Nhiều quy định mới liên quan đến thuyền viên tàu VR-SB

(VLR) Từ 01/01/2020, theo quy định mới của Bộ GTVT, tàu VR-SB chỉ cần bố trí tối thiểu 3 - 4 thuyền viên trong một ca làm việc.

Sắp tới tàu VR-SB được bố trí thuyền viên theo một ca làm việc

Sắp tới tàu VR-SB được bố trí thuyền viên theo một ca làm việc

Theo quy định tại Thông tư số 39/2019 (quy định trách nhiệm của chủ phương tiện, thuyền viên, người lái phương tiện, đảm nhiệm chức danh thuyền viên và định biên an toàn tối thiểu trên phương tiện thủy nội địa) vừa được Bộ GTVT ban hành, có hiệu lực từ 01/01/2020, việc bố trí số lượng thuyền viên tối thiểu làm việc trên phương tiện thủy đi ven biển mang cấp VR-SB được căn cứ theo ca làm việc, thay vì chỉ theo chuyến hành trình như hiện nay.

Cụ thể, trên tàu VR-SB nhóm I (sức chở trên 100 khách, trọng tải toàn phần trên 1.000 tấn) chỉ cần tối thiểu 4 thuyền viên trong một ca làm việc, gồm: thuyền trưởng, máy trưởng, thủy thủ và thợ máy. Tàu thuộc nhóm II (sức chở 50- 100 người, trọng tải toàn phần 500- 1.000 tấn) và nhóm III (sức chở đến 50 người, trọng tải toàn phần đến 500 tấn) chỉ cần tối thiểu 3 thuyền viên, gồm: thuyền trưởng, máy trưởng và thủy thủ.

Đối với tàu VR-SB có chuyến hành trình có tổng thời gian làm việc vượt quá một ca và đến hai ca làm việc, số lượng thuyền viên tối thiểu bố trí trên phương tiện thuộc nhóm I là 6 (gồm thuyền trưởng, thuyền phó, máy trưởng, máy phó, thủy thủ và thợ máy), nhóm II là 5 (không yêu cầu thợ máy), nhóm III là 4 (không yêu cầu máy phó, thợ máy).

Đối với tàu có hành trình vượt quá hai ca làm việc, trên tàu VR-SB nhóm I tối thiểu phải có 9 thuyền viên (đủ các chức danh trên nhưng có 2 thuyền phó, 2 máy phó, 2 thủy thủ), trên tàu nhóm II tối thiểu có 6 thuyền viên (2 thuyền phó, không yêu cầu thợ máy), tàu nhóm III tối thiểu có 5 thuyền viên (2 thuyền phó, không yêu cầu máy phó, thợ máy).

Đại diện Cục Đường thủy nội địa VN cho biết, hiện chỉ quy định bố trí thuyền viên tối thiểu theo chuyến hành trình nên số lượng thuyền viên phải có trên tàu ít nhất bằng với số lượng của hai ca làm việc. Với quy định mới sắp có hiệu lực, tàu VR-SB có hành trình ngắn, được bố trí giảm số thuyền viên bằng một ca làm việc, giúp giảm số lượng thuyền viên để tiết kiệm chi phí nhân công, thuyền viên.

Liên quan đến nhà hàng, khách sạn nổi, thông tư cũng phân chia theo tính chất phương tiện và tùy theo loại phương tiện mới phải bố trí định biên thuyền viên. Cụ thể, nhà hàng, khách sạn nổi được neo đậu tại một vị trí cố định không phải bố trí định biên thuyền viên. Nhà hàng, khách sạn nổi không tự hành bị lai, trong mỗi ca làm việc chỉ cần bố trí 2-4 thủy thủ (tùy loại phương tiện).

Đối với nhà hàng, khách sạn nổi tự hành, số lượng thuyền viên tối thiểu trong một ca làm việc được giữ nguyên như quy định hiện nay, với định biên 4-7 thuyền viên (tùy loại phương tiện) và buộc phải bố trí thuyền trưởng, máy trưởng, thủy thủ, thợ máy.

Theo Báo Giao thông

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Dự thảo Luật PPP: Tôn trọng nguyên tắc thị trường

Ngày 19/11/2019 lúc 11:42

Ngày hôm nay (19/11), Dự thảo Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) được Quốc hội cho ý kiến tại phiên thảo luận hội trường. Trước đó, tại thảo luận tổ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh, quan điểm thị trường phải rất rõ và Luật PPP cần phải là một luật thông thoáng, cùng có lợi, thể chế hóa quyền tài sản của nhà đầu tư.

TP. HCM thí điểm hệ thống camera tự động bắt lỗi vi phạm

8 Giờ trước

Hệ thống camera ứng dụng trí tuệ nhân tạo có khả năng tự phát hiện các hành vi vi phạm giao thông.

Phát triển logistics, thúc đẩy tăng trưởng bền vững

9 Giờ trước

Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (VKTTĐMT) hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế, giao lưu hàng hóa dịch vụ và phát triển logistics. Hệ thống cảng biển và hạ tầng giao thông, thương mại có ý nghĩa rất quan trọng đối với phát triển kinh tế, phát triển logistics của vùng, đặc biệt là các cảng Chân Mây, Liên Chiểu, Tiên Sa, Kỳ Hà, Dung Quất và cảng Quy Nhơn... Dưới đây là một số giải pháp giúp hoàn thiện hệ thống logistics nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững cho VKTTĐMT.

“Vỡ mộng” tàu vỏ thép vươn khơi?

9 Giờ trước

Hơn 5 năm kể từ khi Nghị định 67/2014/NĐ-CP (sau đây viết tắt là NĐ 67) về chính sách phát triển thủy sản (với nội dung cơ bản là hỗ trợ ngư dân đóng tàu vươn khơi, bám biển) được ban hành, nghề cá Việt Nam đã được hiện đại hóa đáng kể. Tuy nhiên, không ít tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai đã và đang khiến cả người dân lẫn ngân hàng rơi vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan”.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

32°

Mây rải rác

21/11

23° - 33°

Mây rải rác

22/11

24° - 33°

Mây rải rác

23/11

24° - 32°

Mưa giông vào buổi chiều

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 20/11/2019 22:57
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD15,601.7815,695.9615,962.87
EUR25,484.7525,561.4326,329.13
GBP29,625.8629,834.7030,100.28
JPY206.54208.63214.68
SGD16,833.0216,951.6817,136.82
THB753.32753.32784.75
USD23,140.0023,140.0023,260.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 20/11/2019 11:52
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1496015250
DO 0,001S-VVND/L1626016580
DO 0,05S-IIVND/L1596016270
E5 RON 92-IIVND/L1950019890
Xăng RON 95-IIIVND/L2079021200
Xăng RON 95-IVVND/L2089021300
Nguồn: Petrolimex