Thứ năm, 27/01/2022Hotline: 0816 886 786Quảng cáo

Cảng SP-ITC tiếp nhận tuyến dịch vụ đi trực tiếp Úc

(VLR) Ngày 11/12/2020, cảng SP-ITC đã tiếp nhận tàu Cape Monterey, tàu đầu tiên của tuyến dịch vụ C2A của hãng tàu ZIM cập cảng làm hàng, C2A cũng là tuyến dịch vụ duy nhất trên thị trường hiện nay kết nối trực tiếp cảng biển Việt Nam với Úc.

Cảng SP-ITC đã tiếp nhận tàu Cape Monterey chiều ngày 11/12/2020  (Ảnh: Phó Bá Cường)

Cảng SP-ITC đã tiếp nhận tàu Cape Monterey chiều ngày 11/12/2020 (Ảnh: Phó Bá Cường)

Với hải trình SP-ITC - Nansha - Yantian - Sydney - Melbourne - Brisbane - Laem Chabang - SP-ITC, C2A là tuyến dịch vụ giúp kết nối trực tiếp hàng hóa từ TP. HCM đến các thành phố lớn nhất của Úc là Sydney, Melbourne và Brisbane. Cụ thể, thời gian vận chuyển chỉ 16 ngày, nhanh hơn đáng kể so với trước đây do hàng hóa không cần phải trung chuyển tại các cảng trong khu vực, đồng thời, hàng nhập từ Úc về TP. HCM cũng chỉ mất 18 ngày.

Với cỡ tàu sử dụng là khá lớn so với các tàu cập cảng TP. HCM (sức chở từ 2.200 - 2.800 TEU), tuyến C2A được kỳ vọng sẽ giúp đẩy mạnh giao thương giữa Việt Nam và Australia, hai nước giờ đây cùng là thành viên trong ba Hiệp định Thương mại tự do lớn là CPTPP, RCEP và AANZFTA (ASEAN, Australia và New Zealand).

Ban Lãnh đạo Cảng Quốc tế SP-ITC đón tàu Cape Monterey (Ảnh: Phó Bá Cường)

Ban Lãnh đạo Cảng Quốc tế SP-ITC đón tàu Cape Monterey (Ảnh: Phó Bá Cường)

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải và Thương mại Quốc tế (ITC) chia sẻ tại buổi đón tàu chiều ngày 11/12, tuyến dịch vụ C2A kết nối trực tiếp cảng biển Việt Nam với Úc sẽ đem lại rất nhiều lợi thế cho TP. HCM nói chung và kim ngạch xuất nhập khẩu của TP nói riêng. Đây là tuyến dịch vụ mang tính cạnh tranh rất lớn, thứ nhất tuyến dịch vụ này giúp giảm tải cho khách hàng trong khu vực Đông Nam Á, thứ hai khách hàng tăng lợi thế cạnh tranh do tiết giảm đáng kể thời gian cũng như chi phí vận chuyển hàng hóa so với trước đây.

Những container đầu tiên được hạ tải của tàu Cape Monterey (Ảnh: Phó Bá Cường)

Những container đầu tiên được hạ tải của tàu Cape Monterey (Ảnh: Phó Bá Cường)

Cảng SP-ITC có vị trí chiến lược nằm ở trục đường chính kết nối với các vùng kinh tế trọng điểm, cả về đường thủy lẫn đường bộ, cùng với cơ sở hạ tầng trang thiết bị hiện đại, giải phóng hàng hóa nhanh chóng. Trong những năm gần đây cảng Quốc tế SP-ITC ngày càng khẳng định năng lực xếp dỡ và chất lượng dịch vụ, được các hãng tàu và đối tác tin tưởng và lựa chọn.

Tiếp nhận tuyến dịch vụ C2A, cảng SP-ITC tiếp tục khẳng định vị thế của mình, là điểm đến tin cậy giúp kết nối hàng hóa Việt Nam đến các thị trường hàng đầu thế giới.

Cảng SP-ITC là cảng tư nhân quốc tế đầu tiên tại khu vực TP.HCM, cảng nằm trên sông Đồng Nai và có thể tiếp nhận tàu có tải trọng lên đến 45.000 DWT. Mặc dù mới đi vào hoạt động từ tháng 9/2016 nhưng với chiến lược tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, SP-ITC ngày càng được nhiều sự ủng hộ của khách hàng, góp phần đưa cảng trở thành một trong những mắt xích quan trọng của hệ thống cảng biển Việt Nam.

Quang Anh

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Doosan Vina được đặt hàng 6 cẩu bờ STS Panamax để trang bị cho hệ thống cảng biển miền Bắc

Ngày 25/01/2022 lúc 17:27

Doosan Vina sẽ tiếp tục cung ứng 6 cẩu bờ STS loại Panamax cho các cảng biển của khách hàng Gemadept với hợp đồng 3 chiếc đầu tiên đã được ký kết vào ngày 8/9/2021 và 3 chiếc còn lại ký vào ngày 20/1/2022.

Ra mắt Mạng lưới Câu lạc bộ logistics sinh viên Việt Nam

Ngày 24/01/2022 lúc 08:52

Ngày 23/01 vừa qua, Mạng lưới Câu lạc bộ Logistics sinh viên Việt Nam (LCN) đã chính thức được ra mắt dưới hình thức online thông qua nền tảng Zoom và livestream trực tiếp trên fanpage của Mạng lưới (facebook.com/lcn.vn). Chương trình đã nhận được đông đảo sự quan tâm của các bộ ngành, doanh nghiệp, giảng viên cùng sinh viên trên khắp cả nước.

Đèo Cả lên tiếng về công nợ của các nhà thầu tại Trung Lương - Mỹ Thuận

Ngày 24/01/2022 lúc 08:29

Về việc một nhóm người đã căng băng rôn với nội dung “Yêu cầu Tập đoàn Đèo Cả, BOT Trung Lương - Mỹ Thuận thanh toán tiền vật liệu làm đường cao tốc 13 tỷ 533 triệu cho Công ty Nguyễn Vinh”, hay “Đường làm xong, nợ không trả kéo dài 19 tháng, Tập đoàn Đèo Cả, BOT Trung Lương - Mỹ Thuận không thanh toán” ngay gần hiện trường dự án, Ban điều hành dự án Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, từ khi có sự tranh chấp của Tây An (đơn vị trực tiếp ký hợp đồng mua bán nguyên vật liệu với Nguyễn Vinh) và Nguyễn Vinh, doanh nghiệp dự án (DNDA) đã cho rà soát, kiểm tra các hồ sơ công nợ của các bên trình lên. Việc nợ này hoàn toàn không liên quan đến DNDA và Tập đoàn Đèo Cả.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 26/09/2021 17:45
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,185.9316,349.4216,862.19
EUR26,044.7926,307.8727,400.28
GBP30,430.7030,738.0831,702.11
JPY200.85202.88212.47
SGD16,438.0016,604.0417,124.79
THB603.27670.30695.48
USD22,630.0022,660.0022,860.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 26/09/2021 11:15
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1564015950
DO 0,001S-VVND/L1693017260
DO 0,05SVND/L1658016910
Xăng E5 RON 92-IIVND/L2071021120
Xăng RON 95-II,IIIVND/L2194022370
Xăng RON 95-IVVND/L2204022480
Nguồn: Petrolimex