Thứ sáu, 25/06/2021Hotline: 0816 886 786Quảng cáo

Hòa Phát sẽ xây dựng nhà máy sản xuất vỏ Container tại Bà Rịa - Vũng Tàu trong tháng 6

(VLR) Tập đoàn Hòa Phát cho biết sẽ hoàn thiện các thủ tục và khởi công xây dựng nhà máy sản xuất vỏ container tại Bà Rịa - Vũng Tàu ngay trong tháng 6/2021...

Nhà máy sản xuất vỏ Container của Hòa Phát sẽ có công suất 180.000-200.000 TEU/năm (Ảnh minh họa)

Nhà máy sản xuất vỏ Container của Hòa Phát sẽ có công suất 180.000-200.000 TEU/năm (Ảnh minh họa)

Theo thông tin từ Tập đoàn Hòa Phát (HPG), ngày 12/4, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho CTCP Sản xuất Container Hòa Phát (KCN Phú Mỹ II mở rộng, Thị xã Phú Mỹ) với số vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng.

Ông Vũ Đức Sính, Giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất Container Hòa Phát cho biết: “Chúng tôi chọn Bà Rịa - Vũng Tàu để đặt nhà máy sản xuất đầu tiên vì nằm trong khu vực động lực phát triển của vùng Đông Nam Bộ, gần các cảng biển lớn như Cát Lái, Cái Mép - Thị Vải và có nhiều lợi thế để đảm bảo thành công cho dự án. Dự kiến đầu Quý II năm 2022, những sản phẩm container rỗng đầu tiên mang thương hiệu Hòa Phát sẽ có mặt trên thị trường”.

Doanh nghiệp cho biết đã thu xếp đủ nguồn vốn và đang hoàn thiện các thủ tục để khởi công xây dựng nhà máy trong tháng 6. Dự án có quy mô công suất 500.000 TEU/năm, tập trung sản xuất các sản phẩm container phổ biến với chiều dài 20-40 feet. Trong đó, công suất giai đoạn 1 khoảng 180.000-200.000 TEU/năm.

Dự kiến đầu Quý II năm 2022, những sản phẩm container rỗng đầu tiên mang thương hiệu Hòa Phát sẽ có mặt trên thị trường.

Lãnh đạo Hòa Phát cũng cho rằng với quy mô sản xuất lớn và khả năng chủ động nguồn nguyên liệu, chất lượng và giá thành vỏ container của doanh nghiệp có thể cạnh tranh với sản phẩm từ Trung Quốc.

Thực tế, nguyên liệu cho sản xuất vỏ container rỗng là loại thép HRC, mác SPA-H đặc chủng, kháng tự nhiên, kháng thời tiết. Đến nay, tại Việt Nam chỉ có Hòa Phát sản xuất được loại thép này. Năm 2020, doanh nghiệp đã xuất khẩu hơn 1 triệu tấn phôi thép vào thị trường Trung Quốc với chi phí sản xuất cạnh tranh.

Doanh nghiệp ước tính với sản lượng 500.000 TEU/năm, hoạt động sản xuất container sẽ tiêu thụ 1 triệu tấn thép cuộn cán nóng HRC mỗi năm, là đầu ra hiệu quả cho Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất hiện tại và dự án Dung Quất 2. "Sản xuất container là sản phẩm giá trị gia tăng nằm trong hệ sinh thái sản xuất gang thép của Hòa Phát", đại diện doanh nghiệp nhìn nhận.

Hiện tại, 90% lượng container trên thế giới do Trung Quốc sản xuất, mỗi năm thị trường tăng trưởng 5%. Tuy nhiên 2 năm trở lại đây, Trung Quốc đã giảm sản lượng container và công suất sản xuất thép. Hạ tầng hậu cần của các cảng trên thế giới cũng gặp nhiều khó khăn nên vấn đề tái sử dụng container còn nhiều bất cập.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, quá trình giải phóng hàng và quay vòng vỏ container bị đình trệ, ngành xuất nhập khẩu trong và ngoài nước đến nay vẫn chưa thoát khỏi tình trạng thiếu vỏ container và tăng giá cước logistics gấp 10 lần.

Duy Ngợi

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Chuỗi cung ứng logistics 2021: Thách thức mới cũ liên tục xuất hiện

7 Giờ trước

Năm 2020 đi qua, chúng ta có thể phần nào cảm thấy nhẹ nhõm hơn khi vô số thách thức do COVID-19 gây ra cho tất cả mọi người từ doanh nghiệp, trường học và cộng đồng đã tạm thời lắng xuống. Dù vậy, năm 2021 cũng không dễ dàng để mọi thứ về lại bình thường như trước. Nhiều thách thức liên quan đến đại dịch vẫn tồn tại, vẫn còn nhiều khó khăn ẩn giấu hơn - đó chính là các yếu tố của chuỗi cung ứng.

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Vì sao chưa ký hợp đồng PPP?

10 Giờ trước

Liên danh nhà đầu tư trúng thầu tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo cho biết kế hoạch triển khai dự án đề ra trước đó đã đổ bể. “Việc đàm phán hợp đồng với Bộ GTVT bế tắc kéo dài, không biết đến bao giờ mới đủ cơ sở triển khai”, đại diện Liên danh cho biết. Hệ quả của việc chậm trễ này vừa gây thiệt hại cho doanh nghiệp vừa khiến thời gian hoàn thành tổng thể toàn dự án cao tốc Bắc - Nam chậm lại.

Diễn Châu - Bãi Vọt: Tuyến huyết mạch, trục xương sống trên cao tốc Bắc - Nam

12 Giờ trước

Việc đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt có vai trò hết sức quan trọng, thiết yếu đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của cả nước nói chung và 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh nói riêng.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 25/06/2021 20:45
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD17,027.6817,199.6817,738.94
EUR26,636.9426,906.0028,028.55
GBP31,182.2731,497.2532,484.78
JPY201.51203.55212.04
SGD16,731.4316,900.4317,430.31
THB640.04711.15737.86
USD22,880.0022,910.0023,110.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 25/06/2021 11:45
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1441014690
DO 0,001S-VVND/L1579016100
DO 0,05SVND/L1544015740
Xăng E5 RON 92-IIVND/L1904019420
Xăng RON 95-II,IIIVND/L2016020560
Xăng RON 95-IVVND/L2026020660
Nguồn: Petrolimex