SAPUWA – Thương hiệu xanh bền vững

(VLR) Trong những năm qua, Công ty TNHH Nước Uống Tinh Khiết Sài Gòn (SAPUWA) chú trọng đẩy mạnh thực hiện các giải pháp tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, đầu tư nâng cấp máy móc thiết bị kết hợp với áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, thực hiện mục tiêu tăng trưởng xanh, bền vững.
SAPUWA - 26 năm hình thành và phát triển, doanh thu tăng trên 25% mỗi năm, chiếm 20% thị phần nước uống tinh khiết đóng chai tại TP.HCM.

Công ty SAPUWA là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam tiến hành sản xuất nước uống tinh khiết đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế với đa dạng sản phẩm: nước chai, nước bình 5 Gallon, máy nóng lạnh,... được thị trường ưa chuộng. Sau hơn 26 năm hình thành và phát triển, SAPUWA không ngừng mở rộng quy mô sản xuất, đầu tư công nghệ hiện đại, nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, nâng tầm thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế với doanh thu tăng trên 25% mỗi năm, chiếm 20% thị phần nước uống tinh khiết đóng chai tại TP. Hồ Chí Minh.

Các sản phẩm SAPUWA đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế

Các sản phẩm SAPUWA đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế

Bên cạnh việc nghiên cứu đưa ra thị trường những sản phẩm có chất lượng cao, SAPUWA còn chú trọng đẩy mạnh sản xuất theo hướng tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Trong thiết kế nhà xưởng, công ty tận dụng ánh sáng tự nhiên, bố trí hợp lý hệ thống đèn LED chiếu sáng theo từng khu vực máy, khu vực sản xuất, tính đủ công suất chiếu sáng công cộng, sắp xếp giờ tắt mở hợp lý, hệ thống nước thải, khí thải, hệ thống thu hồi và xử lý nước súc rửa bao bì, xử lý chất thải rắn… tất cả đều tuân thủ đúng theo luật bảo vệ môi trường của Việt Nam và chính sách GMP của tổ chức Y tế thế giới ( WTO).

SAPUWA là thương hiệu đầu tiên sử dụng công nghệ vô chai PET tự động gắn với việc tối ưu hóa quá trình sản xuất và tiêu dùng, thân thiện với môi trường. Các vỏ bình 5 Gallon (18,9l) sau khi thu hồi sẽ được xử lý làm sạch bằng hóa chất tẩy rửa chuyên dùng trong thực phẩm. Những hóa chất trên khi sử dụng sẽ tự phân hủy thành Oxy (O2) và nước (H2O), là những chất an toàn cho môi trường. Việc phân loại vỏ bình 5-Gallons đã qua sử dụng được đội ngũ kỹ thuật giám định và loại bỏ theo một quy trình rất khắc khe, nghiêm ngặt… nhằm hạn chế việc loại bỏ vỏ bình, góp phần giảm thiểu việc thải vỏ PET ra môi trường. Ngoài ra, vỏ chai và vỏ bình của SAPUWA là loại nhựa nguyên chất (chưa qua tái chế), nên sau khi đã sử dụng vẫn có thể tái chế để sử dụng cho những mục đích khác.

Đặc biệt, đội ngũ kỹ sư SAPUWA đã nghiên cứu và thử nghiệm thành công công nghệ mới trong việc sử dụng nước tái chế để xúc rửa bình. Nước thu hồi từ các giàn lọc thô sẽ được đưa qua lớp màng lọc 0.2µm, tiến hành kiểm tra các chỉ tiêu hoá, lý, sinh đạt tiêu chuẩn thì sẽ sử dụng nước này để xúc rửa bình ở giai đoạn 2. Điều này đã giúp SAPUWA tiết kiệm được hằng tỷ đồng mỗi năm, đồng thời giảm đến 20% lượng nước sử dụng mỗi ngày.

Hệ thống cây xanh trong và ngoài khuôn viên SAPUWA cũng được đầu tư đáng kể nhằm tạo môi trường làm việc xanh, sạch và thoáng mát. Song song việc thiết lập hệ thống quản lý kiểm soát môi trường trong Công ty, SAPUWA có chính sách khen thưởng kịp thời cho các cá nhân có những sáng kiến về bảo vệ môi trường như sử dụng hợp lý, tiết kiệm điện nước, xăng dầu, ngăn ngừa ô nhiễm (bao gồm việc tái sử dụng, xử lý và thải bỏ chất thải. Hơn thế nữa, SAPUWA cũng yêu cầu những đơn vị cung cấp nguyên liệu hàng hóa cho mình cũng phải đảm bảo thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường tại đơn vị sản xuất của họ, tạo một Hiệu ứng Xanh trong cộng đồng doanh nghiệp.

Không chỉ chú trọng môi trường xanh tại Công ty, SAPUWA còn tham gia đồng hành và tài trợ các hoạt động môi trường mang tính cộng đồng cao liên tiếp nhiều năm như: Chiến dịch mùa hè xanh, giờ Trái đất, Tiêu dùng xanh,…

SAPUWA đồng hành cùng chiến dịch “Tiêu dùng xanh 2018”

SAPUWA đồng hành cùng chiến dịch “Tiêu dùng xanh 2018”

Theo báo cáo của AC Nielsen Việt Nam 2017, có đến gần 80% người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các thương hiệu có cam kết “xanh” và “sạch”, nguyên liệu bảo đảm thân thiện với môi trường. Với những hoạt động mang đậm “chất xanh” trên, thương hiệu nước uống tinh khiết SAPUWA chiếm được rất nhiều tình cảm của người tiêu dùng. Nhờ đó, những năm vừa qua, Công ty vẫn duy trì được kết quả kinh doanh tăng trưởng mang tính bền vững cao. Trong thời gian tới, SAPUWA vẫn sẽ tiếp tục nghiên cứu, áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng, hướng tới những bước tiến mới trong nỗ lực theo đuổi phát triển bền vững, không chỉ mang lại lợi ích tốt hơn cho SAPUWA, cho người tiêu dùng, cho môi trường sống, mà còn góp phần thúc đẩy chiến lược phát triển xanh như Chính phủ đang khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện.

Phạm Kim Liên

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Mô hình kinh doanh kết hợp giữa kỹ thuật công trình, giao nhận vận tải và dịch vụ vận hành

14 Giờ trước

Được thành lập vào năm 1918, Tập đoàn Sankyu sở hữu mô hình kinh doanh độc nhất đó là sự kết hợp của kỹ thuật thi công công trình, dịch vụ giao nhận vận tải và dịch vụ hỗ trợ đi kèm, điều này đã góp phần giúp chúng tôi giữ vững vị trí dẫn đầu trên toàn cầu.

Dấu ấn SAPUWA: “25 năm ấy biết bao nhiêu tình”

Ngày 15/09/2017 lúc 10:30

Cứ mỗi độ thu về cũng là lúc tập thể CB-CNV Công ty TNHH Nước uống tinh khiết Sài Gòn (SAPUWA) cùng nhau ôn lại kỷ niệm của những ngày đầu thành lập. Ngày 26.9 năm nay, cảm xúc đó lại càng dâng trào mạnh mẽ hơn khi cũng là dịp kỷ niệm 25 năm thành lập, tràn đầy ý nghĩa và đem lại niềm tự hào trong mỗi con người SAPUWA.

Hầm đường bộ Cù Mông – Thêm niềm "hạnh phúc cho những người đúng hẹn"!

10 Giờ trước

Sau khi hoàn thành đúng hẹn công trình hầm đường bộ (ĐB) qua đèo Cả vào tháng 9/2017, tiếp đến là hoàn thành đúng hẹn dự án nâng cấp hầm ĐB Hải Vân 1 vào tháng 12/2017 thì nay, Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả, thuộc Tập đoàn Đèo Cả tiếp tục đưa hạng mục dự án hầm ĐB Cù Mông về đích sớm hơn đã hẹn gần 3 tháng.

Ứng dụng gọi xe không thu hoa hồng tài xế vận hành ở Việt Nam

13 Giờ trước

Không thu hoa hồng của tài xế, ứng dụng gọi xe TADA cũng không tung khuyến mại cho người dùng như các đối thủ.

Lễ hội Đường sách Tết Kỷ Hợi 2019: Muôn màu của sách

13 Giờ trước

Với chủ đề "Muôn màu của sách", Lễ hội Đường sách Tết Kỷ Hợi năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 2/2 đến 8/2 tại trục đường Mạc Thị Bưởi - Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế, quận 1, TP. HCM.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

26.6°

Mây rải rác

24/01

21° - 33°

Mây âm u

25/01

20° - 33°

Mây rải rác

26/01

21° - 34°

Trời đẹp

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 22/01/2019 23:52
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,408.1416,507.1816,687.46
EUR26,175.8726,254.6326,910.46
GBP29,561.6429,770.0330,035.03
JPY204.65206.72212.72
SGD16,863.9916,982.8717,168.35
THB715.62715.62745.47
USD23,155.0023,155.0023,245.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 22/01/2019 23:52
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L14,18014,460
DO 0,001S-VVND/L15,05015,350
DO 0,05S-IIVND/L14,90015,190
E5 RON 92-IIVND/L16,27016,590
Xăng RON 95-IIIVND/L17,60017,950
Xăng RON 95-IVVND/L17,75018,100
Nguồn: Petrolimex