Thứ sáu, 25/06/2021Hotline: 0816 886 786Quảng cáo

Kịp thời cứu hộ tai nạn tại cửa hầm Hải Vân

(VLR) Vào lúc 18h48 ngày 26/01/2019, một vụ tai nạn xe khách đã xảy ra tại cửa phía Bắc hầm Hải Vân.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 18h48 ngày 26/01/2019, tại cửa Bắc hầm Hải Vân, không có thiệt hại về người

Vụ tai nạn xảy ra lúc 18h48 ngày 26/01/2019, tại cửa Bắc hầm Hải Vân, không có thiệt hại về người

Theo video của Công ty Cổ phần Quản lý vận hành hầm Hải Vân cung cấp, xe khách mang biển kiểm soát 43H - 6117 di chuyển theo hướng Bắc – Nam trước khi vào hầm Hải Vân đã vượt lên một xe tải đang chạy trước đó, bất ngờ mất lái va vào lan can rồi lật nghiêng trong hầm Hải Vân.

Được biết, trên xe khách có 3 người lớn và 1 trẻ em. Rất may, họ chỉ bị thương nhẹ.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, đơn vị Quản lý Vận hành hầm Hải Vân đã có mặt kịp thời xử lý sự việc. Đơn vị này đã cử cứu hộ cứu nạn đưa người bị thương đi cấp cứu, lập tức làm công tác phòng chống cháy nổ, phối hợp với CSGT phân luồng giao thông 1 làn cho các xe qua hầm. Vụ tai nạn dẫn đến tình trạng ùn tắc cục bộ do xe ra vào hầm chỉ di chuyển một làn.

Ngày 5/6/2005 hầm Hải Vân chính thức đi vào hoạt động. Những người lái xe trên lộ trình Bắc - Nam chỉ còn mất 10-15 phút với đoạn đường hầm dài hơn 12 km thay vì mất gần 1 giờ đồng hồ vượt con đường đèo nếu không gặp bất kỳ sự cố nào.

Theo thống kê của đơn vị vận hành, tính từ ngày 5/6/2005 đến hết ngày 07/01/2019 có hơn 27 triệu lượt xe qua hầm, riêng năm 2018 có 3.654.194 lượt.

Tuy trong hầm Hải Vân có các camera giám sát, có đội cứu hộ, cứu nạn trực 24/24h, nhưng những tại nạn do lái xe gây nên ở trong hầm luôn gây ách tắc cục bộ mặc dù khi sự cố xảy ra đều được đơn vị quản lý vận hành hầm cứu hộ, cứu nạn kịp thời giảm thiểu thấp nhất các thiệt hại về tài sản và không có thiệt hại về người.

Từ đó cho thấy việc cần thiết phải nhanh chóng hoàn thành công trình Hầm Hải Vân 2 để xe cộ lưu thông hai chiều bằng hai ống hầm riêng biệt, góp phần hạn chế những thiệt hại không thể lường trước do ách tắc, tai nạn giao thông xảy ra, mang lại lợi ích to lớn về kinh tế - xã hội.

Minh Anh

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Nghệ An, tốc độ tăng trưởng GRDP ước đạt gần 7,6%

Ngày 22/06/2021 lúc 15:07

Tuy gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch Covid-19 nhưng tốc độ tăng trưởng GRDP 6 tháng đầu năm của tỉnh Nghệ An vẫn ước đạt 7,58%/kịch bản 7,61%; đứng thứ 2 khu vực Bắc Trung Bộ, đứng thứ 14/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Hơn 6.000 tỷ đồng đầu tư vào khu kinh tế Cửa khẩu Tà Lùng

Ngày 24/06/2021 lúc 09:18

Là khu kinh tế trọng điểm của tỉnh Cao Bằng với 1 cửa khẩu quốc tế, những năm gần đây, Khu kinh tế cửa khẩu Tà Lùng đã thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia hoạt động sản xuất, kinh doanh thương mại, tạo đà cho khu vực kinh tế này ngày càng phát triển ổn định.

Hà Tĩnh đề xuất chuyển đổi Trung tâm điện lực Vũng Áng 3 từ than sang khí LNG

Ngày 22/06/2021 lúc 09:03

Vừa qua, tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản số 3500/UBND-KT2 gửi Bộ Công Thương đề xuất việc chuyển đổi quy hoạch Trung tâm điện lực Vũng Áng 3 từ nhiên liệu than sang sử dụng nhiên liệu khí thiên nhiên hóa lỏng LNG và nâng công suất từ 2.400MW lên 4.500MW.

Chuỗi cung ứng logistics 2021: Thách thức mới cũ liên tục xuất hiện

5 Giờ trước

Năm 2020 đi qua, chúng ta có thể phần nào cảm thấy nhẹ nhõm hơn khi vô số thách thức do COVID-19 gây ra cho tất cả mọi người từ doanh nghiệp, trường học và cộng đồng đã tạm thời lắng xuống. Dù vậy, năm 2021 cũng không dễ dàng để mọi thứ về lại bình thường như trước. Nhiều thách thức liên quan đến đại dịch vẫn tồn tại, vẫn còn nhiều khó khăn ẩn giấu hơn - đó chính là các yếu tố của chuỗi cung ứng.

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Vì sao chưa ký hợp đồng PPP?

9 Giờ trước

Liên danh nhà đầu tư trúng thầu tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo cho biết kế hoạch triển khai dự án đề ra trước đó đã đổ bể. “Việc đàm phán hợp đồng với Bộ GTVT bế tắc kéo dài, không biết đến bao giờ mới đủ cơ sở triển khai”, đại diện Liên danh cho biết. Hệ quả của việc chậm trễ này vừa gây thiệt hại cho doanh nghiệp vừa khiến thời gian hoàn thành tổng thể toàn dự án cao tốc Bắc - Nam chậm lại.

Diễn Châu - Bãi Vọt: Tuyến huyết mạch, trục xương sống trên cao tốc Bắc - Nam

10 Giờ trước

Việc đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt có vai trò hết sức quan trọng, thiết yếu đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của cả nước nói chung và 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh nói riêng.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 25/06/2021 18:45
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD17,027.6817,199.6817,738.94
EUR26,636.9426,906.0028,028.55
GBP31,182.2731,497.2532,484.78
JPY201.51203.55212.04
SGD16,731.4316,900.4317,430.31
THB640.04711.15737.86
USD22,880.0022,910.0023,110.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 25/06/2021 11:45
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1441014690
DO 0,001S-VVND/L1579016100
DO 0,05SVND/L1544015740
Xăng E5 RON 92-IIVND/L1904019420
Xăng RON 95-II,IIIVND/L2016020560
Xăng RON 95-IVVND/L2026020660
Nguồn: Petrolimex