Tăng tiêu chuẩn khí thải lên mức 4 với xe ôtô nhập khẩu đã qua sử dụng

(VLR) Kể từ ngày 15/5/2019, ôtô lắp động cơ cháy cưỡng bức, động cơ cháy do nén đã qua sử dụng nhập khẩu phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 4, thay vì mức 2 và 3 như hiện nay.

Đây là quy định mới nằm trong Quyết định số 16 ngày 28/3/2019 của Thủ tướng Chính phủ quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông và xe ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu.  Theo đó, Quyết định này bãi bỏ điểm b khoản 1, khoản 2 Điều 6; Điều 7 của Quyết định số 249 ngày 10/10/2005 của Thủ tướng Chính phủ.  Cụ thể, kể từ ngày 15/5/2019, ôtô lắp động cơ cháy cưỡng bức, động cơ cháy do nén đã qua sử dụng nhập khẩu phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 4, thay vì áp dụng mức 3 đối với xe ôtô lắp động cơ cháy cưỡng bức hoặc mức 2 đối với xe ôtô lắp động cơ cháy.  Quyết định mới cũng quy định trường hợp ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu có thời điểm mở tờ khai hàng hóa nhập khẩu theo Luật hải quan hoặc đã về đến cảng, cửa khẩu Việt Nam trước ngày 15/5/2019 thì được tiếp tục áp dụng quy định tại Quyết định số 249, tức là vẫn áp dụng mức 3 đối với xe ôtô lắp động cơ cháy cưỡng bức hoặc mức 2 đối với xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.  Bên cạnh đó, quy định mới cũng nêu rõ, ôtô lắp động cơ cháy cưỡng bức và ôtô lắp động cơ cháy do nén tham gia giao thông sản xuất trước năm 1999 được tiếp tục áp dụng mức 1.  Ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và ôtô lắp động cơ cháy do nén tham gia giao thông sản xuất từ năm 1999 đến hết năm 2008 và sau năm 2008 đều áp dụng mức 2 kể từ ngày 1/1/2021.  Được biết, mức tiêu chuẩn khí thải (mức 1, mức 2, mức 3, mức 4) là giới hạn lớn nhất cho phép của các chất gây ô nhiễm và khói trong khí thải của xe ôtô quy định tại TCVN 6438:2018

Đây là quy định mới nằm trong Quyết định số 16 ngày 28/3/2019 của Thủ tướng Chính phủ quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông và xe ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu. Theo đó, Quyết định này bãi bỏ điểm b khoản 1, khoản 2 Điều 6; Điều 7 của Quyết định số 249 ngày 10/10/2005 của Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể, kể từ ngày 15/5/2019, ôtô lắp động cơ cháy cưỡng bức, động cơ cháy do nén đã qua sử dụng nhập khẩu phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 4, thay vì áp dụng mức 3 đối với xe ôtô lắp động cơ cháy cưỡng bức hoặc mức 2 đối với xe ôtô lắp động cơ cháy. Quyết định mới cũng quy định trường hợp ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu có thời điểm mở tờ khai hàng hóa nhập khẩu theo Luật hải quan hoặc đã về đến cảng, cửa khẩu Việt Nam trước ngày 15/5/2019 thì được tiếp tục áp dụng quy định tại Quyết định số 249, tức là vẫn áp dụng mức 3 đối với xe ôtô lắp động cơ cháy cưỡng bức hoặc mức 2 đối với xe ô tô lắp động cơ cháy do nén. Bên cạnh đó, quy định mới cũng nêu rõ, ôtô lắp động cơ cháy cưỡng bức và ôtô lắp động cơ cháy do nén tham gia giao thông sản xuất trước năm 1999 được tiếp tục áp dụng mức 1. Ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và ôtô lắp động cơ cháy do nén tham gia giao thông sản xuất từ năm 1999 đến hết năm 2008 và sau năm 2008 đều áp dụng mức 2 kể từ ngày 1/1/2021. Được biết, mức tiêu chuẩn khí thải (mức 1, mức 2, mức 3, mức 4) là giới hạn lớn nhất cho phép của các chất gây ô nhiễm và khói trong khí thải của xe ôtô quy định tại TCVN 6438:2018

Đây là quy định mới nằm trong Quyết định số 16 ngày 28/3/2019 của Thủ tướng Chính phủ quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông và xe ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu.

Theo đó, Quyết định này bãi bỏ điểm b khoản 1, khoản 2 Điều 6; Điều 7 của Quyết định số 249 ngày 10/10/2005 của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, kể từ ngày 15/5/2019, ôtô lắp động cơ cháy cưỡng bức, động cơ cháy do nén đã qua sử dụng nhập khẩu phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 4, thay vì áp dụng mức 3 đối với xe ôtô lắp động cơ cháy cưỡng bức hoặc mức 2 đối với xe ôtô lắp động cơ cháy.

Quyết định mới cũng quy định trường hợp ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu có thời điểm mở tờ khai hàng hóa nhập khẩu theo Luật hải quan hoặc đã về đến cảng, cửa khẩu Việt Nam trước ngày 15/5/2019 thì được tiếp tục áp dụng quy định tại Quyết định số 249, tức là vẫn áp dụng mức 3 đối với xe ôtô lắp động cơ cháy cưỡng bức hoặc mức 2 đối với xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.

Bên cạnh đó, quy định mới cũng nêu rõ, ôtô lắp động cơ cháy cưỡng bức và ôtô lắp động cơ cháy do nén tham gia giao thông sản xuất trước năm 1999 được tiếp tục áp dụng mức 1.

Ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và ôtô lắp động cơ cháy do nén tham gia giao thông sản xuất từ năm 1999 đến hết năm 2008 và sau năm 2008 đều áp dụng mức 2 kể từ ngày 1/1/2021.

Được biết, mức tiêu chuẩn khí thải (mức 1, mức 2, mức 3, mức 4) là giới hạn lớn nhất cho phép của các chất gây ô nhiễm và khói trong khí thải của xe ôtô quy định tại TCVN 6438:2018 "Phương tiện giao thông đường bộ - Giới hạn lớn nhất cho phép của khí thải".

Việc tăng mức khí thải tiêu chuẩn đối với các loại xe ôtô tham gia giao thông và xe ôtô đã qua sử dụng nhập khẩu nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường, trong bối cảnh lượng phương tiện cả nước ngày càng tăng và lượng khí phát thải ra môi trường ngày càng nghiêm trọng.
Theo VnEconomy

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

360.000 xe BMW tại Trung Quốc sẽ bị thu hồi do lỗi túi khí

Ngày 17/04/2019 lúc 14:24

Đợt thu hồi này sẽ ảnh hưởng tới gần 273.000 xe do liên doanh giữa BMW và Brilliance Automotive (Trung Quốc) sản xuất và hơn 87.000 ô tô BMW nhập khẩu.

BOT Trung Lương - Mỹ Thuận: “Thông trách nhiệm” để không lỗi hẹn thêm lần nữa

7 Giờ trước

Sau khi nhận lời mời của Công ty Cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận tham gia nâng cao năng lực quản trị dự án cao tốc này, ngay lập tức, Tập đoàn Đèo Cả đã “nhập cuộc” bằng việc rốt ráo thực hiện một loạt bước đi nhằm tái khởi động dự án bị đình trệ tới 10 năm qua.

The Guiding Star 2019: Tìm kiếm hướng dẫn viên du lịch tài năng

14 Giờ trước

Sáng ngày 20/4, tại trường đại học Hoa Sen, cuộc thi The Guiding Star mùa 2 chính thức khởi động cuộc đua tìm kiếm hướng dẫn viên du lịch tài năng.

Nền kinh tế tuần hoàn cho một thế giới kinh doanh bền vững

Ngày 20/04/2019 lúc 15:14

Ngày 19/4, Đại sứ Vương quốc Hà Lan đã tổ chức Lễ bế mạc chương trình Orange ASEAN Factory (OAF) tại TP. HCM. Những thành viên tham dự chương trình đã làm việc trong ba tuần qua về sáu mô hình kinh doanh bền vững của Unilever, De Heus, DSM, Philips và CleanDye tại văn phòng của AkzoNobel tại Việt Nam.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

34°

Mây rải rác

22/04

28° - 37°

Nắng ấm

23/04

28° - 38°

Nhiều mây

24/04

28° - 38°

Nhiều mây

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 21/04/2019 21:55
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,400.1916,499.1916,679.39
EUR25,879.7825,957.6526,606.06
GBP29,806.5930,016.7130,283.90
JPY204.34206.40214.04
SGD16,916.1817,035.4317,221.48
THB715.10715.10744.93
USD23,155.0023,155.0023,255.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 21/04/2019 11:55
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1626016580
DO 0,001S-VVND/L1768018030
DO 0,05S-IIVND/L1738017720
E5 RON 92-IIVND/L1970020090
Xăng RON 95-IIIVND/L2123021650
Xăng RON 95-IVVND/L2138021800
Nguồn: Petrolimex