Đồng Nai: điểm sáng thị trường bất động sản phía Nam

01/01/1970 08:00

(VLR) Giữa lúc thị trường bất động sản phía Nam còn đang gặ nhiều khó khăn, thì bất động sản Đồng Nai lại nổi lên như một hiện tượng.

    Nhiều dự án bất động sản ở Đồng Nai “trình làng” trong thời gian qua đều nhận được sự quan tâm của khách hàng. Điều gì khiến bất động sản Đồng Nai trở nên hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư?

    Hạ tầng phát triển là một trong những nguyên nhân quan trọng giúp thị trường bất động sản Đồng Nai hút khách

    Hút hàng nhờ giá “mềm”

    Cuối tuần trước, CTCP Địa ốc Kim Oanh đã mở bán Dự án Khu đô thị thương mại Lavender City tại Khách sạn Wooshu Biên Hòa (Đồng Nai). Theo kế hoạch ban đầu, sẽ có khoảng 400 khách hàng tham dự, tuy nhiên, thực tế đã vượt xa mong đợi khi có gần 700 khách hàng tham gia. Trong giai đoạn 1, Kim Oanh chào bán 350 nền trên diện tích 64 héc-ta. Chỉ trong vòng buổi sáng, hơn 270 nền đã được khách hàng đặt mua, chiếm 70% tổng số sản phẩm chào bán. Điều này một lần nữa khẳng định lực hút của Dự án Lavender City nói riêng và của bất động sản Đồng Nai nói chung đối với giới đầu tư.

    Lý giải về thành công của đợt mở bán này, bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc Công ty Kim Oanh cho biết, lợi thế trước hết của Dự án Lavender City là chủ đầu tư có quỹ đất được tích lũy từ năm 2004, với mức giá khá thấp.

    “Hiện nay, giá đất khu vực xung quanh Dự án có thể lên đến 3 - 4 triệu đồng/m2, trong khi Lavender City có giá chỉ bằng phân nửa. Chúng tôi san sẻ phần lợi nhuận đó với khách hàng, vì chúng tôi luôn tâm niệm rằng, lợi ích của khách hàng cũng chính là lợi ích của Công ty”, bà Oanh nói và cho biết, chính từ lý do này mà nhiều khách hàng không do dự khi lựa chọn mua sản phẩm tại Dự án Lavender City. Lý do khác, theo bà Oanh là Lavender City có vị trí khá đắc địa, có quy hoạch đẹp, hội tụ được các yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Bên cạnh đó, chủ đầu tư, Công ty Kim Oanh là doanh nghiệp có kinh nghiệm và uy tín trên thị trường bất động sản, nên nhận được sự tin tưởng của khách hàng.

    Ngoài những yếu tố trên, khi mua sản phẩm tại dự án này, khách hàng còn được Ngân hàng Mekong hỗ trợ vay vốn đến 60% giá trị sản phẩm. Như vậy, với mức giá từ 185 triệu đồng/nền, khách hàng chỉ cần đóng khoảng 75 triệu đồng là có thể sở hữu một lô đất nền tại Lavender City với đầy đủ giấy tờ, sổ đỏ.

    Không chỉ Lavender City, trước đó Dự án Bien Hoa Dragon City cũng do Công ty Địa ốc Kim Oanh đầu tư được mở bán cũng tạo được cú “sốc” đối với thị trường bất động sản, khi chỉ trong một thời gian ngắn, toàn bộ gần 800 sản phẩm của dự án này đã được khách hàng mua hết. Tương tự, nhiều dự án khác ở Đồng Nai như Gold Hill, Suối Son cũng có kết quả bán hàng khá tốt.

    Đón đầu hạ tầng

    Theo nhận định của giới kinh doanh địa ốc, năm 2012 là năm thị trường bất động sản Đồng Nai bước vào giai đoạn phát triển mới. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp địa ốc đã “đổ” về Đồng Nai để đầu tư dự án bất động sản, mở rộng hoạt động, trong đó có nhiều tên tuổi lớn như Kim Oanh, Đất Xanh...

    Theo đánh giá của các đơn vị nghiên cứu thị trường, một trong những nguyên nhân quan trọng khiến các nhà đầu tư "đổ" vốn vào lĩnh vực bất động sản ở Đồng Nai là do hệ thống hạ tầng giao thông của địa phương này đang ngày càng hoàn thiện.

    Nằm ở đầu mối giao thông quan trọng của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Đồng Nai đang có nhiều thuận lợi cả về đường bộ, đường thủy, đường sắt và đường hàng không. Theo quy hoạch, đến năm 2020, hàng loạt hệ thống giao thông trên địa bàn tỉnh được nâng cấp, mở rộng và đầu tư mới như đường cao tốc TP. HCM - Vũng Tàu, tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, kế hoạch nối mạng đường sắt Singapore - Côn Minh (Trung Quốc) có 50 km chạy qua địa phận tỉnh để hòa vào mạng lưới đường sắt Bắc - Nam, đường cao tốc Long Thành - Biên Hòa - Dầu Giây, Dầu Giây - Đà Lạt... Về đường hàng không, Dự án Sân bay quốc tế Long Thành có thể tiếp nhận từ 80 - 100 triệu lượt khách mỗi năm, với tổng vốn đầu tư khoảng 6,6 tỷ USD cũng đang được triển khai. Không chỉ vậy, hệ thống đường thủy và cảng biển ở Đồng Nai tiếp tục được đầu tư nâng cấp và xây mới. Nhiều cảng sông, cảng biển như Phước Thái, Gò Dầu A, Gò Dầu B... có thể đón các tàu quốc tế có trọng tải lớn cập cảng.

Châu Kỳ

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: điểm sáng thị trường bất động sản phía Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO