Chủ nhật, 28/02/2021Hotline: 0906 779982Quảng cáo

Sửa 2 thông tư quan trọng trong lĩnh vực hải quan

(VLR) 2 Thông tư 38/2015/TT-BTC và 39/2018/TT-BTC có nhiều tác động trực tiếp đến cộng đồng doanh nghiệp đang được Tổng cục Hải quan nghiên cứu sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tiễn nhằm mục tiêu tạo thuận lợi hơn nữa cho cộng đồng doanh nghiệp và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về hải quan.

Quang cảnh buổi khai mạc Hội thảo

Quang cảnh buổi khai mạc Hội thảo

Sáng 11/9, tại trụ sở Cục Hải quan Hải Phòng, Tổng cục Hải quan tổ chức Hội thảo rà soát nội dung thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 38 và Thông tư 39. Hội thảo diễn ra đến hết ngày 13/9.

Hội thảo lần này có sự tham dự của đại diện các vụ, cục khối cơ quan Tổng cục Hải quan và các cục hải quan đại phương từ Hà Tĩnh trở ra.

Phát biểu khai mạc, Quyền Cục trưởng Cục Giám sát quản lý về hải quan (Tổng cục Hải quan) Âu Anh Tuấn nhấn mạnh: Việc xây dựng trình Bộ Tài chính ban hành thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 38 và Thông tư 39 nhằm xử lý vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện Thông tư 38 và Thông tư 39, đồng thời để phù hợp với những quy định mới trong các văn bản quy phạm pháp luật liên quan. Mục tiêu quan trọng nhất là đảm bảo tạo thuận lợi hơn nữa cho cộng đồng doanh nghiệp và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về hải quan.

“Để xây dựng thông tư mới, Tổng cục Hải quan rất chú trọng và tổ chức nhiều cuộc họp lấy ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội ngành hàng như Hiệp hội Dệt may, Hiệp hội Da giày, Hiệp hội Thép... để các nội dung mới được ban hành phù hợp với tình hình thực tiễn”- Quyền Cục trưởng Cục Giám sát quản lý về hải quan nói.

Mặt khác, Tổng cục Hải quan cũng đã và đang tổ chức nhiều hội thảo, cuộc họp lấy ý kiến của các vụ, cục khối cơ quan Tổng cục Hải quan, các cục hải quan địa phương.

Hội thảo tổ chức tại Cục Hải quan Hải Phòng lần này sẽ tập trung thao luận vào 3 nhóm nội dung quan trọng gồm: Thủ tục hải quan nói chung; nội dung liên quan đến giám sát hải quan tự động tại kho, bãi, cảng, địa điểm kiểm tra hàng hóa tập trung (thực hiện Hệ thống VASSCM); nội dung liên quan đến lĩnh vực thuế và quản lý thuế.

Trao đổi thêm về việc xây dựng thông tư mới sửa đổi, bổ sung Thông tư 38 và Thông tư 39, đại diện Cục Giám sát quản lý về hải quan- đơn vị chủ trì xây dựng dự thảo thông tư, cho biết thêm: Để đảm bảo nội dung dự thảo thông tư sửa đổi được sát nội dung, giải quyết triệt để được các vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện Thông tư 38 và Thông tư 39, đồng thời cập nhật được cách quản lý mới phù hợp với sự thay đổi của xu thế thương mại quốc tế, Tổng cục Hải quan đề xuất những nhóm vấn đề chính dự kiến được sửa đổi, bổ sung như sau: Nhóm vấn đề về thủ tục hải quan; nhóm vấn đề về quản lý hàng hóa gia công, sản xuất xuất khẩu, doanh nghiệp chế xuất; nhóm vấn đề về giám sát hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu đưa vào, đưa ra cảng, kho, bãi, địa điểm; nhóm quản lý về kho, bãi, địa điểm kiểm tra hàng hóa tập trung...

Báo Hải Quan Online

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Tại sao gọi bên trái của tàu biển là Port và bên phải là Starboard?

Ngày 27/02/2021 lúc 10:38

Tàu biển vận chuyển khoảng 90% khối lượng hàng hóa thương mại toàn cầu, là phương tiện chuyên chở lâu đời và phổ biến nhất trong mua bán hàng hóa quốc tế. Tuy vậy, từ ngữ về tàu biển nhiều khi gây khó hiểu cho những ai từng làm công việc có liên quan đến lĩnh vực này. Ví dụ như: tại sao chỉ dùng “she” cho tàu biển mà không dùng “he” hoặc “it”; lý do gì mà thuật ngữ nói về bên trái của tàu biển lại trùng với từ “cảng” (port), và bên phải lại có từ “ngôi sao” (star) ghép với “miếng ván” (board)? Đã có nhiều giải thích cho những thắc mắc này nhưng đến nay vẫn chưa thực sự thuyết phục. Dưới đây là vài lời giải về hai từ “bên trái/ mạn trái” (port) và “bên phải/mạn phải” (starboard) của tàu biển để bạn đọc tham khảo.

Khởi công bến tàu B5 tại cảng Gò Dầu

20 Giờ trước

Sáng nay (27/2), tại cảng Gò Dầu B, Công ty Cổ phần Cảng Đồng Nai đã tổ chức lễ khởi công dự án Bến tàu 30.000DWT (bến B5). Dự kiến sau khi hoàn thành vào cuối năm 2021, bến tàu B5 sẽ giúp cho khả năng xếp dỡ của cảng Gò Dầu đạt từ 6 - 6,5 triệu tấn hàng hóa thông qua từ năm 2022.

Hương cốm lá sen

Ngày 27/02/2021 lúc 11:16

Hồi ấy đi học ở Huế, nhân một lần lang bạt theo bạn vào Đà Nẵng chơi trong một đêm núp mưa dưới hiên phố, tình cờ tôi quen với một cô gái. Cô gái đang đi học tiếng Anh ban đêm ở Hội Việt Mỹ, trời mưa tạt vào và gặp nhau. Đã tạnh mưa từ lâu nhưng câu chuyện chưa hề dừng lại, câu chuyện cứ tiếp tục theo chúng tôi trên đường về đến nhà cô gái....

Bất động sản công nghiệp "bùng nổ"

Ngày 27/02/2021 lúc 10:57

COVID-19 đang dần thay đổi thị trường, kích thích thương mại điện tử bùng nổ, tạo cú hích lớn cho loại hình bất động sản hậu cần, kho vận. Từ đó, tạo điều kiện cho bất động sản công nghiệp ở Việt Nam nở rộ, phát triển theo hướng tích cực và có bước đột phá mới từ cuối năm 2020.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 28/02/2021 13:56
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
USD22,890.0022,920.0023,100.00
AUD17,590.6317,768.3218,325.40
EUR27,121.1627,395.1228,538.08
GBP31,341.5231,658.1032,650.67
JPY210.26212.39221.25
SGD16,892.6917,063.3317,598.31
THB671.75746.39774.43
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 28/02/2021 11:56
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏa 2-KVND/L1261012860
DO 0,001S-VVND/L1419014470
DO 0,05S-IIVND/L1384014110
E5 RON 92-IIVND/L1703017370
Xăng RON 95-IIIVND/L1808018440
Xăng RON 95-IVVND/L1818018540
Nguồn: Petrolimex
Young rice, lotus leaf

Young rice, lotus leaf

Ngày 27/02/2021 lúc 11:21

In the time of doing college study in Hue, once wandering with...