Clip- Air : “cách mạng” trong vận tải hàng không

23/07/2016 10:28

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Một ý tưởng mới đang được hiện thực hóa, có khả năng làm nên cuộc cách mạng trong vận tải hàng không trong tương lai gần.

(Vietnam Logistics Review)Một ý tưởng mới đang được hiện thực hóa, có khả năng làm nên cuộc cách mạng trong vận tải hàng không trong tương lai gần.

Hãy tưởng tượng khi đó sân bay kiêm luôn vai trò của nhà ga xe lửa. Những chiếc máy bay khổng lồ mang theo các khoang chở khách dưới bụng đáp xuống phi trường, những cabin này tách ra và được gắn vào cho một xe lửa gần đó, tiếp tục cuộc hành trình đi về trung tâm thành phố. Thay vì phải di chuyển xuống máy bay, bắt taxi để đi đến tàu điện ngầm hay khách sạn...giờ đây, hệ thống mới cho phép hành khách ngồi luôn trên cabin máy bay và chờ đến nơi.

Về bản chất, Clip-Air là một máy bay gồm có 4 phần. Nó sở hữu 3 cabin hoặc khoang chứa có thể chở hành khách, hàng hóa hay nhiên liệu. Chịu nhiệm vụ chở 3 cabin này là một cánh bay khổng lồ bao gồm động cơ, nhiên liệu và một buồng lái.

Các cabin này có thể tách rời khỏi máy bay để tiếp tục hành trình bằng đường bộ hoặc đường sắt, tùy thuộc vào yêu cầu đã được định trước. Sải cánh máy bay dài gần 61 mét, với phần thân dài bằng một nửa con số đó. Mỗi khoang chứa có thể mang tối đa 30 tấn hàng hóa hoặc 450 hành khách, tương đương với khả năng vận chuyển của một chiếc Airbus A320.

Y tưởng Clip-Air được phát triển bởi Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ tại Lausanne. Các nhà nghiên cứu dự tính phải mất từ 40 - 50 năm để Clip-Air có thể trở thành hiện thực.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Clip- Air : “cách mạng” trong vận tải hàng không
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO