Thứ sáu, 03/12/2021Hotline: 0816 886 786Quảng cáo

Thanh Hóa kiến nghị nâng cấp cửa khẩu Khẹo thành cửa khẩu chính

(VLR) Trước nhu cầu hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp cũng như điều kiện hạ tầng hiện có, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã có kiến nghị với cấp trên để nâng cấp cửa khẩu phụ Khẹo (xã Bát Mọt, huyện Thường Xuân) thành cửa khẩu chính.

Na Mèo hiện là cửa khẩu quốc tế duy nhất trên biên giới Việt - Lào qua tỉnh Thanh Hóa

Na Mèo hiện là cửa khẩu quốc tế duy nhất trên biên giới Việt - Lào qua tỉnh Thanh Hóa

Tuy nhiên, do đây là cửa khẩu phụ nên chưa được đầu tư cơ sở hạ tầng và bố trí lực lượng Hải quan thường trực để quản lý nên hoạt động xuất, nhập khẩu ở cửa khẩu Khẹo còn hạn chế. Hàng hóa chủ yếu là nhập gỗ và nông sản từ Lào và hoạt động giao thương tiểu ngạch của cư dân biên giới.

Ông Ngô Văn Thành - Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cảng Thanh Hóa cho biết, hiện nay tại cửa khẩu phụ Khẹo vẫn chưa có trụ sở làm việc cho lực lượng Hải quan. Do vậy, nếu phát sinh hoạt động xuất, nhập khẩu tại cửa khẩu thì việc đi lại, thực hiện công tác quản lý của lực lượng hải quan sẽ rất khó khăn do vị trí cửa khẩu phụ Khẹo nằm cách xa trụ sở của Chi cục (khoảng 140 km).

Trong khi đó tuyến đường đến cửa khẩu phụ Khẹo đã được nâng cấp, mở rộng, kết nối với tuyến đường mòn Hồ Chí Minh thuận lợi cho việc giao thương. Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn quản lý có nhu cầu hoạt động xuất nhập khẩu, tuy nhiên do cửa khẩu phụ Khẹo chưa được đầu tư và nâng cấp nên hoạt động này của doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn và phát sinh nhiều chi phí.

Từ thực tế nêu trên, ông Ngô Văn Thành cho biết, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Thanh Hóa đã kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét nâng cấp cửa khẩu phụ Khẹo thành cửa khẩu chính; đồng thời đầu tư cơ sở hạ tầng và bố trí lực lượng Hải quan thường trực để quản lý hoạt động xuất, nhập khẩu tại cửa khẩu.

Được biết, hiện tỉnh Thanh Hóa có cửa khẩu Na Mèo (huyện Quan Sơn) là cửa khẩu quốc tế đường bộ duy nhất, diễn ra các hoạt động giao thương chủ yếu giữa Việt Nam nói chung và của tỉnh Thanh Hóa nói riêng với các tỉnh Bắc Lào.

Duy Ngợi

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Đã thu xếp được nguồn vốn cho cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo

Ngày 01/12/2021 lúc 08:27

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo là một trong ba thành phần thuộc Dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, được đầu tư theo hình thức PPP. Dự án có tổng vốn đầu tư 8.925 tỷ đồng, do Tập đoàn Đèo Cả làm đại diện liên danh nhà đầu tư.

Mạng lưới logistics thông minh ASEAN: Nền tảng thúc đẩy hội nhập logistics

Ngày 29/11/2021 lúc 09:53

Mạng lưới logistics thông minh ASEAN (ASLN) là một nền tảng nhằm mục đích thúc đẩy sự liên kết và hội nhập logistics trong khối ASEAN. Ngoài việc cải thiện khả năng kết nối giữa nhóm 10 thành viên, ASLN còn tìm cách thúc đẩy việc sử dụng cơ sở hạ tầng logistics thông minh và bền vững, hỗ trợ Kế hoạch tổng thể kết nối ASEAN 2025, là một chính sách thúc đẩy hội nhập giữa các thành viên ASEAN.

Đường sắt kết nối với các cảng cạn, trung tâm logistics 10 năm tới ra sao?

23 Giờ trước

Quy hoạch mạng lưới đường sắt định hướng 10 năm tới đầu tư các nhánh kết nối với cảng cạn, trung tâm logistics ở các khu vực.

Nhiều doanh nghiệp cam kết góp vốn cùng Đèo Cả xây dựng cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh

23 Giờ trước

Ngày 01/12, Tỉnh ủy Cao Bằng tổ chức cuộc họp trao đổi một số nội dung liên quan đến dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) và các dự án công nghiệp, trung chuyển thương mại dịch vụ trên địa bàn.

Xuất khẩu của Việt Nam dự kiến sẽ đạt 535 tỷ USD vào năm 2030

23 Giờ trước

Tổng kim ngạch xuất khẩu toàn cầu sẽ tăng gần gấp đôi từ mức 17.400 tỷ USD lên 29.700 tỷ USD trong thập kỷ tới. Còn với Việt Nam, kim ngạch xuất khẩu dự kiến đạt đạt 535 tỷ USD vào năm 2030 theo báo cáo “Tương lai thương mại 2030: Các xu hướng và thị trường cần quan tâm” của Ngân hàng Standard Chartered.

Khu kinh tế Nghệ An dự kiến thu hút gần 2,3 tỷ USD

Ngày 01/12/2021 lúc 15:15

Giai đoạn 2021-2025, Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An dự kiến thu hút đầu tư 100-120 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 75.000 – 90.000 tỷ đồng, trong đó, vốn đầu tư nước ngoài khoảng 2,26 tỷ USD.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 26/09/2021 17:45
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,185.9316,349.4216,862.19
EUR26,044.7926,307.8727,400.28
GBP30,430.7030,738.0831,702.11
JPY200.85202.88212.47
SGD16,438.0016,604.0417,124.79
THB603.27670.30695.48
USD22,630.0022,660.0022,860.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 26/09/2021 11:15
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1564015950
DO 0,001S-VVND/L1693017260
DO 0,05SVND/L1658016910
Xăng E5 RON 92-IIVND/L2071021120
Xăng RON 95-II,IIIVND/L2194022370
Xăng RON 95-IVVND/L2204022480
Nguồn: Petrolimex
Roles of Freight Forwarding Agencies and Logistics Service Providers

Roles of Freight Forwarding Agencies and Logistics Service Providers

Ngày 30/11/2021 lúc 09:28

However, many manufacturing and import-export enterprises, even some managers of related sectors, think that this is just simply...