Chủ nhật, 24/01/2021Hotline: 0906 779982Quảng cáo

Chi nhánh cảng Tân Vũ - cảng Hải Phòng:

Đổi mới để phát triển mạnh mẽ

(VLR) Cảng Tân Vũ đã làm tốt công tác khách hàng, liên tục đầu tư áp dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin theo chủ trương chung của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam để có thể tăng lượng khách hàng cũng như sản lượng hàng container thông qua cảng.

Từ lúc chỉ với 01 cầu tàu và 02 cần trục chân đế Tukal, tính tới nay, Tân Vũ đã trở thành bến cảng chủ lực của cảng Hải Phòng với 5 cầu tàu với tổng chiều dài 980,6m

Từ lúc chỉ với 01 cầu tàu và 02 cần trục chân đế Tukal, tính tới nay, Tân Vũ đã trở thành bến cảng chủ lực của cảng Hải Phòng với 5 cầu tàu với tổng chiều dài 980,6m

Năm 2019, Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng đạt sản lượng 26,8 triệu tấn, đứng đầu khu vực miền Bắc Việt Nam. Năm 2020, mục tiêu vượt sản lượng đặt ra cho cảng Hải Phòng là 27,5 triệu tấn. Trong đó, sản lượng hàng container thông qua các bến Tân Vũ là hơn 1,2 triệu TEUs.

Liên tục đổi mới để có thêm khách hàng

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng cho biết, cảng Tân Vũ từ chỗ đón khoảng 11 tàu/tuần tăng lên 18 tàu/tuần. Có được điều này là do cảng Hải Phòng đã làm tốt công tác khách hàng, liên tục đầu tư áp dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin theo chủ trương chung của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.

Từ ngày 01/01/2020, Chi nhánh cảng Tân Vũ đưa hệ thống tự động kiểm soát và giao nhận container nhập tàu vào hoạt động thử nghiệm đáp ứng yêu cầu của hãng tàu và khách hàng. Với hệ thống này, chất lượng giao nhận, việc quản lý hình ảnh tình trạng vỏ container sẽ rõ nét và chính xác hơn.

Các thao tác được thực hiện thông qua hệ thống nhận diện tự động, giảm nhân lực giao nhận tại tuyến cầu tàu, giảm thiểu rủi ro, sai sót trong giao nhận, đảm bảo tính ổn định, chuẩn hóa và an toàn trong khai thác. Hệ thống tự động kiểm soát và giao nhận container nhập tàu thiết lập vận hành thử nghiệm bao gồm 02 điểm kiểm tra đặt tại các trục tuyến giao thông chính trong cảng. Hệ thống có chức năng tự động chụp ảnh 04 mặt của container (gồm 02 cạnh sườn trái, phải container, 01 đuôi xe, 01 nóc container); Tự động nhận dạng số container; Giao tiếp với phần mềm nghiệp vụ quản lý điều hành cảng; Tích hợp dữ liệu và mã container nhận dạng; Cung cấp hình ảnh, tình trạng container nhập tàu qua website cho các hãng tàu và khách hàng.

Đa dạng hóa các loại hình dịch vụ

Tàu RORO (Roll-on/Roll-off) là loại tàu được thiết kế để chở các loại hàng hóa có bánh xe (ô tô, rơ móc, toa xe hỏa). Trước đây tàu RORO làm thủ tục nhập khẩu tại Quảng Ninh, từ tháng 10/2016, hãng NYK (Nhật Bản) chuyển sang cảng Tân Vũ. Mỗi tháng 2 lần, tàu RORO sẽ cập cảng Tân Vũ phục vụ nhu cầu sử dụng ô tô nhập khẩu của Việt Nam và sẽ có dịch vụ từ nơi này với các nước trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Singapore.

Bãi xếp chứa ô tô từ tàu RORO tại Cảng Tân Vũ

Bãi xếp chứa ô tô từ tàu RORO tại Cảng Tân Vũ

Được quyền đón tàu RORO chuyên chở ô tô giúp sản lượng ô tô nhập khẩu qua cảng biển Hải Phòng tăng vọt từ gần 33.900 xe (2018) lên gần 60.000 xe (2019). Doanh thu của hợp đồng này lên tới gần 80 tỷ đồng.

Việc tàu RORO chọn Hải Phòng làm điểm cập bến mỗi năm, đánh dấu quan trọng trong việc đa dạng hóa các loại hình dịch vụ của mình, đồng thời mở ra tiền đề và cơ hội cho cảng Hải Phòng tiếp nhận và luân chuyển các loại hàng hoá có giá trị cao mang lại hàng ngàn tỷ đồng tiền thuế cho Nhà nước.

Trong hành trình phát triển tiến ra biển lớn của cảng Hải Phòng, từ Hoàng Diệu thuở ban đầu đến Chùa Vẽ 15 - 20 năm trước, đến nay Tân Vũ đang là trụ cột để nhìn về tương lai các bến cảng nước sâu Lạch Huyện.

Từ lúc chỉ với 01 cầu tàu và 02 cần trục chân đế Tukal, tính tới nay, Tân Vũ đã trở thành bến cảng chủ lực của cảng Hải Phòng với 5 cầu tàu với tổng chiều dài 980,6m. Tất cả các cầu tàu có kết cấu đảm bảo cho tàu 20.000 tấn đầy tải và 55.000 tấn giảm tải neo cập. Hệ thống cần trục giàn cầu tàu hiện đại nhất được sản xuất tại Đức, sức nâng đến 50 tấn có khả năng phục vụ khai thác các tàu có chiều ngang xếp tới 14 hàng container, xếp cao 6 container trên mặt boong tàu.

Quang Anh

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Thanh Hóa cần tranh thủ đẩy nhanh dự án Trung tâm Logictics Bắc Trung Bộ

Ngày 23/01/2021 lúc 07:46

Đối với dự án Trung tâm Logistics Bắc Trung Bộ, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa thống nhất: Việc đầu tư Trung tâm Logictics tại Khu kinh tế Nghi Sơn là rất cần thiết và quan trọng đối với sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, phù hợp với quan điểm phát triển trong Nghị quyết 58 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Nghệ An tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất, nhập khẩu

Ngày 22/01/2021 lúc 14:09

UBND tỉnh Nghệ An vừa tổ chức Hội nghị “Tổng kết hoạt động xuất nhập khẩu năm 2020, đối thoại doanh nghiệp, đẩy mạnh xuất khẩu năm 2021”.

Bộ GTVT sẽ cắt giảm 50% danh mục hàng hóa phải kiểm tra chuyên ngành

Ngày 22/01/2021 lúc 09:01

Năm 2021, Bộ GTVT phấn đấu cắt giảm thực chất 50% số mặt hàng thuộc danh mục mặt hàng kiểm tra chuyên ngành.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 24/01/2021 14:52
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
USD22,955.0022,985.0023,165.00
AUD17,464.9117,641.3218,194.39
EUR27,238.0927,513.2228,661.04
GBP30,881.2931,193.2232,171.14
JPY216.23218.42227.53
SGD17,014.7517,186.6117,725.42
THB681.30757.01785.44
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 24/01/2021 11:52
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏa 2-KVND/L1155011780
DO 0,001S-VVND/L1299013240
DO 0,05S-IIVND/L1264012890
E5 RON 92-IIVND/L1594016250
Xăng RON 95-IIIVND/L1693017260
Xăng RON 95-IVVND/L1703017370
Nguồn: Petrolimex