Thứ năm, 28/01/2021Hotline: 0906 779982Quảng cáo

Đề xuất đầu tư 500 tỷ đồng nâng cấp luồng hàng hải Hòn Gai-Cái Lân

(VLR) Theo tính toán sơ bộ của đơn vị tư vấn, khối lượng nạo vét tại hạng mục vũng quay tàu cảng Cái Lân là khoảng 1,35 triệu m3; đoạn luồng nối dài khoảng 559.000m3.

Cục Hàng hải Việt Nam vừa trình Bộ Giao thông Vận tải báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án xây dựng cải tạo, nâng cấp luồng hàng hải Hòn Gai-Cái Lân (Quảng Ninh).

Dự án sẽ xây dựng mới vũng quay tàu trước cảng Cái Lân có đường kính 450m, cao độ đáy nạo vét -10m hệ hải đồ nhằm tạo ra vũng nước đủ đảm bảo an toàn cho các tàu tổng hợp đến 50.000DWT (tương đương tàu container 4.000 TEU) ra vào khu bến Cái Lân.

Bên cạnh đó, dự án còn thiết lập, nối dài tuyến luồng hàng hải Hòn Gai-Cái Lân (đoạn từ bến số 1 cảng Cái Lân về phía thượng lưu đến nhà máy đóng tàu Hạ Long) với chiều dài 2,7km cho tàu 10.000DWT và tàu đóng mới 70.000DWT.

Theo tính toán sơ bộ của đơn vị tư vấn, khối lượng nạo vét tại hạng mục vũng quay tàu cảng Cái Lân là khoảng 1,35 triệu m3; đoạn luồng nối dài khoảng 559.000m3.

Toàn bộ chất thải nạo vét được vận chuyển đi đổ ngoài khơi tại phía Đông Nam quần đảo Long Châu, cự ly vận chuyển khoảng 52-55km.

Tổng mức đầu tư dự án là 500 tỷ đồng; trong đó chi phí xây dựng là 392 tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.

Theo Cục Hàng hải Việt Nam, luồng hàng hải Hòn Gai-Cái Lân (từ phao số 0 đến bến số 1 cảng Cái Lân) là một trong những tuyến luồng hàng hải quan trọng của cả nước, có chiều dài 31,8km, phục vụ tàu thuyền ra, vào cảng biển khu vực Cái Lân và khu chuyển tải Hạ Long.

Hiện nay, quy mô luồng còn hạn chế, thường xuyên bị sa bồi và chỉ đáp ứng cho cỡ tàu có trọng tải 40.000DWT đầy tải và tải trọng lớn hơn phải giảm tải cũng như tận dụng thủy triều.

Trong khi đó, các cầu bến số 5, 6, 7 cảng Cái Lân với chiều dài 680m được đầu tư xây dựng năm 2004 có khả năng tiếp nhận tàu 40.000DWT đầy tải và tàu 75.000DWT giảm tải.

Cầu bến số 2, 3, 4 cảng Cái Lân có tổng chiều dài 594m của Công ty TNHH cảng container quốc tế Cái Lân được đưa vào khai thác năm 2012, được thiết kế đủ điều kiện tiếp nhận tàu container có trọng tải đến 50.000DWT và tàu 75.000DWT giảm tải./.

Quang Toàn / Vietnam+

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Điểm danh các dự án giao thông lớn khởi công năm 2021

15 Phút trước

Trong năm 2021, Bộ GTVT dự kiến khởi công xây dựng khoảng 19 dự án, công trình với tổng mức đầu tư gần 200 nghìn tỷ đồng.

Đến năm 2025, số lượng doanh nghiệp thực hiện đổi mới công nghệ tăng trung bình 15%/năm

23 Giờ trước

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chương trình đổi mới công nghệ quốc gia đến năm 2030 với mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, số lượng doanh nghiệp thực hiện đổi mới công nghệ tăng trung bình 15%/năm.

TP. HCM khai thông hạ tầng, tạo sức bật cho logistics

Ngày 27/01/2021 lúc 08:41

UBND TP. HCM đã thông qua Đề án Phát triển ngành logistics trên địa bàn Thành phố đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, nhằm khai thông "mạch máu" hạ tầng logistics.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 28/01/2021 07:52
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
USD22,950.0022,980.0023,160.00
AUD17,429.6417,605.7018,157.65
EUR27,214.2927,489.1828,636.00
GBP30,897.0831,209.1732,187.60
JPY215.92218.10227.19
SGD16,985.3617,156.9317,694.81
THB680.70756.34784.74
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 27/01/2021 23:52
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏa 2-KVND/L1190012130
DO 0,001S-VVND/L1339013650
DO 0,05S-IIVND/L1304013300
E5 RON 92-IIVND/L1630016620
Xăng RON 95-IIIVND/L1727017610
Xăng RON 95-IVVND/L1737017710
Nguồn: Petrolimex