Châu Âu cần một bước đột phá

Thụy Hậu|01/01/1970 08:00

(VLR) Thủ tướng Đức Angela Merkel cho rằng những khó khăn tài chính trong Eurozone có thể là cuộc khủng hoảng lớn nhất của châu Âu kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ II. Điều này đặt ra vấn đề cần một bước đột phá cho châu Âu.

Phát biểu trước 1.000 đảng viên Đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) dự Đại hội Đảng tại Leipzig ngày 14/11, Thủ tướng Merkel -lãnh đạo nền kinh tế hùng mạnh nhất châu Âu- nói rằng một châu Âu thống nhất có thể không còn nếu Khu vực sử đồng Euro (Eurozone) tan vỡ vì khủng hoảng nợ ở Hy Lạp, Italia và các nền kinh tế yếu kém hơn.

Theo bà Merkel, đồng Euro là biểu tượng của một châu Âu thống nhất, hòa bình, tự do và thịnh vượng, song đã đến lúc cần một bước đột phá cho một châu Âu mới.

Thủ tướng Đức cũng kêu gọi việc điều chỉnh Hiệp ước châu Âu, trong đó có thể có cơ chế trừng phạt tự động những nước không tuân thủ Hiệp ước Ổn định và Tăng trưởng châu Âu.

Thủ tướng Merkel đưa ra các nhận định trên trong bối cảnh các nhà lãnh đạo mới ở Italia và Hy Lạp đang nỗ lực khắc phục tình trạng nợ nần và trì trệ kinh tế mà một số nhà phân tích cho rằng chúng đang đe dọa Eurozone.

Mai Linh


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Châu Âu cần một bước đột phá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO