Thứ hai, 12/04/2021Hotline: 0906 779982Quảng cáo

Gemalink - cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam sắp có thêm 2 cẩu bờ STS siêu khổng lồ

(VLR) Để đáp ứng nhu cầu nâng cao hiệu suất bốc dỡ, khai thác hết công suất thiết kế 1,5 triệu TEU của giai đoạn 1 từ năm 2022 tại cảng Gemalink, Gemadept - CMA CGM vừa ký kết hợp đồng với Doosan Vina, đặt thêm 2 cẩu bờ STS (Ship-to-shore) siêu trường siêu trọng để trang bị cho cảng có công suất lớn nhất nước này.

Sáu cẩu bờ STS do Doosan Vina sản xuất đang hoạt động tại cảng Gemalink

Sáu cẩu bờ STS do Doosan Vina sản xuất đang hoạt động tại cảng Gemalink

Nằm trong cụm cảng Cái Mép - Thị Vải (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Gemalink là cảng có công suất lớn nhất nước với 2,5 triệu TEUs, chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 đã hoàn thành, mới đi vào hoạt động và đón tàu vào khai thác chuyến đầu tiên trong tháng 01/2021. Hiện nay, cảng Gemalink đã được trang bị 6 cẩu STS (do Doosan Vina cung ứng trong năm 2020), 18 cẩu RTG và sẽ sớm có thêm 2 cẩu STS để phục vụ cho giai đoạn 1.

2 cẩu bờ STS siêu khổng lồ và hiện đại được hai bên ký kết hôm nay có thông số kỹ thuật tương tự với tổ hợp 6 cẩu trục mà Doosan Vina đã hoàn tất cung ứng vào tháng 11/2020. Mỗi cẩu trục đều có chiều cao 93m, dài 150m, rộng 27m, nặng hơn 1.700 tấn, có tầm với lên đến 70m (tương đương với 24+2 hàng container) và có khả năng bốc dỡ các container hàng hóa trọng tải lên đến 65 tấn từ các tàu mẹ cỡ lớn lên đến 200.000DWT. Các cẩu bờ này được Doosan Vina cung ứng trọn gói từ thiết kế, chế tạo, lắp ráp, bàn giao nguyên chiếc và chuyển giao kỹ thuật vận hành.

Trong chuyến thị sát tại cảng Gemalink vào ngày 20/3 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và lãnh đạo các cảng nằm trong cụm Cái Mép - Thị Vải, trong đó có Gemalink, cần nỗ lực tập trung phát triển hoàn thiện hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải, nhất là kết nối giữa Cái Mép và Cái Mép Hạ thành khu liên hợp logistics, nâng cao hiệu suất khai thác, đảm bảo các dịch vụ, thúc đẩy tăng trưởng và sự đóng góp của cảng vào GDP.

Những cẩu bờ siêu khổng lồ này có khả năng bốc dỡ các container hàng hóa trọng tải lên đến 65 tấn từ các tàu mẹ cỡ lớn lên đến 200.000 DWT

Những cẩu bờ siêu khổng lồ này có khả năng bốc dỡ các container hàng hóa trọng tải lên đến 65 tấn từ các tàu mẹ cỡ lớn lên đến 200.000 DWT

Tổng Giám đốc Doosan Vina Jeong Young Chil cho biết: “Tôi rất vui mừng khi tiếp tục đạt được hợp đồng cung ứng thêm 2 cẩu trục STS cho cảng Gemalink. Không phải vì hợp đồng này mang lại lợi nhuận cho công ty mà còn vì nó góp phần vào việc thúc đẩy tăng trưởng của ngành hậu cần cảng biển theo định hướng và mục tiêu của Thủ tướng Việt Nam, đồng thời minh chứng cho tay nghề và trình độ kỹ thuật của đội ngũ người lao động Việt Nam tại Doosan Vina đã thực sự trưởng thành sau một thời gian được các chuyên gia Hàn Quốc của công ty đào tạo và chuyển giao. Họ sẽ là những chủ nhân tương lai của Doosan Vina và tôi tin rằng họ sẽ có những đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành cơ khí và ngành công nghiệp nặng của Việt Nam sau này”.

Có thể thấy rằng Doosan Vina đã và đang đi đúng chủ trương và định hướng phát triển ngành hậu cần cảng biển của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi tập trung vào thị trường trong nước. Tính đến nay, Doosan Vina đã cung ứng một số cẩu trục bốc dỡ container cho hệ thống các cảng nội địa như Tân cảng Sài Gòn (02 chiếc RTG), cảng Đà Nẵng (2 chiếc RTG), cảng Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn (02 chiếc STS) và cảng Gemalink (6 chiếc STS + 2). Những cẩu trục này chính là những cánh tay đắc lực của ngành logistics.

Hai cẩu trục trong hợp đồng mới có thông số kỹ thuật tương tự loạt 06 cẩu trục được sản xuất và bàn giao hoàn tất trong năm 2020

Hai cẩu trục trong hợp đồng mới có thông số kỹ thuật tương tự loạt 06 cẩu trục được sản xuất và bàn giao hoàn tất trong năm 2020

“Trong thời gian tới, Doosan Vina mong muốn sẽ có cơ hội đóng góp mạnh mẽ hơn vào việc thúc đẩy ngành hậu cần bằng việc cung ứng nhiều hơn những cẩu trục cho các cảng biển. Việc cung ứng 8 cẩu STS cho cảng quốc tế có công suất lớn nhất của Việt Nam là Gemalink đã minh chứng cho chất lượng và năng lực của chúng tôi. Vì vậy, tôi hy vọng rằng nhà lãnh đạo các cảng biển Việt Nam hãy trao cơ hội cho chúng tôi khi có nhu cầu. Chúng tôi sẽ đáp ứng tốt tất cả các yêu cầu của các bạn”, Tổng Giám đốc Doosan Vina chia sẻ.

Doosan Vina hướng đến nội địa hóa và phát triển các sản phẩm cơ khí và ngành công nghiệp nặng trong nước

Doosan Vina hướng đến nội địa hóa và phát triển các sản phẩm cơ khí và ngành công nghiệp nặng trong nước

Hơn một thập niên qua, Doosan Vina đã, đang và sẽ tập trung thực hiện chính sách nội địa hóa của Chính phủ. Ngoài việc chú trọng nhiều hơn đến các dự án và thị trường trong nước, chúng tôi cũng ưu tiên mua vật tư đáp ứng yêu cầu và sử dụng các dịch vụ trong nước. Ngoài ra, chúng tôi cũng tích cực chia sẻ, hỗ trợ và chuyển giao kỹ thuật, công nghệ cho các công ty địa phương, các nhà thầu phụ để giúp nhau cùng phát triển.

Song song với việc tập trung đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, Doosan Vina luôn đề cao và đặc biệt quan tâm đến công tác quản lý, bảo vệ môi trường, an toàn, chất lượng, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Quảng Ngãi và luôn tiên phong trong việc thực thi trách nhiệm xã hội thông qua các hoạt động từ thiện về y tế, giáo dục và nhà ở.

Thụy Hậu

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

TP. HCM: Phát huy tiềm năng kinh tế biển

Ngày 07/04/2021 lúc 10:19

Là địa phương giáp biển, TP. HCM đang lên kế hoạch phát huy tiềm năng kinh tế biển thông qua không gian kinh tế biển của huyện Cần Giờ. Thành phố kỳ vọng đây sẽ là bước ngoặt thay đổi mô hình phát triển của thành phố, tăng trưởng nhờ động lực mới là kinh tế biển, đô thị biển.

IMF dự đoán Việt Nam tăng trưởng GDP 6,5% trong năm 2021

Ngày 08/04/2021 lúc 15:24

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) dự đoán tăng trưởng GDP của Việt Nam sẽ đạt mức 6,5% trong năm 2021, cao hơn mức tăng trưởng 6% của toàn thế giới và đạt mức 7,2% vào năm 2022.

“Cần định vị, xác định giá trị cốt lõi để xây dựng triết lý giáo dục của nhà trường”

19 Giờ trước

Chiều ngày 9.4.2021, Trường Đại học Công nghiệp Vinh (IUV) đã diễn ra Hội nghị Nhà đầu tư thường niên năm 2021 tại phòng khánh tiết của trường. Đến tham dự Hội nghị có đông đủ là đại diện các Nhà đầu tư, Ban lãnh đạo và thành viên Hội đồng trường, cùng Ban Giám hiệu IUV...

Tàu container đầu tiên của Tân Cảng Shipping cập Cảng quốc tế Lào - Việt

Ngày 10/04/2021 lúc 22:10

Chuyến tàu container của Tân Cảng Shipping cập bến số 2, Cảng quốc tế Lào - Việt là những kết quả bước đầu sau “Biên bản ghi nhớ” giữa Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn và UBND tỉnh Hà Tĩnh đầu năm 2021, đánh dấu một bước phát triển mới, thắt chặt mối quan hệ hợp tác, đầu tư, khai thác phát triển cảng biển và trung tâm logistics Vũng Áng - Sơn Dương.

Nghệ An, có gì ở dự án 200 triệu USD sắp triển khai ở thành phố Vinh

Ngày 10/04/2021 lúc 09:38

Thành phố Vinh sẽ triển khai dự án 200 triệu USD về đầu tư hạ tầng do WB tài trợ vốn, dự kiến thời gian thực hiện từ năm 2021 - 2027.

Chi phí logistics 'đè' nông sản Đồng bằng sông Cửu Long

Ngày 10/04/2021 lúc 08:46

Chi phí logistics hiện chiếm cao nhất và cao một cách bất hợp lý, lên đến 30% giá thành sản phẩm, khiến nông sản Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) giảm sức cạnh tranh so với nông sản các nước như Thái Lan, Trung Quốc… Thông tin được đưa ra tại tọa đàm “Đòn bẩy cho logistics nông sản Đồng bằng sông Cửu Long” ngày 09/4, tại Hậu Giang.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 12/04/2021 04:51
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
USD22,950.0022,980.0023,160.00
AUD17,076.6017,249.0917,789.86
EUR26,601.2726,869.9727,990.96
GBP30,757.6631,068.3532,042.36
JPY204.59206.65215.27
SGD16,770.0716,939.4717,470.53
THB647.82719.80746.84
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 11/04/2021 23:51
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏa 2-KVND/L1300013260
DO 0,001S-VVND/L1459014880
DO 0,05S-IIVND/L1424014520
E5 RON 92-IIVND/L1785018200
Xăng RON 95-IIIVND/L1904019420
Xăng RON 95-IVVND/L1914019520
Nguồn: Petrolimex
Tạp chí VLR tuyển dụng Trưởng ban Phát triển kinh doanh

Tạp chí VLR tuyển dụng Trưởng ban Phát triển kinh doanh

Ngày 01/04/2021 lúc 10:43

     GIỚI THIỆU VỀ TẠP CHÍ VIETNAM LOGISTICS REVIEW-       Tên đơn vị                         : Tạp chí Vietnam Logistics Review -       Tên viết tắt                        : VLR-       Ngành nghề hoạt động      : Báo...