu thuộc nhóm II (sức chở 50- 100 người, trọng tải toàn phần 500- 1.000 tấn) và nhóm III (sức chở đến 50 người, trọng tải toàn phần đến 500 tấn) chỉ cần tối thiểu 3 thuyền viên, gồm: thuyền trưởng, máy trưởng và thủy thủ.

Đối với tàu VR-SB có chuyến hành trình có tổng thời gian làm việc vượt quá một ca và đến hai ca làm việc, số lượng thuyền viên tối thiểu bố trí trên phương tiện thuộc nhóm I là 6 (gồm thuyền trưởng, thuyền phó, máy trưởng, máy phó, thủy thủ và thợ máy), nhóm II là 5 (không yêu cầu thợ máy), nhóm III là 4 (không yêu cầu máy phó, thợ máy).

Đối với tàu có hành trình vượt quá hai ca làm việc, trên tàu VR-SB nhóm I tối thiểu phải có 9 thuyền viên (đủ các chức danh trên nhưng có 2 thuyền phó, 2 máy phó, 2 thủy thủ), trên tàu nhóm II tối thiểu có 6 thuyền viên (2 thuyền phó, không yêu cầu thợ máy), tàu nhóm III tối thiểu có 5 thuyền viên (2 thuyền phó, không yêu cầu máy phó, thợ máy).

Đại diện Cục Đường thủy nội địa VN cho biết, hiện chỉ quy định bố trí thuyền viên tối thiểu theo chuyến hành trình nên số lượng thuyền viên phải có trên tàu ít nhất bằng với số lượng của hai ca làm việc. Với quy định mới sắp có hiệu lực, tàu VR-SB có hành trình ngắn, được bố trí giảm số thuyền viên bằng một ca làm việc, giúp giảm số lượng thuyền viên để tiết kiệm chi phí nhân công, thuyền viên.

Liên quan đến nhà hàng, khách sạn nổi, thông tư cũng phân chia theo tính chất phương tiện và tùy theo loại phương tiện mới phải bố trí định biên thuyền viên. Cụ thể, nhà hàng, khách sạn nổi được neo đậu tại một vị trí cố định không phải bố trí định biên thuyền viên. Nhà hàng, khách sạn nổi không tự hành bị lai, trong mỗi ca làm việc chỉ cần bố trí 2-4 thủy thủ (tùy loại phương tiện).

Đối với nhà hàng, khách sạn nổi tự hành, số lượng thuyền viên tối thiểu trong một ca làm việc được giữ nguyên như quy định hiện nay, với định biên 4-7 thuyền viên (tùy loại phương tiện) và buộc phải bố trí thuyền trưởng, máy trưởng, thủy thủ, thợ máy.

Theo Báo Giao thông

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Tranh chấp về thời hạn bảo hiểm

Ngày 13/01/2020 lúc 22:23

Thời hạn bảo hiểm là thuật ngữ mà nhiều người cho là đơn giản, dễ hiểu, khó thể xảy ra tranh chấp. Thế nhưng, gần đây (tháng 5/2019), bên mua bảo hiểm đã kiện doanh nghiệp bảo hiểm, Hội đồng Trọng tài đã ra phán quyết về thời hạn bảo hiểm còn hay hết trong một vụ tranh chấp có trị giá tổn thất hơn 4,5 tỷ đồng.

Chào năm mới 2020: Hợp tác - May mắn - Thành công

Ngày 17/01/2020 lúc 10:29

Hợp tác - May mắn - Thành công, đó là thông điệp mà ông Trần Công Hòa, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Quốc tế HMT Việt Nam - Tập đoàn Đại Lợi muốn gửi đến các khách hàng, đối tác nhân dịp mừng xuân mới - Canh Tý 2020.

Giao nhận thương mại điện tử tiếp tục dẫn đầu tăng trưởng ngành logistics

Ngày 17/01/2020 lúc 10:11

Hoạt động thương mại điện tử có mức tăng trưởng mạnh như vậy có lợi cho các ngành hỗ trợ khác như giao nhận hoặc thanh toán điện tử hứa hẹn cùng tăng trưởng. Tuy nhiên, sự cạnh tranh trong ngành giao nhận cao khi một số đối thủ cạnh tranh mới gia nhập thị trường vào năm 2018-2019 (như Grab Express…)

Cảng Cam Ranh (CCR) lãi trước thuế năm 2019 tăng 53%, vượt 49% kế hoạch năm

Ngày 17/01/2020 lúc 09:38

Mặc dù doanh thu thuần cả năm 2019 của Cảng Cam Ranh giảm nhẹ song nhờ chi phí giá vốn giảm sâu nên mức lợi nhuận trước thuế thu về vẫn tăng trưởng mạnh đến 53% so với cùng kỳ.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

31°

Mây rải rác

19/01

22° - 34°

Chủ yếu trời trong

20/01

24° - 35°

Chủ yếu trời trong

21/01

24° - 34°

Mây rải rác

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 18/01/2020 17:52
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD15,669.2015,827.4716,161.17
EUR25,380.3025,636.6726,406.66
GBP29,774.2430,074.9930,403.48
JPY203.22205.27212.51
SGD16,935.4017,106.4617,327.92
THB671.34745.93780.17
USD23,075.0023,105.0023,245.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 18/01/2020 11:52
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1553015840
DO 0,001S-VVND/L1684017170
DO 0,05S-IIVND/L1654016870
E5 RON 92-IIVND/L1984020230
Xăng RON 95-IIIVND/L2091021320
Xăng RON 95-IVVND/L2101021430
Nguồn: Petrolimex
Hiệp hội VLA: Xuân yêu thương 2020

Hiệp hội VLA: Xuân yêu thương 2020

Ngày 15/01/2020 lúc 14:24

Với tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn nhằm giúp những bệnh nhân nghèo đón Tết ấm áp hơn, chương...