Thứ tư, 21/10/2020Hotline: 0906 779982Quảng cáo

Từ 1/9, kiểm tra toàn bộ tàu biển Việt Nam

(VLR) Chiến dịch nhằm hướng tới các mục đích đảm bảo tàu biển chạy tuyến quốc tế có khả năng ứng phó phù hợp và kịp thời với các tình huống khẩn cấp.

Đăng kiểm viên kiểm tra kỹ thuật buồng điều khiển tàu biển trong thời kỳ lên đà sửa chữa

Đăng kiểm viên kiểm tra kỹ thuật buồng điều khiển tàu biển trong thời kỳ lên đà sửa chữa

Từ 1/9 tới đây, chính quyền các cảng biển tại các khu vực: Black Sea MOU, Indian Ocean MOU, Mediterranean MOU, Riyadh MOU và Vina del Mar MOU tiến hành đồng thời chiến dịch kiểm tra chung đối với toàn bộ tàu biển trên thế giới. Đội tàu biển Việt Nam với nhiều phương tiện cao tuổi dễ gặp rủi ro nếu không được chuẩn bị tốt để ứng phó với đợt tổng kiểm tra này khi đi đến các cảng biển quốc tế.

MOU sẽ tập trung kiểm tra gì?

Cục Đăng kiểm VN cho biết, ngày 26/7/2019, Tổ chức các Chính quyền Cảng tham gia bản ghi nhớ Paris về kiểm soát của chính quyền cảng (Paris MOU) và Tổ chức các Chính quyền Cảng tham gia bản ghi nhớ Tokyo về kiểm soát của chính quyền cảng (Tokyo MOU) phát hành thông cáo về việc các chính quyền cảng thành viên hai tổ chức này sẽ thực hiện “Chiến dịch kiểm tra tập trung chung về các hệ thống và quy trình khẩn cấp của tàu biển” trong thời gian 3 tháng, từ 1/9 - 30/11/2019.

Chiến dịch nhằm hướng tới các mục đích đảm bảo tàu biển chạy tuyến quốc tế của các nước có khả năng ứng phó phù hợp và kịp thời với các tình huống khẩn cấp, nhằm bảo vệ tính mạng con người, bảo vệ môi trường biển và giảm thiểu thiệt hại cho tàu. Các biện pháp cần thiết được thực hiện bởi các bên liên quan có trách nhiệm, chẳng hạn như các công ty vận tải biển và quản lý tàu liên quan trực tiếp đến an toàn của tàu và bằng cách nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của các hệ thống khẩn trang bị cho tàu. Các hệ thống khẩn cấp được trang bị trên tàu có thể được vận hành đúng cách và được quản lý hiệu quả trong mọi tình huống khẩn cấp. Thuyền trưởng và thuyền viên của tàu biển hiểu được vai trò và nhiệm vụ được giao trong trường hợp khẩn cấp; tăng cường sự quen thuộc với các tình huống để họ có thể hành động ngay lập tức khi có tình huống xảy ra.

Chiến dịch cũng nhằm xác định sự tuân thủ của tất cả các tàu, bất kể kiểu loại nào. Và trong thời gian 3 tháng diễn ra chiến dịch, một tàu sẽ chỉ được kiểm tra một lần về các nội dung thuộc chiến dịch.

Các nhân viên kiểm tra của Chính quyền cảng (PSCO) sẽ sử dụng bảng câu hỏi (questionnaire) bao gồm 11 mục để đánh giá các thiết bị khẩn cấp được trang bị cho tàu tuân thủ các công ước liên quan, được bảo dưỡng và ở tình trạng hoạt động thỏa mãn; thuyền trưởng và các sỹ quan tàu có năng lực, quen thuộc với các hoạt động của các hệ thống và quy trình khẩn cấp trên tàu.

“Tàu biển thường hoạt động độc lập, thực hiện vào các chuyến đi biển dài ngày, có thể không được tiếp cận trực tiếp sự hỗ trợ từ bờ trong các trường hợp khẩn cấp trên tàu. Do đó, sự sẵn sàng của các trang thiết bị khẩn cấp, như nguồn năng lượng sự cố, bơm chữa cháy dự phòng… và khả năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp là những yếu tố quan trọng trong việc cứu sống con người, bảo vệ môi trường biển và giảm thiểu thiệt hại cho tàu”, thông báo của Paris MOU và Tokyo MOU nêu.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, để giúp các công ty vận tải biển và tàu biển Việt Nam có sự chuẩn bị sẵn sàng cho Chiến dịch kiểm tra tập trung năm 2019 của các Chính quyền cảng trên thế giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã xuất bản 2 thông báo kỹ thuật tàu biển (số 014TI/19TB ngày 25/6/2019 và số 018TI/19TB ngày 26/7/2019) hướng dẫn về các nội dung liên quan. Nội dung thông báo được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Khiếm khuyết của hệ thống khẩn cấp là phổ biến

Ông Hideo Kubota, Thư ký Tokyo MOU và ông Luc Smulder, Thư ký Paris MOU đều cho rằng, trong nhiều năm, số lượng khiếm khuyết của các hệ thống khẩn cấp vẫn nằm trong năm loại khiếm khuyết phổ biến nhất của tàu biển.

Vì vậy, chiến dịch kiểm tra tập trung chung này của Tokyo MOU và Paris MOU về các hệ thống và quy trình khẩn cấp sẽ không chỉ nâng cao nhận thức về an toàn của thuyền viên, mà còn tăng cường sự quen thuộc với các hệ thống và quy trình an toàn khẩn cấp, góp phần vào việc ngăn ngừa tai nạn hàng hải trên các đại dương.

Trong quá trình kiểm tra tàu thuộc khuôn khổ của chiến dịch, nếu phát hiện khiếm khuyết, các nhân viên kiểm tra có thể có các hành động khác nhau, tương ứng với mức độ nghiêm trọng của khiếm khuyết. Cụ thể, từ việc ghi lại và hướng dẫn thuyền trưởng khắc phục khiếm khuyết trong một thời gian nhất định cho đến quyết định lưu giữ tàu cho đến khi những khiếm khuyết nghiêm trọng được giải quyết thỏa đáng. Các trường hợp tàu bị lưu giữ sẽ được công bố trong danh sách lưu giữ hàng tháng trên website của Tokyo MOU và Paris MOU.

Dự kiến, các Chính quyền cảng thành viên Tokyo MOU và Paris MOU sẽ thực hiện khoảng 10.000 cuộc kiểm tra tàu trong thời gian 3 tháng của chiến dịch. Kết quả của chiến dịch sẽ được phân tích và báo cáo cho cơ quan điều hành của Tokyo MOU và Paris MOU để đệ trình lên Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO).

Ngoài Paris MOU và Tokyo MOU, 5 tổ chức của các chính quyền cảng tại các khu vực khác trên thế giới là: Black Sea MOU, Indian Ocean MOU, Mediterranean MOU, Riyadh MOU và Vina del Mar MOU sẽ tiến hành đồng thời Chiến dịch kiểm tra tập trung về các hệ thống và quy trình khẩn cấp của tàu từ ngày 1/9 - 30/11/2019.

Báo Giao thông

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Sáng nay, khai mạc Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khoá XIV

Ngày 20/10/2020 lúc 09:25

Sáng nay (20/10), Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khoá XIV chính thức khai mạc, truyền hình trực tuyến từ Nhà Quốc hội đến các điểm cầu tại Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Quốc hội dự kiến làm việc trong 19 ngày, đợt 1 trực tuyến từ 20 - 27/10 và tập trung từ 02 - 17/11.

Thúc đẩy chuyển đổi số trong logistics

1 Giờ trước

Xác định chuyển đổi số là giải pháp phù hợp để để khắc phục những khó khăn, gia tăng năng lực cạnh tranh trong bối cảnh dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp logistics đang đẩy nhanh ứng dụng công nghệ số cũng như tăng liên kết để quá trình này được thuận lợi hơn.

EVFTA đang được khai thác hiệu quả

3 Giờ trước

Việc thực thi EVFTA đã giúp xuất khẩu nhiều mặt hàng của Việt Nam sang EU đạt được sự bứt phá ấn tượng trong bối cảnh thị trường này vẫn đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh. Các DN đang tiếp tục triển khai nhiều hoạt động nhằm khai thác mạnh mẽ hơn nữa những ưu đãi của hiệp định, giúp đẩy mạnh kim ngạch xuất khẩu sang EU.

Thêm giải pháp vận chuyển cho hàng hóa khu vực Nam Trung Bộ

Ngày 20/10/2020 lúc 10:01

Ngày 16/10/2020 vừa qua, tuyến vận tải container đường biển kết nối với cảng Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) vừa được khai trương và đi vào hoạt động, dưới sự hợp tác của hai đơn vị là Công ty Cổ phần Vận tải biển Tân Cảng (Tan Cang Shipping) và Công ty Cổ phần ICD Cam Ranh (ICD Cam Ranh).

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

27°

Mây rải rác

22/10

24° - 31°

Mưa giông vào buổi chiều

23/10

24° - 32°

Nhiều mây

24/10

24° - 31°

Nhiều mây

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 21/10/2020 10:53
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
USD23,060.0023,090.0023,270.00
AUD15,956.0416,117.2116,622.43
EUR26,731.2327,001.2428,094.56
GBP29,277.6029,573.3330,500.35
JPY214.08216.24225.30
SGD16,672.3116,840.7117,368.61
THB656.34729.26756.65
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 20/10/2020 23:53
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏa 2-KVND/L95909780
DO 0,001S-VVND/L1147011690
DO 0,05S-IIVND/L1112011340
E5 RON 92-IIVND/L1426014540
Xăng RON 95-IIIVND/L1512015420
Xăng RON 95-IVVND/L1522015520
Nguồn: Petrolimex
Nhat Tin Logistics: More than logistics

Nhat Tin Logistics: More than logistics

Ngày 14/10/2020 lúc 10:31

RESPONSIBILITY - HONESTY - FIGHTOn June 2, 2014, NTL headquarter...