Thứ năm, 27/01/2022Hotline: 0816 886 786Quảng cáo

Giao thông

Nghị định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô

Ngày 20/03/2014 lúc 16:24

Sáng ngày 20.3.2014, tại Sở Giao thông vận tải TP.HCM, Bộ Giao thông thông vận tải đã tổ chức Hội nghị đóng góp ý kiến dự thảo Nghị định của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ chủ trì Hội nghị.

Hướng mới cho vận tải container đường sắt?

Ngày 01/01/1970 lúc 08:00

Ở VN hiện nay, theo một số doanh nghiệp, vận chuyển container bằng đường sắt có ưu điểm là vận chuyển được khối lượng lớn, an toàn, giá thành hạ hơn so với đường bộ. Tuy nhiên, tỷ lệ đảm nhận vận chuyển của đường sắt còn rất nhỏ so với đường bộ, tốc độ tăng trưởng cũng rất thấp cả về vận tải hàng hóa và hành khách. Tính chung, ngành vận chuyển đường sắt chỉ vận chuyển được 20% kim ngạch hàng hóa xuất khẩu và 30% kim ngạch hàng hóa nhập khẩu. Khối lượng vận chuyển container hiện mới chiếm khoảng 9% khối lượng vận chuyển hàng hóa, nhưng tập trung chủ yếu trên tuyến Bắc - Nam và tuyến Hải Phòng - Lào Cai.

Logistics Việt Nam cần một tổ chức cấp Nhà nước quản lý

Ngày 01/01/1970 lúc 08:00

Hiện nay, cơ sở hạ tầng giao thông bao gồm 22 sân bay dân dụng, với 8 sân bay có đường băng dài 3.000m có khả năng các máy bay lớn. 3.200 km đường sắt quốc gia, khoảng 17.300 km đường quốc lộ, và khoảng 217 cầu cảng. Theo WB, trong 20 năm trở lại đây xuất khẩu của VN tăng nhanh, bình quân đạt 18% năm, đặc biệt là sau năm 2003. Cơ cấu xuất khẩu được cải thiện, giảm xuất khẩu thô, tăng hàng công nghiệp chế biến, mở rộng thị phần…

Xe chở quá tải và mối quan hệ giữa giao thông - vận tải - logistics

Ngày 01/01/1970 lúc 08:00

Hiện tượng xe chở quá tải trên đường bộ lâu nay là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Đây không chỉ đơn thuần là vấn đề an toàn giao thông, mà còn là việc sử dụng hợp lý đường xá, tránh gây hư hỏng công trình cầu đường. Hệ thống đường chính của nước ta hầu hết nằm trên nền đất yếu, nên càng cần lưu ý vấn đề này. Tuy nhiên cũng có thể nói rộng ra là tình trạng quá tải, không chỉ đơn thuần là quá tải trọng của phương tiện cho phép, mà cả tình trạng sử dụng vượt khả năng thông qua được thiết kế của đường cũng là những nguyên nhân của việc chóng hư hỏng công trình cầu đường.

“Cứu cánh” cho vận tải xuyên biên giới?

Ngày 01/01/1970 lúc 08:00

TĂNG CƯỜNG KẾT NỐI VẬN TẢI XUYÊN BIÊN GIỚINgày 17.01.2013, tại Pakse (CHDCND Lào), được sự ủy quyền của Chính phủ, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã cùng với Bộ trưởng Bộ Công chính và Vận tải Lào - Sommad Pholsena và Bộ trưởng Bộ GTCC Campuchia - Tram Iv Tek ký Bản ghi nhớ Vận tải đường bộ Việt Nam - Lào – Campuchia giữa 3 nước.

Giảm chi phí vận tải cho doanh nghiệp ( Kỳ cuối )

Ngày 01/01/1970 lúc 08:00

Các phân tích cho thấy, có nhiều nguyên nhân tác động làm cho giá cước vận tải tăng, trước hết phải kể đến các nhân tố khách quan như giá xăng dầu tăng cao, yếu tố đầu vào này chiếm đến 45% chi phí vận chuyển. Ngoài ra, còn nhiều các khoản phụ phí đi kèm như phí cầu đường chiếm 10-20%, các chi phí dịch vụ cảng biển như phí CFS (hàng lẻ), phí lưu kho bãi, lưu container, phí nâng hạ container, phí điều hành bến bãi, phí vệ sinh container, phí đại lý... Chi phí vận tải đường bộ cũng là một gánh nặng đối với DN do địa hình chuyên chở phức tạp, hệ thống hạ tầng giao thông kém phát triển, phương tiện vận tải kém chất lượng, theo tính toán của các chuyên gia, nếu cải thiện được những vấn đề này thì DN có thể hạ giá thành vận chuyển ít nhất là 30%. Đặc biệt, phải kể đến tình trạng cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ và cảng biển của VN còn yếu kém, hiện đang bị quá tải và tắc nghẽn nhiều nơi khiến hiệu quả lưu thông thấp, mất nhiều thời gian, hao phí nhiên liệu, xe xuống cấp nhanh, khấu hao cao, trong khi đó các khoản phí giao thông và phí bảo trì đường bộ ngày một nhiều.

Hạ tầng logistics Việt Nam cần được quan tâm đúng mức

Ngày 01/01/1970 lúc 08:00

VN đang hướng đến năm 2020 khi mà chúng ta hoàn thành công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa. Trong quá trình này, logistics đóng một vai trò rất quan trọng và là tiền đề để phát triển kinh tế - xã hội. Chính logistics chứ không phải là lĩnh vực nào khác sẽ tạo nên sức cạnh tranh, tiết giảm chi phí cho nền kinh tế. Nói như thế để thấy rằng việc quan tâm đúng mức và có sự đầu tư phát triển logistics là một yêu cầu thiết yếu và quan trọng từ nay đến năm 2020. Để đưa ra những hướng phát triển cần thiết thì việc hiểu biết về thực trạng của logistics VN là một nội dung cần được làm rõ.

Giải pháp hạn chế tình trạng quá tải

Ngày 01/01/1970 lúc 08:00

Hiện nay, vấn đề đặt ra là tại sao trong nhiều năm qua, với đầy đủ các văn bản từ Luật đến Nghị định, Thông tư hướng dẫn thi hành, thậm chí Nghị định xử phạt hành chính được thay đổi, bổ sung hàng năm theo chiều hướng ngày càng tăng nặng mức phạt nhưng vấn không giải quyết được vấn đề xe chở quá tải, tình trạng xe chở hàng quá tải đang trở nên phổ biến và trầm trọng trên phạm vi cả nước?

Hai dự án - một niềm vui và băn khoăn để ngỏ

Ngày 01/01/1970 lúc 08:00

Thời gian đến năm 2015 không nhiều. Đối với VN, để kết nối logistics còn rất nhiều việc phải làm, không chỉ chính sách, đầu tư kết cấu hạ tầng, tương tác hóa mà còn là câu chuyện “văn hóa kết nối”.

DB Schenker ra mắt đội vận tải mới tại Việt Nam

Ngày 01/01/1970 lúc 08:00

Ngày 18.1.2013, Công ty logistics hàng đầu thế giới DB Schenker vừa chính thức ra mắt hạm đội mới của xe tải tại Việt Nam.

« 3839404142 »

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 26/09/2021 17:45
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,185.9316,349.4216,862.19
EUR26,044.7926,307.8727,400.28
GBP30,430.7030,738.0831,702.11
JPY200.85202.88212.47
SGD16,438.0016,604.0417,124.79
THB603.27670.30695.48
USD22,630.0022,660.0022,860.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 26/09/2021 11:15
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1564015950
DO 0,001S-VVND/L1693017260
DO 0,05SVND/L1658016910
Xăng E5 RON 92-IIVND/L2071021120
Xăng RON 95-II,IIIVND/L2194022370
Xăng RON 95-IVVND/L2204022480
Nguồn: Petrolimex