Thứ sáu, 17/09/2021Hotline: 0816 886 786Quảng cáo

Chuỗi 7-Eleven chuẩn bị mở cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Thị trường bán lẻ Việt Nam đầy cạnh tranh và thách thức. Đó là nhận định của báo Financial Time (Anh). Bài viết từ TTXVN.

Việc các hãng bán lẻ đang mọc lên nhiều được cho là do thủ tục kinh doanh tại Việt nam sẽ được nới lỏng. Các thủ tục mở các cửa hàng nhỏ với diện tích sàn dưới 500m² sẽ đơn giản hơn và quy định trên có thể có hiệu lực vào cuối năm 2016.

Theo ước tính của một tập đoàn nước ngoài, thị trường bán lẻ của Việt Nam đạt doanh thu khoảng 109,8 tỷ USD trong năm 2015, tăng 2,4 lần so với 5 năm trước, và dự kiến sẽ đạt 179 tỷ USD vào năm 2020.

Các công ty nước ngoài đang vào Việt Nam để tranh thủ lấy thị phần của thị trường có 93 triệu dân này.

Trong năm 2014, Tập đoàn Aeon của Nhật Bản đã mở trung tâm mua sắm lớn đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Hãng Aeon sau đó bổ sung thêm ba trung tâm ở Hà Nội và các nơi khác với trung tâm mới nhất mở cửa vào tháng 7/2016.

Chuỗi cửa hàng bán lẻ 7-Eleven cũng sẽ mở cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam vào tháng 2/2018.

Trong khi các công ty nước ngoài có lợi thế về vốn, thiết kế cửa hàng, dòng sản phẩm, công nghệ và năng lực để đối phó với những hạn chế về cơ sở hạ tầng tại Việt Nam thì các doanh nghiệp trong nước cũng đang tìm kiếm, tận dụng các lợi thế cạnh tranh để nắm thị phần.

Financial Times cho biết từ khi mua lại một chuỗi cửa hàng bán lẻ trong nước vào tháng 10/2014, Vingroup đã khai trương siêu thị VinMart + vào năm 2015 và hiện đưa và hoạt động 880 cửa hàng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Vingroup tận dụng thế mạnh trong kinh doanh bất động sản và xác định giành lấy các vị trí cửa hàng tốt trước khi các công ty nước ngoài tràn vào Việt Nam, thậm chí chấp nhận việc có tới 30% các cửa hàng mới không có lãi trong giai đoạn đầu mới mở cửa.

Vingroup có kế hoạch mở 400 trung tâm mua sắm vào cuối năm 2019 và các cửa hàng thiết bị gia dụng. Hiện, các nhà bán lẻ trong nước cũng muốn cạnh tranh với những doanh nghiệp mới như Tập đoàn Vingroup.

Việt Nam đã ký hai hiệp định thương mại lớn là Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA). Theo nghiên cứu vào tháng 6/2016 của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), cạnh tranh từ các nhà đầu tư TPP, EU trên thị trường bán lẻ Việt Nam có thể sẽ gay gắt hơn.

Tuy nhiên, cam kết của TPP và EVFTA về mở cửa thị trường hàng hóa và thương mại điện tử cũng hứa hẹn những nguồn cung mới, “hấp dẫn và hiệu quả” cho thị trường bán lẻ hàng hóa Việt Nam.

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Luồng xanh: Giải pháp logistics linh hoạt trong phòng chống dịch

Ngày 13/09/2021 lúc 08:52

Khái niệm luồng xanh (cùng với luồng vàng và đỏ) chỉ cách phân luồng hàng hóa xuất, nhập khẩu trong hải quan, giúp thực hiện việc giám sát, kiểm tra và quản lý hàng hóa ra, vào lãnh thổ Việt Nam một cách nhanh chóng thuận lợi. Đồng thời gia tăng tốc độ cho các dòng hàng hóa xuất nhập khẩu. Trong đợt bùng phát dịch COVID thứ tư, khái niệm luồng xanh đã được vận dụng để tạo ra các hành lang giao thông an toàn, thiết yếu và hữu dụng trong vận tải hàng hóa.

Hãng tàu vận tải container lớn nhất thế giới cập cảng Cái Lân

Ngày 15/09/2021 lúc 09:46

Chiều 14/9, tàu Synergy Busan, quốc tịch Marshall Islands, có tải trọng trên 50 nghìn tấn chở theo hơn 2.000 vỏ container hãng Maersk Line đã cập cảng Cảng container quốc tế Cái Lân (CICT Cái Lân), TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Thuận lợi hoá quan hệ thương mại Việt - Trung

1 Giờ trước

Vừa qua, nhằm triển khai kết quả của các cuộc điện đàm giữa Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và Bộ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc Vương Văn Đào, hai Bộ đã nhất trí thành lập “Nhóm công tác thuận lợi hoá thương mại Việt – Trung” và biên bản ghi nhớ “Kế hoạch hợp tác giai đoạn 2021 - 2025”.

Thương mại điện tử chớp cơ hội trong đại dịch

1 Giờ trước

Bất chấp khó khăn từ dịch COVID-19, các sàn thương mại điện tử vẫn tăng trưởng mạnh mẽ và trở thành phương thức giao dịch được sử dụng phổ biến trong tiêu dùng. Tuy nhiên, để tận dụng tốt cơ hội phát triển trong thời gian tới, thương mại điện tử cần thêm nhiều giải pháp hỗ trợ.

Từng bước chủ động quay về cuộc sống bình thường mới

1 Giờ trước

Sau một thời gian dài thực hiện nghiêm túc giãn cách xã hội tại Hà Nội và phong tỏa cứng toàn thành phố Ðà Nẵng, công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại hai thành phố lớn đạt kết quả quan trọng. Dịch bệnh từng bước được khống chế và đẩy lùi. Từ ngày 16/9, chính quyền hai thành phố cho phép mở lại một số hoạt động kinh doanh tại các khu vực an toàn về dịch, đi kèm với việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 17/09/2021 10:45
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,165.9616,329.2616,841.39
EUR26,084.7326,348.2127,442.29
GBP30,581.5630,890.4631,859.27
JPY202.11204.15213.81
SGD16,483.1816,649.6817,171.86
THB606.36673.73699.05
USD22,630.0022,660.0022,860.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 16/09/2021 23:15
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1508015380
DO 0,001S-VVND/L1637016690
DO 0,05SVND/L1602016340
Xăng E5 RON 92-IIVND/L2014020540
Xăng RON 95-II,IIIVND/L2139021810
Xăng RON 95-IVVND/L2149021910
Nguồn: Petrolimex