Thứ tư, 19/01/2022Hotline: 0816 886 786Quảng cáo

Vì sao Auchan không thành công tại Việt Nam?

(VLR) Auchan sẽ đóng cửa 15 siêu thị vào ngày 2/6 và chỉ giữ lại 3 siêu thị hoạt động cho đến khi việc đàm phán với đối tác thành công.

Auchan không thu hút được khách hàng sau 5 năm hoạt động tại Việt Nam

Auchan không thu hút được khách hàng sau 5 năm hoạt động tại Việt Nam

Cụ thể, 3 siêu thị vẫn tiếp tục mở cửa là Auchan Era, Auchan Crescent Mall tại Quận 7 và Auchan Hoàng Văn Thụ, Tân Bình. Trên website của Auchan cũng chính thức nói lời chào tạm biệt và đưa thông tin về những chương trình khuyến mãi từ 25-50% các sản phẩm tại 15 siêu thị sắp đóng cửa.

10h sáng ngày 22/5, tại siêu thị Auchan Quận 10, khá nhiều bà nội trợ đang tranh thủ vào mua hàng giảm giá. Nhiều quầy kệ đã gần như trống vì các sản phẩm đã được mua gần hết, nhất là sản phẩm khô, sản phẩm tiêu dùng cá nhân, hàng gia dụng… gần như trống sản phẩm.

Chị Ngọc, một khách hàng nhà gần siêu thị, cho biết: “Tôi biết siêu thị này từ 2015 nhưng cũng chỉ thỉnh thoảng mới ghé vào mua”. Hôm nay có khuyến mãi nên vào xem có gì cần thì mua cho rẻ, chị Ngọc chia sẻ.

"Lòng tôi có chút lưu luyến với nơi này", chị Hồng Thu chia sẻ. Cuối tuần chị và gia đình thường đến đây mua đồ, vì vậy tôi cảm thấy buồn vì cũng trót “yêu” nơi này, chị Thu chia sẻ.

Sau 5 năm hoạt động tại thị truờng Việt Nam, hệ thống siêu thị Auchan vẫn trong tình trạng thua lỗ và doanh thu năm 2018 chỉ đạt 45 triệu Euro (khoảng 50,4 triệu USD), Chủ tịch Tập đoàn Auchan Retail, ông Edgard Bonte, chia sẻ với báo chí nước ngoài vào tuần trước.

Trước đó, hãng phân phối Casino Group (Pháp) cũng đã bán lại hệ thống siêu thị Big C Việt Nam cho Tập đoàn Central Group của tỉ phú Thái Chirathivat với tổng giá trị thương vụ lên tới 1,05 tỉ USD. Tập đoàn Metro (Đức) tại Việt Nam cũng bán lại cho Tập đoàn TCC của Thái Lan với trị giá 655 triệu euro.

Hiện cuộc thương thảo với các đối tác vẫn đang diễn ra để có thể đi đến ký hợp đồng cuối cùng, đại diện của Auchan chia sẻ với báo chí. Hiện danh tính của đối tác vẫn được Auchan giữ bí mật.

Theo chị Ngọc, siêu thị Auchan bày trí khá thoáng và dễ tìm sản phẩm nhưng không hấp dẫn vì không có nhiều nổi bật so với những hệ thống siêu thị khác.

Thực tế, sau 5 năm có mặt tại Việt Nam, cái tên Auchan rất ít xuất hiện trên báo chí, truyền thông cũng như các chương trình khuyến mãi, quảng cáo. Auchan gần như không có nhiều chương trình để tạo sự nhận biết tới khách hàng.

Chia sẻ trên Fan Page của NCĐT, anh Trần Minh Đức cho biết đến khi Auchan rời đi nhiều người mới biết đến tên của siêu thị này, anh đặt dấu hỏi về khâu marketing của chuỗi. Trong khi đó, chị Cherry Le thì chia sẻ nhiều mặt hàng của Auchan là đồ Tây (đồ ăn châu Âu) chưa phù hợp với thói quen tiêu dùng của người Việt, cộng thêm vị trí mở siêu thị lại không đúng phân khúc thị trường vì khu dân cư thường thu nhập trung bình và thấp. Trong khi, giá bán sản phẩm của Auchan lại cao hơn mức trung bình thị trường.

Ngay từ khi mới đặt chân vào Việt Nam, Auchan đã chọn cách bắt tay với các tập đoàn bất động sản lớn để hợp tác xây dựng siêu thị ngay chính tại chung cư của chủ đầu tư. Đây cũng là một trong những lý do mà Auchan không tạo sức bật tới người tiêu dùng. 5 năm có mặt tại Việt Nam với 3 lần đổi thương hiệu từ S.Mart đến Simply và Auchan, hệ thống siêu thị này vẫn không thu hút được người tiêu dùng.

Auchan ngày càng khó cạnh tranh vì vài năm trở lại đây, các hệ thống siêu thị của Nhật Bản, Hàn Quốc đang gia tăng đầu tư vào Việt Nam với giá bán ngày càng rẻ, sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng Việt, đặc biệt có cả những khu vui chơi giải trí cho trẻ em.

Nhịp cầu đầu tư

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam

23 Giờ trước

Theo Tổng cục Thống kê (TCTK), năm 2021 tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa cả năm về đích với con số kỷ lục, đạt 668,54 tỷ USD, tăng 22,6% so với năm 2020.

Đầu tư chế biến rau quả xuất khẩu

23 Giờ trước

Năm 2021, xuất khẩu rau quả có thời điểm sụt giảm khá mạnh do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 song đã nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng. Theo thống kê của Bộ NN&PTNT, xuất khẩu rau quả cả nước đạt 3,52 tỷ USD, tăng 8,6% so với năm 2020 và hầu hết thị trường trọng điểm đều ghi nhận sự tăng trưởng. Thành công này do doanh nghiệp xuất khẩu rau quả đã thích ứng với điều kiện dịch bệnh và nhu cầu của thị trường; đồng thời chú trọng đầu tư cho lĩnh vực chế biến...

Xuân ấm Nhâm Dần cùng thầy trò vùng cao xứ Nghệ

Ngày 18/01/2022 lúc 02:33

Hơn 500 suất quà đã được lãnh đạo ngành giáo dục Nghệ An trực tiếp gửi tới các học sinh và giáo viên vùng cao.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 26/09/2021 17:45
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,185.9316,349.4216,862.19
EUR26,044.7926,307.8727,400.28
GBP30,430.7030,738.0831,702.11
JPY200.85202.88212.47
SGD16,438.0016,604.0417,124.79
THB603.27670.30695.48
USD22,630.0022,660.0022,860.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 26/09/2021 11:15
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1564015950
DO 0,001S-VVND/L1693017260
DO 0,05SVND/L1658016910
Xăng E5 RON 92-IIVND/L2071021120
Xăng RON 95-II,IIIVND/L2194022370
Xăng RON 95-IVVND/L2204022480
Nguồn: Petrolimex