Niềm tin người tiêu dùng Việt đạt mức cao kỷ lục trong thập kỷ qua

(VLR) Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam đã đạt mức cao nhất trong thập kỷ qua, giúp Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 trong thước đo niềm tin người tiêu dùng trên thế giới...

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam đã đạt mức cao nhất trong thập kỷ qua

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam đã đạt mức cao nhất trong thập kỷ qua

Sự tăng trưởng mạnh mẽ trong niềm tin của người tiêu dùng Việt đến từ sự lạc quan khả năng tài chính cá nhân và mức độ sẵn sàng chi tiêu của người Việt.

Báo cáo mới nhất về chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Công ty nghiên cứu Nielsen cho thấy, chỉ số niềm tin người dùng Việt Nam trong quý 3/2018 đã tăng 9 điểm so với quý trước, giúp Việt Nam trở thành nước lạc quan thứ 2 toàn cầu.

Mặt khác, báo cáo cũng cho thấy chỉ số niềm tin người tiêu dùng trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương vẫn ở mức cao, tăng 2 điểm, từ 112 điểm ở quý 2 lên 114 điểm ở quý 3/2018.

"Việt Nam và Malaysia có chỉ số niềm tin người tiêu dùng lần lượt là 129 điểm và 127 điểm vượt qua Indonesia và Philippines để trở thành 2 trong 3 nước lạc quan nhất toàn cầu", Nielsen nhận định.

Đồng thời, Malaysia và Thái Lan là hai nước đạt mức tăng trưởng nhiều nhất, tăng 10 điểm và cũng là mức tăng nổi trội trên toàn thế giới. Còn Indonesia và Philippines có chỉ số niềm tin giảm nhẹ, cùng đạt 126, giảm 1 điểm so với quý trước.

Riêng Singapore vẫn giữ được nhịp độ tăng trưởng đạt 98 điểm (tăng 4 điểm so với quý 2/2018 và quý 3/2017).

Nguồn: Nielsen Việt Nam

Nguồn: Nielsen Việt Nam

"Sự tăng trưởng mạnh mẽ niềm tin người tiêu dùng Việt Nam chính là kết quả của sự lạc quan khả năng tài chính cá nhân cũng như mức độ sẵn sàng chi tiêu của người Việt. Sự thay đổi của người tiêu dùng theo hướng tích cực hơn cho bản thân và gia đình của họ. Do đó, các nhà sản xuất và các nhà bán lẻ cần phải nắm bắt nhanh nhất những xu hướng mới nổi của người tiêu dùng và cần phải hành động nhanh hơn để đáp ứng kịp thời nhu cầu của người tiêu dùng", bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng giám đốc Nielsen Việt Nam, nhận định.

Cụ thể hơn, báo cáo của Nielsen dẫn chứng, 82% người tiêu dùng Việt khi được hỏi, nhận định rằng tình trạng tài chính cá nhân của họ tốt hoặc xuất sắc trong 12 tháng tới, tăng 6% so với quý 2/2018 và 63% người tiêu dùng cho biết họ sẵn sàng chi tiêu mua sắm, tăng 8% so với quý trước.

Về mối quan tâm của người tiêu dùng, báo cáo chỉ rõ, mối quan ngại về sự ổn định của công việc và sức khỏe của người tiêu dùng Việt đã giảm điểm so với trước nhưng vẫn giữ vị trí là những mối quan ngại hàng đầu của người tiêu dùng Việt trong quý 3/2018.

Theo đó, có 40% người tiêu dùng Việt cho biết họ quan tâm đến sự ổn định công việc, giảm 6% và 40% người tiêu dùng quan tâm đến vấn đề sức khỏe, giảm 2% so với tháng quý 2.

Đáng chú ý, có đến 27% số người được khảo sát cho biết tình hình kinh tế quốc gia là điều đáng lo ngại thứ ba, tăng 5% so với quý 2/2018.

Các mối quan tâm tiếp theo của người tiêu dùng Việt Nam lần lượt là vấn đề cân bằng cuộc sống (25%, tăng 3%), sức khỏe của bậc phụ mẫu (13%, tăng 2%) và tăng sinh hoạt phí (9%, giảm 2% so với quý trước).

"Tuy công việc ổn định và sức khỏe là hai mối bận tâm lớn nhất của người tiêu dùng Việt nhưng so với những quý trước đây thì người tiêu dùng trong quý 3/2018 đang chuyển sự quan tâm sang đến tình hình kinh tế đất nước, gia đình và những sinh hoạt phí hằng ngày.

Điều này có nghĩa là khi người tiêu dùng phải đối mặt với nhiều mối quan ngại cùng một lúc thì quyết định mua hàng của họ cũng sẽ bị ảnh hưởng và do đó, các doanh nghiệp phải luôn có sự theo dõi chặt chẽ những thay đổi trong chi tiêu của người tiêu dùng", bà Quỳnh phân tích.

Theo cafef.vn

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Tôn, thép Việt trước sức ép bảo hộ thương mại

Ngày 19/09/2019 lúc 09:06

Mặc dù đã dự báo trước, nhưng ngành tôn, thép trong nước vẫn không thể lường hết được sức ép bảo hộ thương mại ngày một gia tăng, dẫn đến tình trạng cạnh tranh vô cùng gay gắt trên sân chơi hội nhập toàn cầu.

Từ 27/9/2019 giá vé tại Trạm thu phí Bắc Hải Vân sẽ thấp hơn mức giá quy định

17 Giờ trước

Theo tin từ Tập đoàn Đèo Cả, kể từ 00 giờ ngày 27/9/2019, mức thu phí dịch vụ sử dụng hầm đường bộ (ĐB) Hải Vân tại Trạm thu phí (TTP) Bắc Hải Vân sẽ được thực hiện theo biểu giá mới, thấp hơn mức giá theo quy định tại hợp đồng dự án.

Sửa nhiều quy định về xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu

Ngày 21/09/2019 lúc 09:20

Thông tư 62/2019/TT-BTC sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 38/2018/TT-BTC quy định về xác định xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu mới được Bộ Tài chính ban hành, sẽ có hiệu lực từ ngày 21/10/2019.

Lợi thế phát triển dịch vụ Hậu cần Vận tải hàng không

Ngày 21/09/2019 lúc 09:13

Ngày 20/9, tại TP. HCM, Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam phối hợp cùng Cục Hàng không dân dụng Việt Nam tổ chức Hội nghị và triển lãm quốc tế Hậu cần Vận tải hàng không Việt Nam lần thứ 4 – năm 2019 (Air Freight Logistics Vietnam 2019). Sự kiện quy tụ hơn 400 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham dự.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

25°

Mưa nhẹ

23/09

24° - 29°

Mưa giông

24/09

24° - 32°

Mưa giông vào buổi chiều

25/09

25° - 32°

Mưa giông vào buổi chiều

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 22/09/2019 08:54
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD15,512.4215,606.0615,871.45
EUR25,428.9925,505.5126,271.52
GBP28,739.1828,941.7729,199.38
JPY211.88214.02221.94
SGD16,630.1416,747.3716,930.27
THB745.50745.50776.59
USD23,150.0023,150.0023,270.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 21/09/2019 23:54
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1536015660
DO 0,001S-VVND/L1650016830
DO 0,05S-IIVND/L1620016520
E5 RON 92-IIVND/L1911019490
Xăng RON 95-IIIVND/L2014020540
Xăng RON 95-IVVND/L2024020640
Nguồn: Petrolimex
Huế trầm mặc một cố đô

Huế trầm mặc một cố đô

Ngày 11/09/2019 lúc 15:19

Có đến Huế một lần mới hiểu hết vì sao vùng đất này lại được gọi là đất...