Siết chặt phòng dịch Covid-19 khu vực cảng, mỏ dầu khí ngoài khơi

(VLR) Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, hiện công tác chống dịch Covid-19 tại các khu vực cảng, mỏ dầu khí ngoài khơi vẫn gặp nhiều khó khăn...

Công tác phòng, chống dịch trong lĩnh vực hàng hải gặp khó khăn do chưa có quy trình kiểm soát đặc thù tại khu vực cảng, mỏ dầu khí ngoài khơi và hạn chế về trang thiết bị phòng hộ - Ảnh minh họa

Công tác phòng, chống dịch trong lĩnh vực hàng hải gặp khó khăn do chưa có quy trình kiểm soát đặc thù tại khu vực cảng, mỏ dầu khí ngoài khơi và hạn chế về trang thiết bị phòng hộ - Ảnh minh họa

Đại diện Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, khi dịch Covid-19 bùng phát, đơn vị này đã có văn bản yêu cầu các cảng vụ hàng hải tăng cường kiểm soát chặt chẽ tàu thuyền, phương tiện vận chuyển hàng hóa đến, rời cảng biển, tàu thuyền hoạt động tại khu vực mỏ, cảng dầu khí ngoài khơi thuộc vùng biển Việt Nam để phối hợp với các cơ quan quản lý chuyên ngành phòng, chống dịch nghiêm ngặt.

Tuy nhiên, hiện công tác chống dịch tại khu vực mỏ khí ngoài khơi vẫn gặp nhiều khó khăn. Trong đó, tại khu vực mỏ Rạng Đông, nguồn hàng chủ yếu chở dầu thô từ Trung Quốc đến thường xuyên có công nhân trên mỏ ăn, ở sinh hoạt chung nên có nguy cơ lây nhiễm rất cao. Trong khi đó, các cơ quan chức năng vẫn chưa có hướng dẫn riêng đối với hoạt động đặc thù tại cảng mỏ dầu khí.

Cũng theo phản ánh, thời điểm hiện tại, trang thiết bị, cơ sở vật chất y tế phục vụ kiểm dịch cũng khá khó khăn. Các cơ quan kiểm dịch y tế quốc tế tại khu vực cảng biển không có phương tiện thủy phục vụ kiểm dịch hoặc số lượng hạn chế nên gặp khó khăn khi triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm dịch tại khu neo kiểm dịch do đặc thù của ngành hàng hải, khu neo kiểm dịch được chỉ định xa đất liền (vị trí phao số 0,…), thường xuyên bị ảnh hưởng của sóng gió.

“Hoa tiêu là người trực tiếp lên tàu để dẫn tàu vào cảng, thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với thuyền viên nhưng trang thiết bị bảo hộ cá nhân lại không đủ để sử dụng, không tìm dược đơn vị cung cấp để mua bổ sung, đặc biệt là bộ quần áo sử dụng một lần để phòng ngừa dịch bệnh”, đại diện này cho hay.

Trước khó khăn trên, Cục Hàng hải VN đề nghị các cơ quan chức năng, nghiên cứu hướng dẫn quy trình kiểm dịch tại khu vực cảng mỏ dầu khí, làm rõ các vấn đề như: tàu Trung Quốc đến Mỏ dầu khí có phải thực hiện cách ly 14 ngày hay không? Trường hợp không phải cách ly, có đảm bảo an toàn cho sức khỏe công nhân tại mỏ hay không?

“Cục Hàng hải VN cũng đề xuất Bộ GTVT kiến nghị với Bộ Công thương và Bộ Y tế cung ứng đầy đủ trang thiết bị bảo hộ cá nhân phải làm việc trực tiếp trên tàu để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động, loại trừ hoàn toàn các rủi ro có thể lây nhiễm dịch Covid-19 trong hoạt động hàng hải”, đại diện Cục Hàng hải nói.

Theo thống kê, tính từ đầu năm đến đầu tháng 3/2020, có khoảng 6.790 lượt tàu thuyền vào, rời cảng biển Việt Nam đi từ hoặc qua Trung Quốc và các quốc gia khác có dịch COVID-19 đến cảng biển Việt Nam và ngược lại.

Trong đó, tàu thuyền từ Việt Nam đi Trung Quốc là 536 lượt; Tàu thuyền từ Trung Quốc đến cảng biển Việt Nam là 622 lượt; Tàu thuyền đi từ các quốc gia khác có dịch đến cảng biển Việt Nam và ngược lại là 5.632 lượt.

Theo Báo Giao thông

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Doanh nghiệp thủy sản bị hủy 30% đơn hàng xuất khẩu

Ngày 27/03/2020 lúc 08:56

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) vừa gửi công văn đến Bộ NN&PTNT báo cáo về ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến ngành thủy sản và đưa ra kiến nghị.

Không thể thờ ơ phòng dịch

9 Giờ trước

Mặc dù đã có nhiều thông tin hướng dẫn, khuyến cáo các biện pháp phòng dịch Covid-19, nhưng đến nay vẫn còn một bộ phận người dân thờ ơ, vẫn không đeo khẩu trang khi ra đường, tụ tập đông người, không thường xuyên rửa tay sát khuẩn.

Cảng tê liệt vì tàu khách nối nhau hủy chuyến

Ngày 26/03/2020 lúc 11:06

Hoạt động của nhiều cảng biển ngưng trệ, doanh thu hụt hàng chục tỷ đồng do tàu du lịch hủy lịch trình đến Việt Nam.

Người Việt đang dùng ví điện tử để thanh toán gì?

22 Giờ trước

Khảo sát với những ví điện tử có lượng sử dụng nhiều nhất hiện nay cho thấy nhu cầu sử dụng dùng ví điện tử của người Việt vẫn còn... loanh quanh ở một số giao dịch nhất định.

Đường sắt dừng chạy một nửa số đoàn tàu do dịch COVID-19

22 Giờ trước

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đường sắt sẽ chỉ duy trì phân nửa số đoàn tàu chạy thường xuyên, các đoàn tàu khu đoạn chỉ còn chạy vào cuối tuần.

Gói tín dụng 285 nghìn tỷ: Ai được vay, vay thế nào và vay ở đâu?

22 Giờ trước

Ngành ngân hàng đang tích cực vào cuộc hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp và cá nhân, hộ sản xuất bị ảnh hưởng bởi Covid-19...

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

32°

Mây rải rác

29/03

26° - 35°

Chủ yếu trời trong

30/03

26° - 35°

Mây rải rác

31/03

27° - 35°

Mây rải rác

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 28/03/2020 21:56
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD14,040.7914,182.6214,542.52
EUR25,465.1125,722.3326,687.81
GBP28,206.3028,491.2129,214.20
JPY209.86211.98220.60
SGD16,092.5716,255.1216,767.94
THB641.47712.74739.65
USD23,510.0023,540.0023,700.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 28/03/2020 11:56
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1184012070
DO 0,001S-VVND/L1333013590
DO 0,05S-IIVND/L1303013290
E5 RON 92-IIVND/L1605016370
Xăng RON 95-IIIVND/L1681017140
Xăng RON 95-IVVND/L1691017240
Nguồn: Petrolimex
Developing green logistics system in Vietnam

Developing green logistics system in Vietnam

Ngày 19/03/2020 lúc 22:35

Figure 1 below introduce a helpful outline for the idea. It provides basic combination of a green logistics system with participation for enterprises...