DN xuất khẩu gặp khó vì giá cước tàu biển tăng vùn vụt

01/01/1970 08:00

(VLR) Tại hội nghị thường niên của các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu thủy sản năm 2012 diễn ra ngày 12.6 tại TP.HCM, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, thời gian qua giá cước tàu biển tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó.

DN xuất khẩu gặp khó vì giá cước tàu biển tăng vùn vụt

DN xuất khẩu gặp khó vì giá cước tàu biển tăng vùn vụt

Giá cước tàu biển tăng làm giảm sự cạnh tranh của hàng hóa xuất khẩu của nước ta

Tại hội nghị thường niên của các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu thủy sản năm 2012 diễn ra ngày 12.6 tại TP.HCM, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, thời gian qua giá cước tàu biển tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó.

CôngThương - Theo phản ánh của doanh nghiệp, từ tháng 3.2012, các hãng tàu bắt đầu tăng cước vận tải biển từ 240 - 800 USD tùy thuộc vào từng cảng đến.

Trong hai tháng 4 và 5.2012, phụ phí cước vận chuyển cho một container (20 feet) từ Việt Nam đi châu Âu, Mỹ được tăng lên mức 400 USD.

Như vậy, trong vòng 3 tháng, giá cước tàu tăng từ 640 - 1.200 USD/container (20 feet), ảnh hưởng rất lớn đến giá thành hàng xuất khẩu của Việt Nam đến thị trường châu Âu và Mỹ.

Giá cước tàu biển ở Việt Nam luôn cao hơn so với Thái Lan, Philippines từ 10-15% đã làm giảm sự cạnh tranh của hàng hóa xuất khẩu của nước ta.

Trước tình hình giá cước vận tải biển tăng cao, VASEP đã có kiến nghị tới Bộ Công thương, Hiệp hội Cảng biển Việt Nam, Hiệp hội Chủ hàng Việt Nam để có phương án giảm giá cước nhưng đến nay chưa nhận được phản hồi.

Theo Thanh niên


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
DN xuất khẩu gặp khó vì giá cước tàu biển tăng vùn vụt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO