Thứ tư, 04/08/2021Hotline: 0816 886 786Quảng cáo

Vận tải hàng không tăng trưởng trong mùa lễ cuối năm

(VLR) Vào mỗi năm, ngành vận tải hàng hóa hàng không đều mong chờ mùa lễ cao điểm cuối năm. Trong lịch sử, quý IV hàng năm đều là thời điểm mang lại doanh thu cao nhất cho hầu hết các hãng hàng không. Lúc này, các nhà vận chuyển hàng hóa nhận được số đơn hàng đột biến hơn bất kỳ thời điểm nào trong năm. Các dịch vụ vận chuyển hàng không có cơ hội tận dụng tối đa mức giá cao hơn từ các chủ hàng và bên giao nhận khi nhu cầu hàng hóa và không gian vận chuyển đạt đỉnh điểm.

Tuy nhiên, đỉnh điểm mua sắm này thường sẽ giảm mạnh ngay sau dịp lễ mừng năm mới. Nhu cầu của quý I đầu năm gần như giảm hụt mạnh so với giai đoạn cuối năm trước đó và mức giá vận chuyển hàng không chắc chắn sẽ giảm theo. Điều này cũng là áp lực lớn khi các hãng hàng không vừa phải duy trì kết quả tuyệt vời trong quý IV vừa chuẩn bị trước cho quý I ở mức có thể chấp nhận.

Đối với các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển cần chạy doanh thu vào cuối năm, quý IV là cơ hội cuối cùng để tối đa hóa hiệu suất doanh thu và lợi nhuận vững chắc trước khi bước qua giai đoạn giảm sút nặng nề trong đầu năm sau.

Các yếu tố quan trọng trong đợt đẩy cuối năm

Điều gì là chìa khóa cho sự thúc đẩy lớn này? Giáng sinh và những ngày lễ cuối năm kết hợp lại chính là yếu tố chung cho toàn bộ đợt thúc đẩy vào giai đoạn này. Ngày lễ Black Friday (Thứ sáu đen) và Cyber Monday (Thứ hai điện tử) ngay sau Lễ Tạ ơn là những đợt mua sắm khởi động cho mùa lễ lớn nhất năm vào Giáng sinh gần sát năm mới. Các thiết bị công nghệ và sản phẩm mới ra mắt từ Apple như iPhone, máy tính bảng, hàng công nghệ game, đồ chơi và các thiết bị điện tử gia dụng khác đã được chuẩn bị trước cho các đợt mua sắm này.

  Biểu đồ lưu lượng xuất nhập khẩu hàng không của Hoa Kỳ với các khu vực/quốc gia giao dịch khác, thời gian trong quý IV từ năm 2009 - 2018

Biểu đồ lưu lượng xuất nhập khẩu hàng không của Hoa Kỳ với các khu vực/quốc gia giao dịch khác, thời gian trong quý IV từ năm 2009 - 2018

 Biểu đồ thể hiện các nhóm sản phẩm có khối lượng vận chuyển hàng không cao nhất của Trung Quốc/Hồng Kông với Hoa Kỳ trong năm 2018

Biểu đồ thể hiện các nhóm sản phẩm có khối lượng vận chuyển hàng không cao nhất của Trung Quốc/Hồng Kông với Hoa Kỳ trong năm 2018

Dĩ nhiên, quý IV cũng chứng kiến sự gia tăng về nhu cầu bưu phẩm, bưu kiện và ngành thương mại điện tử thông qua dịch vụ bưu chính như: FedEx, UPS và Amazon. Hoạt động bưu phẩm bắt đầu tăng trưởng vào đầu tháng 10, tuy nhiên giai đoạn Lễ Tạ ơn cho đến Giáng sinh là lúc mà mọi thứ lên cao điểm.

Kinh nghiệm từ các giám đốc điều hành

Đối với mùa lễ cao điểm cuối năm 2019 và các triển vọng đầu năm 2020, các giám đốc điều hành từ một số công ty giao nhận và hãng hàng không lớn cũng đã chia sẻ kinh nghiệm về toàn ngành của bản thân.

Andreas Von Pohl, lãnh đạo ngành vận tải hàng không tại DHL Global Forwarding, công ty giao nhận vận tải hàng không lớn nhất thế giới cho biết: “Với một số ngoại lệ nhất định, chúng tôi không thấy sự phát triển vượt bậc trong năm nay… Chúng tôi chỉ thấy một đợt tăng trưởng đạt ngưỡng tầm trung vào mùa lễ sắp tới”.

Ông Pohl cho biết thêm: “Chúng tôi tiếp tục thấy nhu cầu từ lĩnh vực công nghệ, từ đó có kết nối với việc phát hành sản phẩm theo nhu cầu của người tiêu dùng. DHL cũng nhận thấy ô tô và một số ngành công nghiệp/hóa phẩm cũng đang tăng trưởng chậm hơn trước. Đối với năm 2020, DHL dự kiến rằng thị trường sẽ tiếp tục giữ mức trung bình này và chờ đà tăng trưởng mới trong tương lai”.

Về phía hàng không, Jan Krems, Chủ tịch của hãng United Cargo chia sẻ: “Câu trả lời ngắn gọn về mùa cao điểm của ngành vận tải hàng không trong cuối năm nay là sẽ chẳng có đợt cao điểm nào cả. Cho đến nay, chúng tôi cũng chưa thấy biểu hiện nào rõ ràng giống với các năm trước rằng năm nay sẽ có gì nổi bật đáng nói đến”.

Ông Oliverhe Boucher, Phó Chủ tịch cấp cao về bán hàng và phân phối nhận xét: “Như mọi năm, sẽ có một đỉnh cao vào cuối năm. Câu hỏi sẽ là ở mức độ nào? Sẽ có một sản phẩm công nghệ cao đặc biệt sẽ có nhu cầu cao vào phút cuối? Cho đến nay không có tín hiệu như vậy là trong tầm nhìn. Việc giảm công suất hành khách trên tuyến xuyên Đại Tây Dương trong mùa đông thường cũng giúp cân bằng giữa cung cấp và nhu cầu cho phần cuối của năm. Nhu cầu thấp có thể sẽ làm cho nó ít quan trọng hơn trong năm nay.

Ông Oliverge Boucher cho biết thêm: “Cũng như mọi năm, mùa lễ cuối năm nay vẫn sẽ có một đợt lên đỉnh điểm cho ngành logistics. Câu hỏi quan trọng nhất chính là đợt đỉnh điểm này sẽ kéo dài đến bao lâu? Liệu sẽ có một sản phẩm công nghệ cao mới ra mắt nào sẽ đẩy mạnh mùa lễ này trở lại vào phút cuối cùng? Hiện tại thì chúng ta vẫn chưa thấy dấu hiệu nào rõ ràng về vấn đề này cả”.

freightwaves.com do Đăng Khoa chuyển ngữ

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Giá cước vận tải biển tăng phi mã, vì sao?

6 Giờ trước

Trong khi các doanh nghiệp (chủ hàng) khốn đốn bởi cước vận tải tăng quá cao và phải mất thêm phí mới lấy được container rỗng thì các hãng tàu khẳng định không thiếu container rỗng và không tăng phụ phí quá cao như phản ánh. Vậy nút thắt ở đâu, vì sao cước vận tải biển lại tăng phi mã?

Đề xuất giảm nhiều loại thuế doanh nghiệp

6 Giờ trước

Đợt dịch thứ 4 đang diễn biến phức tạp, nhiều địa phương phải giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, một lần nữa đẩy doanh nghiệp (DN) vào tình cảnh khó khăn.

Hàng nghìn tấn nông sản chờ đầu ra

6 Giờ trước

Các địa phương tiếp tục áp dụng lệnh giãn cách xã hội khiến đầu ra của nông sản ách tắc. Nhiều loại nông sản vừa bước vào vụ đã rớt giá; một số nơi, nông dân không dám thu hoạch vì lo lỗ thêm.

Việt Nam trở thành nhà xuất khẩu hàng may mặc lớn thứ hai thế giới

6 Giờ trước

Theo báo cáo thống kê thương mại thế giới năm 2021 mới nhất của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Việt Nam đã có sự duy trì tốc độ tăng trưởng liên tục trong các năm, lần đầu tiên vượt qua Bangladesh để trở thành nhà xuất khẩu hàng may mặc lớn thứ hai trên thế giới năm 2020.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 04/08/2021 15:45
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,519.7116,686.5717,209.79
EUR26,523.6626,791.5727,903.87
GBP31,091.8431,405.9032,390.65
JPY205.19207.26215.95
SGD16,554.5716,721.7917,246.11
THB613.01681.12706.70
USD22,810.0022,840.0023,040.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 04/08/2021 11:08
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1539015690
DO 0,001S-VVND/L1672017050
DO 0,05SVND/L1637016690
Xăng E5 RON 92-IIVND/L2049020890
Xăng RON 95-II,IIIVND/L2168022110
Xăng RON 95-IVVND/L2178022210
Nguồn: Petrolimex