Thứ bảy, 31/07/2021Hotline: 0816 886 786Quảng cáo

Thêm một “ông lớn” gia nhập thị trường bán lẻ tại Việt Nam

(VLR) Thị trường bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến cuộc đua khốc liệt của các ông lớn ở trong và ngoài nước. Không ít "tay chơi" đã phải rút khỏi thị trường đầy tiềm năng này. “Chào sân” ở thời điểm hiện tại TMS Mart có phải đang quá liều lĩnh?”

Thêm một “ông lớn” gia nhập thị trường bán lẻ tại Việt Nam

Thêm một “ông lớn” gia nhập thị trường bán lẻ tại Việt Nam

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Miếng bánh màu mỡ

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, quy mô thị trường bán lẻ Việt Nam những năm gần đây đang tăng nhanh chóng. Nếu như năm 2010 là 88 tỷ USD thì đến năm 2017 là 130 tỷ USD, dự báo 2020 là 179 tỷ USD.

Việt Nam có lợi thế về quy mô dân số lớn hơn 90 triệu người, thu nhập bình quân theo đầu người đang tăng lên, dẫn đến nhu cầu về tiêu dùng cũng có nhiều chuyển biến đáng kể.

Hãng nghiên cứu Thị trường A.T.Kearney đánh giá, Việt Nam là thị trường có chỉ số phát triển bán lẻ đứng thứ 6 toàn cầu. Doanh thu bán lẻ Việt Nam dự báo sẽ đạt tốc độ tăng trưởng 11,9% tới 2020, cao gần gấp 3 lần so với nước đứng vị trí tiếp theo tại Đông Nam Á. Năm 2018, Việt Nam xếp thứ hai thế giới về niềm tin người tiêu dùng khi ngành bán lẻ phát triển mạnh.

Báo cáo mới đây của Savills Việt Nam cho thấy, hai năm trở lại đây, số lượng trung tâm thương mại liên tục gia tăng, hàng loạt mô hình cửa hàng tiện lợi, siêu tiện lợi xuất hiện, tỷ lệ lên tới 15%/năm, cao hơn chợ truyền thống 3%/năm.

Với những chỉ số “màu hồng” này, thị trường bán lẻ Việt Nam đang được xem là miếng bánh màu mỡ thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước nhập cuộc. Trong đó, Vinmart+, Qmart, Circle K…. đang là những cái tên được nhiều người tiêu dùng biết đến. Mới đây, sân chơi này xuất hiện thêm cái tên mới là TMS Mart. “Sinh sau đẻ muộn” TMS Mart lấy gì để cạnh tranh, ai là “ông lớn” đứng đằng sau thương hiệunày?

TMS Mart lấy gì để cạnh tranh?

Với tham vọng trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành bán lẻ tại Việt Nam và vươn mình ra thị trường thế giới. TMS Mart cam kết mang lại cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Các thực phẩm tại TMS Mart đều đạt tiêu chuẩn chất lượng tốt nhất từ các nông trại lớn trên thế giới đến tận bàn ăn của mỗi gia đình Việt.

Đại diện TMS Mart cho biết: "TMS Mart sẽ cung cấp các mặt hàng rau củ quả, trái cây trong nước, trái cây nhập khẩu, hàng tiêu dùng, hàng mát, hàng đông lạnh, hàng hoá mỹ phẩm, hàng gia dụng tuỳ theo quy mô của mỗi siêu thị. Trong đó, 70% là hàng nội địa, 30% là hàng nhập khẩu với các nhãn hàng nhập khẩu riêng của tập đoàn”.

Nhằm chinh phục người tiêu dùng thông thái, những người am hiểu về thực phẩm, chế độ dinh dưỡng, chỉ tiêu an toàn thực phẩm, TMS Mart sẽ lấy chất lượng dịch vụ, nguồn gốc, độ an toàn của các sản phẩm nông sản trong nước và ngoại nhập làm "kim chỉ nam" để hoạt động. TMS Mart hi vọng trong thời gian tới, khách hàng nhớ đến TMS Mart là nhớ đến địa điểm “Mua sắm an tâm, niềm tin trọn vẹn”.

Đặc biệt, thương hiệu này cũng lấy lợi ích của khách hàng làm trọng tâm để phát triển. Điểm khác biệt lớn nhất của TMS Mart chính là sự thân thiện, chất lượng, dịch vụ vượt trội và sản phẩm nhập khẩu riêng của TMS. Cùng với đó, TMS cũng đang xây dựng hệ thống trang trại riêng của mình, nhằm phát triển các nông sản mang thương hiệu TMS an toàn và tin cậy cho người dùng.

“Đứng đằng sau TMS Mart là ai, sao thương hiệu này dám chơi lớn như vậy?” – Đang là câu hỏi nhận được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Được biết, Công ty Cổ phần Tập đoàn TMS (TMS Group), tiền thân là Công ty Cổ phần Quốc tế Thái Minh được thành lập năm 2004, là một Tập đoàn năng động với tầm nhìn dài hạn, tư duy phát triển bền vững, chuyên nghiệp và toàn cầu là doanh nghiệp đứng đằng sau TMS Mart.

Sau hơn một thập kỷ xây dựng và phát triển, TMS Group đã khẳng định được vị thế trong lĩnh vực cung ứng nhân lực, đầu tư giáo dục & đào tạo. Kế thừa những thành tựu đó, năm 2017, TMS Group định hướng trở thành nhà phát triển Bất động sản uy tín hàng đầu Việt Nam, cung cấp ra thị trường những sản phẩm bất động sản chất lượng cao, tối ưu hóa lợi ích cho nhà đầu tư, góp phần gia tăng chất lượng sống cho cộng đồng và thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Trong tương lai, Tập đoàn TMS dự kiến sẽ mở rộng thêm nhiều văn phòng đại diện tại các quốc gia có nền kinh tế phát triển như Hàn Quốc, Hồng Kông, Singapore. TMS Mart là một trong những hoạt động nằm trong chiến lược phát triển lâu dài của TMS Group trong thời gian tới.

Dân trí

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Các tỉnh phía Nam có dịch: Hàng hóa thiết yếu được đảm bảo

Ngày 27/07/2021 lúc 09:00

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), ngày 26/7, tình hình cung ứng, lưu thông, phân phối hàng hóa thiết yếu tại các tỉnh, thành phố phía Nam đã được cải thiện. Cơ bản không còn hiện tượng thiếu hàng, người dân đi mua hàng tích trữ, giá cả giữ ổn định, tuy vẫn còn hiện tượng tăng giá ở một số mặt hàng như rau quả.

Hà Nội: Đẩy mạnh bán hàng online, qua sàn thương mại điện tử

Ngày 28/07/2021 lúc 08:35

UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản gửi các sở, ngành liên quan nhằm bảo đảm lưu thông, tổ chức cung ứng hàng hóa thiết yếu trên địa bàn.

Hơn 19 triệu USD đầu tư nâng cấp quốc lộ 9 từ cảng Cửa Việt đi quốc lộ 1

12 Giờ trước

Tuyến Quốc lộ 9 từ cảng Cửa Việt đến tuyến Quốc lộ 1 thuộc tỉnh Quảng Trị dài 13,8 km sẽ được nâng cấp đạt tiêu chuẩn đường cấp II đồng bằng, quy mô 4 làn xe với tổng mức đầu tư hơn 19 triệu USD (tương đương 440,38 tỷ đồng).

Bộ Công Thương đề nghị ưu tiên vaccine lao động vận tải và logistics

13 Giờ trước

Bộ Công Thương vừa có công văn hỏa tốc gửi các địa phương, ban ngành liên quan đề nghị ưu tiên tiêm vaccine cho lái xe, người lao động ngành vận tải và logistics nhằm không để đứt gãy chuỗi sản xuất.

Việt Nam và EU đánh dấu một năm Hiệp định thương mại tự do EVFTA

13 Giờ trước

Nhân dịp kỷ niệm một năm thực hiện Hiệp định Thương mại Tự do EU-Việt Nam (EVFTA), ngày 30/7/2021, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã tổ chức hội thảo trực tuyến nhìn lại tiến trình 12 tháng bản hiệp định này đi vào thực tế.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 31/07/2021 21:45
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,533.6216,700.6317,224.28
EUR26,579.9626,848.4527,963.10
GBP31,210.5431,525.8032,514.30
JPY204.45206.51215.17
SGD16,532.4216,699.4117,223.03
THB617.19685.77711.53
USD22,820.0022,850.0023,050.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 31/07/2021 11:16
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1539015690
DO 0,001S-VVND/L1672017050
DO 0,05SVND/L1637016690
Xăng E5 RON 92-IIVND/L2049020890
Xăng RON 95-II,IIIVND/L2168022110
Xăng RON 95-IVVND/L2178022210
Nguồn: Petrolimex