Thứ năm, 29/10/2020Hotline: 0906 779982Quảng cáo

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật thăm Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

(VLR) Ngày 11/6/2020, Thứ trưởng Nguyễn Nhật đã dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) đã kiểm tra tiến độ thi công dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật thăm Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (Thứ 2 từ phải sang)

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật thăm Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (Thứ 2 từ phải sang)

Theo báo cáo của Ban điều hành Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, đến nay dự án đã triển khai thi công 27/36 gói thầu xây lắp trên tuyến chính. Phần đường đã hoàn thành công tác cắm bấc thấm chỉnh tuyến từ tháng 02/2020 và đã hoàn thành gia tải, xử lý đất yếu 10/19 gói thầu. Phần cầu đã thi công 6097/7716 cọc các loại, thi công 161/283 mố trụ, đúc 782/1837 phiến dầm, hoàn thành 41/216 nhịp cầu. Hiện nay, dự án đạt gần 50% khối lượng của toàn dự án.

Trong thời gian qua, mặc dù ảnh hưởng của dịch covid - 19 và việc đắp đập ngăn mặn của cơ quan chức năng đã gây khó khăn trong công tác vận chuyển vật liệu, cấu kiện đúc sẵn, đồng thời nguồn nguyên vật liệu (cát, đá) khan hiếm gây ra nhiều khó khăn trong công tác thi công, nhưng Ban Điều hành dự án cùng các nhà thầu đã nỗ lực tìm nhiều giải pháp để khắc phục đảm bảo mục tiêu thông tuyến vào cuối năm 2020 và hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2021. “Mục tiêu thông tuyến vào cuối năm 2020 là không thay đổi”, ông Hồ Minh Hoàng – Chủ tịch HĐQT Công ty CP BOT Trung Lương – Mỹ Thuận khẳng định.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Nhật đánh giá cao năng lực quản trị, quản lý dự án của Tập đoàn Đèo Cả, của các nhà thầu thi công, để sau hơn 1 năm tổ chức thực hiện đã đạt 50% tổng khối lượng toàn dự án. Bên cạnh đó, Thứ trưởng cho biết sẽ trình lãnh đạo Bộ xem xét giải quyết một số kiến nghị về mặt kỹ thuật của dự án như vị trí trạm thu phí, kết nối với cao tốc TP.HCM - Trung Lương và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ trong tương lai...

Cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Cần Thơ là tuyến giao thông xương sống, huyết mạch của cả vùng đồng bằng sông Cửu Long

Cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Cần Thơ là tuyến giao thông xương sống, huyết mạch của cả vùng đồng bằng sông Cửu Long

Với dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đã đề xuất giải pháp triển khai đảm bảo thông toàn tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh đến Cần Thơ năm 2021, hoàn thành năm 2022 đến Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, điều chỉnh, mở rộng phạm vi dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận theo hình thức BOT do UBND tỉnh Tiền Giang là cơ quan nhà nước có thẩm quyền và bổ sung đoạn cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ vào dự án. Trong đó, cơ cấu vốn của đoạn Mỹ Thuận - Cần Thơ gồm: 2.400 tỷ đồng vốn Ngân sách nhà nước (khoảng 50%), phần còn lại do Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận huy động từ vốn chủ sở hữu và các nguồn vốn khác.

Mặt khác, phương án này sẽ tiết giảm khoảng 2.400 tỷ đồng vốn NSNN bố trí cho Dự án so với phương thức đầu tư công và có thể sử dụng được ngay phần vốn dự phòng còn dư của Dự án Trung Lương - Mỹ Thuận để thực hiện công tác GPMB. Đồng thời, phương án này cũng rút ngắn thời gian thu phí hoàn vốn của toàn dự án trước đây từ 14 năm 8 tháng giảm xuống còn 12 năm 6 tháng (rút ngắn được 2 năm 2 tháng). Với đề xuất này cũng nhận được sự đồng thuận cao của các tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ.

“Với kết quả đạt được sau một là Cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, tỉnh Tiền Giang rất vui mừng khi được các tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp, Cần Thơ tin tưởng, ủng hộ và cùng đồng thuận việc mở rộng phạm vi dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do UBND tỉnh Tiền Giang là cơ quan nhà nước có thẩm quyền và bổ sung đoạn cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ vào dự án. Nếu như Thủ tướng chấp thuận và giao dự án cho tỉnh Tiền Giang thì chúng tôi sẽ thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng”, ông Trần Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết.

Cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Cần Thơ là tuyến giao thông xương sống, huyết mạch của cả vùng đồng bằng sông Cửu Long, tiền đề để triển khai các đoạn tuyến cao tốc tiếp theo, kết nối các tỉnh lân cận với trung tâm kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

Minh Anh

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Quyết định chủ trương 88 công trình, dự án cho thành phố Vinh năm 2021

Ngày 27/10/2020 lúc 10:47

Tại kỳ họp bất thường chiều 26/10 của HĐND thành phố Vinh (Nghệ An) khóa XXI đã quyết định chủ trương 88 công trình, dự án trên địa bàn thành phố trong năm 2021.

Cảng biển “còng lưng” trả phí cho container phế liệu vô chủ

3 Giờ trước

Nhiều năm qua, các doanh nghiệp (DN) cảng biển vẫn đang tự bỏ tiền túi trả phí lưu kho, bãi cho hàng nghìn container hàng hóa phế liệu vô chủ.

Hiệp hội VISABA: Tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ VI (2020 - 2025)

Ngày 28/10/2020 lúc 13:45

Ngày 27/10, tại TP. HCM Hiệp hội Đại lý và Môi giới hàng hải Việt Nam (VISABA) đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ VI (2020 - 2025). Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ VI với 9 thành viên, trong đó ông Phạm Quốc Long tiếp tục được tín nhiệm, giữ chức Chủ tịch Hiệp hội.

Cần lưu ý thích đáng thuật ngữ MERCHANT trong vận đơn FIATA chở hàng tới thị trường Mỹ

2 Giờ trước

Hiện nay phần lớn hội viên VLA đều sử dụng vận đơn FBL (FIATA Multimodal Transport Bill of Lading) cho các lô hàng xuất nhập khẩu đến hoặc đi từ thị trường Mỹ. Các hội viên VLA phải lưu ý thích đáng khi cấp vận đơn FIATA cho các lô hàng đi và đến nước Mỹ và nếu cần thiết thì phải thông báo cho các nhà bảo hiểm và có thể phải mua thêm bảo hiểm phụ để đề phòng các rắc rối có thể xảy ra.

Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2025 có 15 doanh nghiệp tư nhân vốn hóa 1 tỷ USD

Ngày 28/10/2020 lúc 08:37

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, mục tiêu đến năm 2025, có 15 doanh nghiệp khu vực tư nhân có vốn hóa trên 1 tỷ USD. Đến năm 2030, con số này đạt 20 doanh nghiệp.

Tái cơ cấu kinh tế đạt nhiều kết quả tích cực

Ngày 28/10/2020 lúc 08:21

Giai đoạn 2011 - 2016, tái cơ cấu kinh tế như một cao trào rầm rộ nhưng gần như sau đó rơi vào cảnh thoái trào, khiến giới chuyên gia phải đặt câu hỏi: "tái" bao giờ mới "chín"? Sự trở lại của quá trình "tái" này vào giai đoạn 2016 - 2020 trở nên bài bản hơn nhiều.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

32°

Nhiều mây

30/10

25° - 32°

Mây rải rác, có thể có mưa giông

31/10

24° - 32°

Mây rải rác

01/11

24° - 32°

Mây rải rác, có thể có mưa giông

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 29/10/2020 13:54
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
USD23,060.0023,090.0023,270.00
AUD15,960.5616,121.7816,627.14
EUR26,554.9926,823.2327,909.33
GBP29,352.1629,648.6430,578.02
JPY214.59216.75225.76
SGD16,570.8416,738.2217,262.90
THB655.50728.33755.68
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 29/10/2020 11:54
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏa 2-KVND/L97109900
DO 0,001S-VVND/L1156011790
DO 0,05S-IIVND/L1121011430
E5 RON 92-IIVND/L1410014380
Xăng RON 95-IIIVND/L1494015230
Xăng RON 95-IVVND/L1504015340
Nguồn: Petrolimex
Nhat Tin Logistics: More than logistics

Nhat Tin Logistics: More than logistics

Ngày 14/10/2020 lúc 10:31

RESPONSIBILITY - HONESTY - FIGHTOn June 2, 2014, NTL headquarter...