EURO 2016: Cú hích cho kinh tế Pháp

(VLR) Việc tổ chức vòng chung kết giải Vô địch bóng đá châu Âu (EURO 2016) đang mang lại cho Pháp những cơ hội mới và được xem là "cú hích" cho nền kinh tế nước này.

Với hơn một triệu rưỡi du khách nước ngoài đến Pháp xem bóng đá, Chính phủ Pháp kỳ vọng EURO 2016 sẽ đem lại tăng trưởng, tạo nhiều công ăn việc làm, tạo động lực cho nền kinh tế nước chủ nhà.

Theo nghiên cứu do Trung tâm Luật và Kinh tế thể thao (CDES) thực hiện, EURO 2016 sẽ đem về gần 1,3 tỷ euro cho kinh tế Pháp.

Khoản tiền này có được nhờ mức chi tiêu của các "yếu tố nước ngoài", tức du khách ngoại quốc và kể cả các quan chức của UEFA. Bên cạnh đó, còn phải kể đến các khoản chi tiêu của giới hâm mộ Pháp khi họ tới xem các trận đấu ngay trên đất Pháp. Trung bình, mỗi cổ động viên sẽ chi đến 337 euro trong dịp EURO 2016.

Các hệ thống kinh doanh khách sạn sẽ được hưởng lợi lớn tại EURO 2016. Chẳng hạn tại thành phố Nice, nơi tổ chức đến 4 trận đấu, Chủ tịch Nghiệp đoàn quản lý khách sạn, Denis Cippolini khẳng định chỉ có 10% các phòng khách sạn có thể bị bỏ trống trong hai tháng 6 và 7.2016.

Còn tại thành phố Lille, nơi diễn ra đến 6 trận tranh hùng, Chủ tịch Hiệp hội khách sạn trong vùng, Gérard Poorter cho biết hiện các khách sạn tại đây đã "kín chỗ", kể cả những ngày cuối tuần.

Không chỉ có ngành khách sạn, các nhà hàng, hay công ty chuyên tổ chức các sự kiện cũng đang làm việc gần như cả ngày lẫn đêm. Phó Chủ tịch Tập đoàn Provence Côtes d’Azur Events trúng thầu dịch vụ cung cấp đồ ăn cho 4 trận đấu tại Nice, khẳng định dịch vụ ăn uống sẽ thu lãi lớn với EURO 2016.

Riêng tập đoàn này đã huy động tới 14.000 nhân viên phục vụ. Provence Côtes d’Azur Events cũng cộng tác với nhiều cơ sở trồng trọt, chăn nuôi trong vùng, để bảo đảm mua được rau quả, thịt cá tươi, đồng thời tạo rất nhiều công việc làm cho người lao động ở đây.

Một đối tác quan trọng của tất cả các sự kiện thể thao lớn là các hãng quảng cáo. Theo Tập đoàn quảng cáo Publicis, chỉ riêng với EURO 2016, doanh thu trong ngành tăng 4%. 900 triệu euro được đầu tư thêm vào thị trường quảng cáo tại châu Âu.

EURO 2016 cũng là dịp để các nhà quảng cáo thí nghiệm nhiều mô hình quảng cáo mới. Ý thức được điều này, các đài truyền hình cũng mạnh tay tăng giá mỗi đoạn phim quảng cáo giữa hai hiệp đấu. Chẳng hạn như để xuất hiện trên chương trình của đài tư nhân TF1 trong 30 giây cần phải trả 225.000 euro.

Việc xây dựng cơ sở hạ tầng hay trùng tu các sân vân động cũng đã mang lại "cơ hội vàng" cho các hãng xây dựng tại Pháp.

Bên cạnh những yếu tố thuần túy kinh tế, EURO 2016 còn là dịp để cả thế giới chú ý đến Pháp. Người dân từ nhiều nước trên thế giới sẽ thấy rằng ngoài Paris, Tháp Eiffel, hay đại lộ Champs Elysées thì thành phố Lille ở miền Bắc, Toulouse ở Tây Nam và nhiều thành phố khác như Nice, Marseille … cũng là những địa điểm du lịch thú vị.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Chứng khoán thế giới lao dốc do lo ngại tăng trưởng toàn cầu giảm tốc

Ngày 10/12/2018 lúc 15:47

Thị trường chứng khoán toàn cầu tiếp tục giảm điểm trong ngày 10/12 do chịu ảnh hưởng từ tâm lý lo ngại về tăng trưởng kinh tế thế giới chững lại.

Mở rộng hệ thống bán lẻ thực phẩm sạch

20 Giờ trước

Tăng độ phủ sóng siêu thị, cửa hàng tiện lợi để mọi người dân TP. HCM được sử dụng thực phẩm sạch, an toàn là ý kiến của các đại biểu tại Hội thảo “Từ ăn sạch đến sống xanh”. Hội thảo do Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM phối hợp với hệ thống siêu thị VinMart và VinMart+ tổ chức sáng qua 13.12.

Công nghiệp & dịch vụ: động lực của tăng trưởng kinh tế

Ngày 10/12/2018 lúc 09:42

Nếu như trước đây, tăng trưởng kinh tế việt nam đa phần phụ thuộc vào khai thác tài nguyên thiên nhiên thì đến nay cơ cấu này đã thay thế bằng sự phát triển của khối ngành công nghiệp và dịch vụ.

Dự án triển khai Hệ thống bảo lãnh thông quan hiện đại tại Việt Nam

14 Giờ trước

Ngày 10.12.2018, GATF đã phối hợp với VLA tổ chức Hội thảo cập nhật thông tin mới nhất về Dự án triển khai hệ thống Bảo lãnh thông quan hiện đại tại Việt Nam. Tại Hội thảo, các diễn giả đã trình bày chi tiết về nội dung chính của hệ thống này.

Cắt giảm, đơn giản hóa 14 thủ tục hành chính trong lĩnh vực hải quan

21 Giờ trước

Theo quyết định của Bộ Tài chính, ngành hải quan sắt cắt giảm 5 thủ tục, đơn giản hóa 9 thủ tục hành chính trong thời gian tới...

Ngành cảng biển cũng hưởng lợi từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung

21 Giờ trước

Giá trị xuất khẩu của Việt Nam đối với các hàng hóa mà Trung Quốc đã bị đánh thuế (gỗ, dệt may và giày dép) đã tăng trưởng với tốc độ cao hơn so với mọi năm. Xu hướng này có thể sẽ thúc đẩy nhu cầu vận chuyển quốc tế từ/đến Việt Nam, do đó cũng tăng cường lượng container thông quan, do các sản phẩm này chủ yếu được vận chuyển qua đường biển.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

27.1°

Mây rải rác

16/12

24° - 32°

Có thể có dông

17/12

24° - 32°

Có thể có dông

18/12

24° - 32°

Mây rải rác

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 15/12/2018 05:50
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,497.3216,596.9016,778.10
EUR26,117.6026,196.1926,587.22
GBP28,984.2629,188.5829,448.30
JPY199.16201.17206.20
SGD16,727.4216,845.3417,029.25
THB696.35696.35725.40
USD23,255.0023,255.0023,345.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 14/12/2018 23:50
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L15,25015,550
DO 0,001S-VVND/L16,40016,720
DO 0,05S-IIVND/L16,25016,570
E5 RON 92-IIVND/L17,18017,520
Xăng RON 95-IIIVND/L18,45018,810
Xăng RON 95-IVVND/L18,60018,970
Nguồn: Petrolimex
"Thà tiêu tốn 1 giờ bổ sung kiến thức còn hơn cả đời chịu thua kém người khác"

"Thà tiêu tốn 1 giờ bổ sung kiến thức còn hơn cả đời chịu thua kém người khác"

Ngày 28/11/2018 lúc 08:30

1. Kỹ năng giao tiếpGiao tiếp giỏi không có nghĩa là bạn phải là một nhà hùng biện xuất sắc hoặc...