Hoạt động thu hút đầu tư của tỉnh Đồng Nai

25/11/2014 08:32

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Đoàn công tác của Tỉnh Đồng Nai vừa trở về từ Nhật, hoàn tất chuyến công tác thu hút đầu tư từ Nhật Bản.

(Vietnam Logistics Review) Đoàn công tác của Tỉnh Đồng Nai vừa trở về từ Nhật, hoàn tất chuyến công tác thu hút đầu tư từ Nhật Bản.

Trong chuyến công tác, ngoài 2 cuộc hội thảo tại Tokyo và Nagoya thu hút hơn 240 Doanh nghiệp (DN) tham gia, ban lãnh đạo tỉnh Đồng Nai gặp gỡ các lãnh đạo chính quyền, các Hiệp hội và đại diện các tập đoàn lớn của Nhật. Tại đây, đoàn đã có dịp tìm hiểu tiềm năng và các thế mạnh của các DN Nhật Bản, đồng thời tiếp thu các ý kiến, mối quan tâm của DN Nhật Bản nhằm đóng góp xây dựng hoàn thiện các cơ chế chính sách, cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh với mục đính đón đầu làn sóng đầu tư vào tỉnh của Nhật bản.

Chuyến đi có sự chuẩn bị chu đáo của các thành viên trong đoàn nên đã có kết quả thành công tốt đẹp, hoàn thành tốt mục tiêu đề ra. Trong đó, ngoài mục tiêu chính, ban lãnh đạo Tỉnh Đồng Nai còn quan tâm đến các DN vừa và nhỏ có ý định đầu tư sang Việt Nam, đặc biệt là sản xuất công nghiệp hỗ trợ. Ngoài sự thành công của các cuộc hội thảo, về phía Việt Nam nói chung, và tỉnh Đồng Nai nói riêng cần phải xúc tiến hoàn thiện các nhà xưởng, cũng như hạ tầng giao thông, kỹ thuật, pháp lý… phù hợp để hỗ trợ các DN không chỉ bước đầu mà còn phải duy trì trong thời gian các DN hoạt động lâu dài.

Ông Huỳnh Thanh Bình – Phó cục trưởng Cục Hải quan Đồng Nai cho biết “Các DN Nhật Bản rất thận trọng, trước khi quyết định đầu tư họ thường tìm hiểu kĩ các thủ tục nhằm tránh trở ngại. Do đó, làm việc với các DN Nhật Bản chúng ta cần chuẩn bị chi tiết và cụ thể để hỗ trợ các DN…”. Chuyến đi đã kết thúc tốt đẹp, hoàn thành các mục tiêu đề ra của tỉnh Đồng Nai.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động thu hút đầu tư của tỉnh Đồng Nai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO