Thứ sáu, 30/07/2021Hotline: 0816 886 786Quảng cáo

Đối thoại tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp vận tải thủy nội địa

(VLR) Chiều nay (29/05), Cục Đường thủy nội địa Việt Nam tổ chức Hội nghị đối thoại với các hiệp hội, doanh nghiệp vận tải thủy nội địa năm 2020 dưới sự chủ trì của ông Bùi Thiên Thu – Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam.

Ông Bùi Thiên Thu - Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam (giữa), ông Phan Văn Duy - Phó cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam (trái) và ông Nguyễn Việt Thắng - Trưởng phòng QLKCHT Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đối thoại ghi nhận và tháo gỡ các khó khăn của các hiệp hội  và doanh nghiệp

Ông Bùi Thiên Thu - Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam (giữa), ông Phan Văn Duy - Phó cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam (trái) và ông Nguyễn Việt Thắng - Trưởng phòng QLKCHT Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đối thoại ghi nhận và tháo gỡ các khó khăn của các hiệp hội và doanh nghiệp

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về việc hoàn thiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ trong việc thúc đẩy phát triển vận tải thủy nội địa, vận tải ven biển và tổng kết tình hình thực hiện Quyết định số 47/2015/QĐ-TTg ngày 05/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế chính sách khuyến khích phát triển vận tải thủy nội địa, tiến tới xây dựng Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thay thế Quyết định số 47/2015/QĐ-TTg.

Thời gian qua, Bộ GTVT, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã có những công tác quản lý, đồng hành cùng các doanh nghiệp, đồng thời tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp như cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia,...

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã có văn bản đề nghị các hiệp hội, hội chuyên ngành và các doanh nghiệp vận tải thủy nội địa phối hợp đề xuất các giải pháp thúc đẩy vận tải thủy, vận tải ven biển. Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã nhận được 81 kiến nghị, đề xuất. Trong đó, có 7 nhóm giải pháp được đề xuất, kiến nghị bao gồm các giải pháp về (1) thuế, (2) phí, (3) giá và nguồn vốn, (4) cơ sở hạ tầng, (5) quy hoạch, (6) cải cách và đơn giản hóa thủ tục hành chính, (7) các kiến nghị khác.

Vận tải đường thủy nội địa, vận tải sông pha biển là một trong những thế mạnh của nước ta. Tuy nhiên, Luật Giao thông đường thủy nội địa bổ sung, sửa đổi năm 2014 đã bộc lộ nhiều hạn chế bất cập so với nhu cầu phát triển của giao thông thủy nội địa hiện nay. Hội nghị chính là cơ hội để các hiệp hội, doanh nghiệp phát thảo ra bức tranh tổng quát nhất các vấn đề liên quan đến vận tải thủy nội địa. Để từ đó, cơ quan quản lý Nhà nước, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam kịp thời ghi nhận những phản ánh, nghiên cứu, đề xuất ra các giải pháp thúc đẩy phát triển vận tải thủy nội địa Việt Nam tương xứng với tiềm năng hiện có.

Thụy Hậu

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Phát triển logistics Việt Nam ngang tầm quốc tế

17 Phút trước

Chiều nay (30/7), Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu (BVU), Trường Đại học Giao thông vận tải TP. HCM (UT-HCMC), Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam (VLI) đồng tổ chức Hội thảo quốc tế theo hình thức trực tuyến với chủ đề: “Phát triển logistics Việt Nam ngang tầm quốc tế”, hướng đến mục tiêu trao đổi những kinh nghiệm, đề xuất định hướng để phát triển logistics Việt Nam ngang tầm khô vực và thế giới…

Ký hợp đồng xây dựng cao tốc Bắc Nam phía Đông đoạn Cam Lâm-Vĩnh Hảo

5 Giờ trước

Sáng 30/7/2021, tại Hà Nội, Bộ GTVT, Tập đoàn Đèo Cả cùng Liên danh nhà đầu tư đã ký Hợp đồng BOT Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.

Hơn 2,3 triệu tấn hàng hóa qua cảng Cửa Lò trong 6 tháng đầu năm

7 Giờ trước

Đó là con số được đưa ra trong báo cáo đánh giá tình hình sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021 của Xí nghiệp xếp dở Cửa Lò (Công ty CP Cảng Nghệ Tĩnh).

Hòa Phát đạt lợi nhuận sau thuế 9.745 tỷ đồng trong quý II

10 Giờ trước

Quý II/2021, Tập đoàn Hòa Phát đạt doanh thu 35.400 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 9.745 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm, Tập đoàn ghi nhận doanh thu gần 66.900 tỷ đồng, tăng 67% so với cùng kỳ.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 30/07/2021 20:45
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,533.6216,700.6317,224.28
EUR26,579.9626,848.4527,963.10
GBP31,210.5431,525.8032,514.30
JPY204.45206.51215.17
SGD16,532.4216,699.4117,223.03
THB617.19685.77711.53
USD22,820.0022,850.0023,050.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 30/07/2021 11:16
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1539015690
DO 0,001S-VVND/L1672017050
DO 0,05SVND/L1637016690
Xăng E5 RON 92-IIVND/L2049020890
Xăng RON 95-II,IIIVND/L2168022110
Xăng RON 95-IVVND/L2178022210
Nguồn: Petrolimex