SAPUWA – Thương hiệu xanh bền vững

(VLR) Trong những năm qua, Công ty TNHH Nước Uống Tinh Khiết Sài Gòn (SAPUWA) chú trọng đẩy mạnh thực hiện các giải pháp tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, đầu tư nâng cấp máy móc thiết bị kết hợp với áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, thực hiện mục tiêu tăng trưởng xanh, bền vững.
SAPUWA - 26 năm hình thành và phát triển, doanh thu tăng trên 25% mỗi năm, chiếm 20% thị phần nước uống tinh khiết đóng chai tại TP.HCM.

Công ty SAPUWA là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam tiến hành sản xuất nước uống tinh khiết đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế với đa dạng sản phẩm: nước chai, nước bình 5 Gallon, máy nóng lạnh,... được thị trường ưa chuộng. Sau hơn 26 năm hình thành và phát triển, SAPUWA không ngừng mở rộng quy mô sản xuất, đầu tư công nghệ hiện đại, nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, nâng tầm thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế với doanh thu tăng trên 25% mỗi năm, chiếm 20% thị phần nước uống tinh khiết đóng chai tại TP. Hồ Chí Minh.

Các sản phẩm SAPUWA đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế

Các sản phẩm SAPUWA đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế

Bên cạnh việc nghiên cứu đưa ra thị trường những sản phẩm có chất lượng cao, SAPUWA còn chú trọng đẩy mạnh sản xuất theo hướng tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Trong thiết kế nhà xưởng, công ty tận dụng ánh sáng tự nhiên, bố trí hợp lý hệ thống đèn LED chiếu sáng theo từng khu vực máy, khu vực sản xuất, tính đủ công suất chiếu sáng công cộng, sắp xếp giờ tắt mở hợp lý, hệ thống nước thải, khí thải, hệ thống thu hồi và xử lý nước súc rửa bao bì, xử lý chất thải rắn… tất cả đều tuân thủ đúng theo luật bảo vệ môi trường của Việt Nam và chính sách GMP của tổ chức Y tế thế giới ( WTO).

SAPUWA là thương hiệu đầu tiên sử dụng công nghệ vô chai PET tự động gắn với việc tối ưu hóa quá trình sản xuất và tiêu dùng, thân thiện với môi trường. Các vỏ bình 5 Gallon (18,9l) sau khi thu hồi sẽ được xử lý làm sạch bằng hóa chất tẩy rửa chuyên dùng trong thực phẩm. Những hóa chất trên khi sử dụng sẽ tự phân hủy thành Oxy (O2) và nước (H2O), là những chất an toàn cho môi trường. Việc phân loại vỏ bình 5-Gallons đã qua sử dụng được đội ngũ kỹ thuật giám định và loại bỏ theo một quy trình rất khắc khe, nghiêm ngặt… nhằm hạn chế việc loại bỏ vỏ bình, góp phần giảm thiểu việc thải vỏ PET ra môi trường. Ngoài ra, vỏ chai và vỏ bình của SAPUWA là loại nhựa nguyên chất (chưa qua tái chế), nên sau khi đã sử dụng vẫn có thể tái chế để sử dụng cho những mục đích khác.

Đặc biệt, đội ngũ kỹ sư SAPUWA đã nghiên cứu và thử nghiệm thành công công nghệ mới trong việc sử dụng nước tái chế để xúc rửa bình. Nước thu hồi từ các giàn lọc thô sẽ được đưa qua lớp màng lọc 0.2µm, tiến hành kiểm tra các chỉ tiêu hoá, lý, sinh đạt tiêu chuẩn thì sẽ sử dụng nước này để xúc rửa bình ở giai đoạn 2. Điều này đã giúp SAPUWA tiết kiệm được hằng tỷ đồng mỗi năm, đồng thời giảm đến 20% lượng nước sử dụng mỗi ngày.

Hệ thống cây xanh trong và ngoài khuôn viên SAPUWA cũng được đầu tư đáng kể nhằm tạo môi trường làm việc xanh, sạch và thoáng mát. Song song việc thiết lập hệ thống quản lý kiểm soát môi trường trong Công ty, SAPUWA có chính sách khen thưởng kịp thời cho các cá nhân có những sáng kiến về bảo vệ môi trường như sử dụng hợp lý, tiết kiệm điện nước, xăng dầu, ngăn ngừa ô nhiễm (bao gồm việc tái sử dụng, xử lý và thải bỏ chất thải. Hơn thế nữa, SAPUWA cũng yêu cầu những đơn vị cung cấp nguyên liệu hàng hóa cho mình cũng phải đảm bảo thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường tại đơn vị sản xuất của họ, tạo một Hiệu ứng Xanh trong cộng đồng doanh nghiệp.

Không chỉ chú trọng môi trường xanh tại Công ty, SAPUWA còn tham gia đồng hành và tài trợ các hoạt động môi trường mang tính cộng đồng cao liên tiếp nhiều năm như: Chiến dịch mùa hè xanh, giờ Trái đất, Tiêu dùng xanh,…

SAPUWA đồng hành cùng chiến dịch “Tiêu dùng xanh 2018”

SAPUWA đồng hành cùng chiến dịch “Tiêu dùng xanh 2018”

Theo báo cáo của AC Nielsen Việt Nam 2017, có đến gần 80% người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các thương hiệu có cam kết “xanh” và “sạch”, nguyên liệu bảo đảm thân thiện với môi trường. Với những hoạt động mang đậm “chất xanh” trên, thương hiệu nước uống tinh khiết SAPUWA chiếm được rất nhiều tình cảm của người tiêu dùng. Nhờ đó, những năm vừa qua, Công ty vẫn duy trì được kết quả kinh doanh tăng trưởng mang tính bền vững cao. Trong thời gian tới, SAPUWA vẫn sẽ tiếp tục nghiên cứu, áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng, hướng tới những bước tiến mới trong nỗ lực theo đuổi phát triển bền vững, không chỉ mang lại lợi ích tốt hơn cho SAPUWA, cho người tiêu dùng, cho môi trường sống, mà còn góp phần thúc đẩy chiến lược phát triển xanh như Chính phủ đang khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện.

Phạm Kim Liên

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Seldat Technology Services: đổi mới để tạo dựng thành công

3 Giờ trước

Seldat Technology Services ra đời với mục tiêu tạo ra các giải pháp phục vụ cho riêng ngành chuỗi cung ứng và logistics để giúp các doanh nghiệp giảm thiểu lãng phí cũng như nâng cao được hiệu quả và hiệu suất vận hành.

Dấu ấn SAPUWA: “25 năm ấy biết bao nhiêu tình”

Ngày 15/09/2017 lúc 10:30

Cứ mỗi độ thu về cũng là lúc tập thể CB-CNV Công ty TNHH Nước uống tinh khiết Sài Gòn (SAPUWA) cùng nhau ôn lại kỷ niệm của những ngày đầu thành lập. Ngày 26.9 năm nay, cảm xúc đó lại càng dâng trào mạnh mẽ hơn khi cũng là dịp kỷ niệm 25 năm thành lập, tràn đầy ý nghĩa và đem lại niềm tự hào trong mỗi con người SAPUWA.

Sau vận tải, Grab tiếp tục “thò chân” vào lĩnh vực tài chính

3 Giờ trước

Doanh nghiệp này đã “thò chân” vào lĩnh vực tài chính, với việc thành lập Công ty Grab Financial Group Việt Nam.

AI trong logistics: Đơn giản hóa các vấn đề phức tạp

6 Giờ trước

Mặc dù Trí tuệ nhân tạo (AI) đang được áp dụng vào nhiều lĩnh vực kinh tế nóng trong thời gian gần đây.Tuy nhiên, việc đề xuất giá trị thật sự của AI vẫn còn khá mơ hồ đối với hầu hết các nhà lãnh đạo của ngành logistics hiện nay – dù đây chính là chìa khóa giúp đơn giản hóa rất nhiều vấn đề phức tạp.

Shipper ‘nửa mùa’ trải lòng về thanh toán kiểu 4.0

7 Giờ trước

"Chạm trả hay đếm trả"? - Ý tôi là bạn sẽ chọn hình thức CHẠM ví điện tử để trả tiền mua hàng, hay đếm tiền mặt trả khi nhận hàng (COD)? Với một shipper gần 3 năm hành nghề, tôi chọn "chạm" hơn là "đếm".

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

32°

Nhiều mây

28/05

26° - 34°

Mưa giông

29/05

26° - 32°

Mưa giông

30/05

26° - 34°

Mưa giông vào buổi chiều

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 27/05/2019 16:54
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD15,968.2616,064.6516,337.72
EUR26,020.2626,098.5626,828.99
GBP29,427.5729,635.0229,898.61
JPY206.49208.58214.63
SGD16,816.5816,935.1317,119.97
THB721.78721.78751.89
USD23,330.0023,330.0023,450.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 27/05/2019 11:54
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1642016740
DO 0,001S-VVND/L1791018260
DO 0,05S-IIVND/L1761017960
E5 RON 92-IIVND/L2048020880
Xăng RON 95-IIIVND/L2159022020
Xăng RON 95-IVVND/L2174022170
Nguồn: Petrolimex