Từ 1/9, kiểm tra toàn bộ tàu biển Việt Nam

(VLR) Chiến dịch nhằm hướng tới các mục đích đảm bảo tàu biển chạy tuyến quốc tế có khả năng ứng phó phù hợp và kịp thời với các tình huống khẩn cấp.

Đăng kiểm viên kiểm tra kỹ thuật buồng điều khiển tàu biển trong thời kỳ lên đà sửa chữa

Đăng kiểm viên kiểm tra kỹ thuật buồng điều khiển tàu biển trong thời kỳ lên đà sửa chữa

Từ 1/9 tới đây, chính quyền các cảng biển tại các khu vực: Black Sea MOU, Indian Ocean MOU, Mediterranean MOU, Riyadh MOU và Vina del Mar MOU tiến hành đồng thời chiến dịch kiểm tra chung đối với toàn bộ tàu biển trên thế giới. Đội tàu biển Việt Nam với nhiều phương tiện cao tuổi dễ gặp rủi ro nếu không được chuẩn bị tốt để ứng phó với đợt tổng kiểm tra này khi đi đến các cảng biển quốc tế.

MOU sẽ tập trung kiểm tra gì?

Cục Đăng kiểm VN cho biết, ngày 26/7/2019, Tổ chức các Chính quyền Cảng tham gia bản ghi nhớ Paris về kiểm soát của chính quyền cảng (Paris MOU) và Tổ chức các Chính quyền Cảng tham gia bản ghi nhớ Tokyo về kiểm soát của chính quyền cảng (Tokyo MOU) phát hành thông cáo về việc các chính quyền cảng thành viên hai tổ chức này sẽ thực hiện “Chiến dịch kiểm tra tập trung chung về các hệ thống và quy trình khẩn cấp của tàu biển” trong thời gian 3 tháng, từ 1/9 - 30/11/2019.

Chiến dịch nhằm hướng tới các mục đích đảm bảo tàu biển chạy tuyến quốc tế của các nước có khả năng ứng phó phù hợp và kịp thời với các tình huống khẩn cấp, nhằm bảo vệ tính mạng con người, bảo vệ môi trường biển và giảm thiểu thiệt hại cho tàu. Các biện pháp cần thiết được thực hiện bởi các bên liên quan có trách nhiệm, chẳng hạn như các công ty vận tải biển và quản lý tàu liên quan trực tiếp đến an toàn của tàu và bằng cách nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của các hệ thống khẩn trang bị cho tàu. Các hệ thống khẩn cấp được trang bị trên tàu có thể được vận hành đúng cách và được quản lý hiệu quả trong mọi tình huống khẩn cấp. Thuyền trưởng và thuyền viên của tàu biển hiểu được vai trò và nhiệm vụ được giao trong trường hợp khẩn cấp; tăng cường sự quen thuộc với các tình huống để họ có thể hành động ngay lập tức khi có tình huống xảy ra.

Chiến dịch cũng nhằm xác định sự tuân thủ của tất cả các tàu, bất kể kiểu loại nào. Và trong thời gian 3 tháng diễn ra chiến dịch, một tàu sẽ chỉ được kiểm tra một lần về các nội dung thuộc chiến dịch.

Các nhân viên kiểm tra của Chính quyền cảng (PSCO) sẽ sử dụng bảng câu hỏi (questionnaire) bao gồm 11 mục để đánh giá các thiết bị khẩn cấp được trang bị cho tàu tuân thủ các công ước liên quan, được bảo dưỡng và ở tình trạng hoạt động thỏa mãn; thuyền trưởng và các sỹ quan tàu có năng lực, quen thuộc với các hoạt động của các hệ thống và quy trình khẩn cấp trên tàu.

“Tàu biển thường hoạt động độc lập, thực hiện vào các chuyến đi biển dài ngày, có thể không được tiếp cận trực tiếp sự hỗ trợ từ bờ trong các trường hợp khẩn cấp trên tàu. Do đó, sự sẵn sàng của các trang thiết bị khẩn cấp, như nguồn năng lượng sự cố, bơm chữa cháy dự phòng… và khả năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp là những yếu tố quan trọng trong việc cứu sống con người, bảo vệ môi trường biển và giảm thiểu thiệt hại cho tàu”, thông báo của Paris MOU và Tokyo MOU nêu.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, để giúp các công ty vận tải biển và tàu biển Việt Nam có sự chuẩn bị sẵn sàng cho Chiến dịch kiểm tra tập trung năm 2019 của các Chính quyền cảng trên thế giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã xuất bản 2 thông báo kỹ thuật tàu biển (số 014TI/19TB ngày 25/6/2019 và số 018TI/19TB ngày 26/7/2019) hướng dẫn về các nội dung liên quan. Nội dung thông báo được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Khiếm khuyết của hệ thống khẩn cấp là phổ biến

Ông Hideo Kubota, Thư ký Tokyo MOU và ông Luc Smulder, Thư ký Paris MOU đều cho rằng, trong nhiều năm, số lượng khiếm khuyết của các hệ thống khẩn cấp vẫn nằm trong năm loại khiếm khuyết phổ biến nhất của tàu biển.

Vì vậy, chiến dịch kiểm tra tập trung chung này của Tokyo MOU và Paris MOU về các hệ thống và quy trình khẩn cấp sẽ không chỉ nâng cao nhận thức về an toàn của thuyền viên, mà còn tăng cường sự quen thuộc với các hệ thống và quy trình an toàn khẩn cấp, góp phần vào việc ngăn ngừa tai nạn hàng hải trên các đại dương.

Trong quá trình kiểm tra tàu thuộc khuôn khổ của chiến dịch, nếu phát hiện khiếm khuyết, các nhân viên kiểm tra có thể có các hành động khác nhau, tương ứng với mức độ nghiêm trọng của khiếm khuyết. Cụ thể, từ việc ghi lại và hướng dẫn thuyền trưởng khắc phục khiếm khuyết trong một thời gian nhất định cho đến quyết định lưu giữ tàu cho đến khi những khiếm khuyết nghiêm trọng được giải quyết thỏa đáng. Các trường hợp tàu bị lưu giữ sẽ được công bố trong danh sách lưu giữ hàng tháng trên website của Tokyo MOU và Paris MOU.

Dự kiến, các Chính quyền cảng thành viên Tokyo MOU và Paris MOU sẽ thực hiện khoảng 10.000 cuộc kiểm tra tàu trong thời gian 3 tháng của chiến dịch. Kết quả của chiến dịch sẽ được phân tích và báo cáo cho cơ quan điều hành của Tokyo MOU và Paris MOU để đệ trình lên Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO).

Ngoài Paris MOU và Tokyo MOU, 5 tổ chức của các chính quyền cảng tại các khu vực khác trên thế giới là: Black Sea MOU, Indian Ocean MOU, Mediterranean MOU, Riyadh MOU và Vina del Mar MOU sẽ tiến hành đồng thời Chiến dịch kiểm tra tập trung về các hệ thống và quy trình khẩn cấp của tàu từ ngày 1/9 - 30/11/2019.

Theo Báo Giao thông

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Kim ngạch xuất nhập khẩu của TP. HCM tăng cao nhờ ô tô, xe máy

Ngày 19/11/2019 lúc 10:00

Theo Cục Hải quan TP. HCM, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu trong tháng 10/2019 qua các cửa khẩu TP. HCM đạt 91,955 tỷ USD, tăng 6,4% so với cùng kỳ năm 2018.

Sắp diễn ra Lễ hội "TP. Hồ Chí Minh - Phát triển và hội nhập"

Ngày 15/11/2019 lúc 13:57

Lễ hội "TP. Hồ Chí Minh - Phát triển và hội nhập" năm 2019 sẽ diễn ra trong 03 ngày, từ 29/11 - 01/12/2019 tại khu vực đường đi bộ Nguyễn Huệ và khu vực công viên bến Bạch Đằng, quận 1, TP. HCM.

Năm 2021, xe buýt TP. HCM thanh toán bằng vé điện tử

Ngày 16/11/2019 lúc 09:11

Ngày 15/11, Hội đồng Nhân dân (HĐND) TP. HCM tổ chức phiên giải trình với Đoàn giám sát của HĐND thành phố về phát triển và vận hành hệ thống xe buýt.

Đông Nam Á và tham vọng "công xưởng thế giới"

1 Giờ trước

Khi làn sóng các doanh nghiệp tháo chạy khỏi Trung Quốc thì các quốc gia Đông Nam Á lại đang có một cuộc cạnh tranh ngầm nhằm thu hút FDI.

Xu hướng tiêu dùng: Sản phẩm nông sản sạch

1 Giờ trước

Thu nhập cao khiến nhu cầu người tiêu dùng cũng thay đổi, họ lựa chọn nhiều hơn các sản phẩm thực phẩm chất lượng cao. Số người thích mua hàng ở chợ truyền thống giờ chỉ chiếm khoảng 35%. Theo các chuyên gia kinh tế, đây là xu hướng mà các doanh nghiệp (DN) ngành thực phẩm cần nắm bắt.

Yêu cầu kiểm soát chặt an toàn container tại cảng biển

2 Giờ trước

Cục Hàng hải VN đề nghị các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm việc kiểm soát trọng lượng và công tác xếp dỡ container tại cảng biển.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

26°

Mây rải rác

21/11

22° - 32°

Mây rải rác

22/11

23° - 33°

Mây rải rác

23/11

24° - 33°

Mưa giông vào buổi chiều

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 20/11/2019 10:52
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD15,601.7815,695.9615,962.87
EUR25,484.7525,561.4326,329.13
GBP29,625.8629,834.7030,100.28
JPY206.54208.63214.68
SGD16,833.0216,951.6817,136.82
THB753.32753.32784.75
USD23,140.0023,140.0023,260.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 19/11/2019 23:52
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1496015250
DO 0,001S-VVND/L1626016580
DO 0,05S-IIVND/L1596016270
E5 RON 92-IIVND/L1950019890
Xăng RON 95-IIIVND/L2079021200
Xăng RON 95-IVVND/L2089021300
Nguồn: Petrolimex