Thứ bảy, 06/03/2021Hotline: 0906 779982Quảng cáo

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật thăm Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

(VLR) Ngày 11/6/2020, Thứ trưởng Nguyễn Nhật đã dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) đã kiểm tra tiến độ thi công dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật thăm Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (Thứ 2 từ phải sang)

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật thăm Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (Thứ 2 từ phải sang)

Theo báo cáo của Ban điều hành Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, đến nay dự án đã triển khai thi công 27/36 gói thầu xây lắp trên tuyến chính. Phần đường đã hoàn thành công tác cắm bấc thấm chỉnh tuyến từ tháng 02/2020 và đã hoàn thành gia tải, xử lý đất yếu 10/19 gói thầu. Phần cầu đã thi công 6097/7716 cọc các loại, thi công 161/283 mố trụ, đúc 782/1837 phiến dầm, hoàn thành 41/216 nhịp cầu. Hiện nay, dự án đạt gần 50% khối lượng của toàn dự án.

Trong thời gian qua, mặc dù ảnh hưởng của dịch covid - 19 và việc đắp đập ngăn mặn của cơ quan chức năng đã gây khó khăn trong công tác vận chuyển vật liệu, cấu kiện đúc sẵn, đồng thời nguồn nguyên vật liệu (cát, đá) khan hiếm gây ra nhiều khó khăn trong công tác thi công, nhưng Ban Điều hành dự án cùng các nhà thầu đã nỗ lực tìm nhiều giải pháp để khắc phục đảm bảo mục tiêu thông tuyến vào cuối năm 2020 và hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2021. “Mục tiêu thông tuyến vào cuối năm 2020 là không thay đổi”, ông Hồ Minh Hoàng – Chủ tịch HĐQT Công ty CP BOT Trung Lương – Mỹ Thuận khẳng định.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Nhật đánh giá cao năng lực quản trị, quản lý dự án của Tập đoàn Đèo Cả, của các nhà thầu thi công, để sau hơn 1 năm tổ chức thực hiện đã đạt 50% tổng khối lượng toàn dự án. Bên cạnh đó, Thứ trưởng cho biết sẽ trình lãnh đạo Bộ xem xét giải quyết một số kiến nghị về mặt kỹ thuật của dự án như vị trí trạm thu phí, kết nối với cao tốc TP.HCM - Trung Lương và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ trong tương lai...

Cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Cần Thơ là tuyến giao thông xương sống, huyết mạch của cả vùng đồng bằng sông Cửu Long

Cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Cần Thơ là tuyến giao thông xương sống, huyết mạch của cả vùng đồng bằng sông Cửu Long

Với dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đã đề xuất giải pháp triển khai đảm bảo thông toàn tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh đến Cần Thơ năm 2021, hoàn thành năm 2022 đến Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, điều chỉnh, mở rộng phạm vi dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận theo hình thức BOT do UBND tỉnh Tiền Giang là cơ quan nhà nước có thẩm quyền và bổ sung đoạn cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ vào dự án. Trong đó, cơ cấu vốn của đoạn Mỹ Thuận - Cần Thơ gồm: 2.400 tỷ đồng vốn Ngân sách nhà nước (khoảng 50%), phần còn lại do Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận huy động từ vốn chủ sở hữu và các nguồn vốn khác.

Mặt khác, phương án này sẽ tiết giảm khoảng 2.400 tỷ đồng vốn NSNN bố trí cho Dự án so với phương thức đầu tư công và có thể sử dụng được ngay phần vốn dự phòng còn dư của Dự án Trung Lương - Mỹ Thuận để thực hiện công tác GPMB. Đồng thời, phương án này cũng rút ngắn thời gian thu phí hoàn vốn của toàn dự án trước đây từ 14 năm 8 tháng giảm xuống còn 12 năm 6 tháng (rút ngắn được 2 năm 2 tháng). Với đề xuất này cũng nhận được sự đồng thuận cao của các tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ.

“Với kết quả đạt được sau một là Cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, tỉnh Tiền Giang rất vui mừng khi được các tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp, Cần Thơ tin tưởng, ủng hộ và cùng đồng thuận việc mở rộng phạm vi dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do UBND tỉnh Tiền Giang là cơ quan nhà nước có thẩm quyền và bổ sung đoạn cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ vào dự án. Nếu như Thủ tướng chấp thuận và giao dự án cho tỉnh Tiền Giang thì chúng tôi sẽ thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng”, ông Trần Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết.

Cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Cần Thơ là tuyến giao thông xương sống, huyết mạch của cả vùng đồng bằng sông Cửu Long, tiền đề để triển khai các đoạn tuyến cao tốc tiếp theo, kết nối các tỉnh lân cận với trung tâm kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

Minh Anh

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Hải Phòng đầu tư xây dựng 2 bến container gần 6500 tỷ đồng

8 Giờ trước

Tại Quyết định số 299/QĐ-TTg, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng bến số 5, số 6 khu bến cảng Lạch Huyện thuộc cảng biển Hải Phòng. Dự án có vốn đầu tư 6.425,2 tỷ đồng, do Công ty cổ phần Tập đoàn HATECO là nhà đầu tư.

Thanh Hóa đặt mục tiêu thu hút đầu tư mới 15 tỷ USD trong 5 năm tới

Ngày 05/03/2021 lúc 07:38

Ngày 4/3, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 3 - 2021, nghe và cho ý kiến về một số chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn giai đoạn 2021-2025.

JICA sẽ hỗ trợ Nghệ An xuất khẩu hàng hóa nông nghiệp vào Nhật Bản

Ngày 05/03/2021 lúc 14:51

Sáng 5/3, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức buổi làm việc với Đoàn chuyên gia Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đến khảo sát triển khai hoạt động hợp tác trong năm 2021 tại Nghệ An.

Tháo gỡ khó khăn về chi phí logistics

8 Giờ trước

Chi phí logistics tăng cao do thiếu hụt container khiến nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực gặp khó khăn. Phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với ông Trần Thanh Hải – Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) - về những giải pháp mà Bộ đang phối hợp với các ngành chức năng, hiệp hội doanh nghiệp triển khai nhằm tháo gỡ nút thắt này.

Nghệ An sẽ có ga hàng hóa đường sắt

10 Giờ trước

Chiều 5/3, Đoàn công tác của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã đi khảo sát vị trí xây dựng ga hàng hóa tại huyện Diễn Châu và làm việc với UBND tỉnh về việc kết nối đường sắt với các phương thức vận tải khác, kết nối các khu vực trọng điểm sản xuất, xuất nhập hàng hóa của tỉnh Nghệ An.

Chuyển đổi số: Giải pháp bền vững tạo đầu ra cho nông sản

Ngày 05/03/2021 lúc 09:04

Với sự vào cuộc của sàn thương mại điện tử, người tiêu dùng khắp cả nước có thể mua gà đồi Chí Linh, bắp cải VietGAP Hải Dương, ổi OCOP Thanh Hà… và nhiều loại nông sản chất lượng khác chỉ thông qua một cái nhấp chuột. Những gian hàng trên mạng không chỉ để "giải cứu" nông sản trước mắt mà là hướng đi lâu dài, bền vững.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 06/03/2021 16:52
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
USD22,915.0022,945.0023,125.00
AUD17,295.4117,470.1218,017.84
EUR26,708.3426,978.1228,103.65
GBP31,182.4931,497.4632,484.97
JPY207.08209.17217.90
SGD16,784.6716,954.2117,485.75
THB668.73743.03770.94
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 06/03/2021 11:52
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏa 2-KVND/L1261012860
DO 0,001S-VVND/L1419014470
DO 0,05S-IIVND/L1384014110
E5 RON 92-IIVND/L1703017370
Xăng RON 95-IIIVND/L1808018440
Xăng RON 95-IVVND/L1818018540
Nguồn: Petrolimex
Young rice, lotus leaf

Young rice, lotus leaf

Ngày 27/02/2021 lúc 11:21

In the time of doing college study in Hue, once wandering with...