Hội thảo: Phát triển dịch vụ Logistics trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

26/05/2014 13:38

(VLR) Sáng ngày 21.05.2014 tại hội trường Cục Hải quan Đồng Nai đã diễn ra hội thảo về phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Sáng ngày 21.05.2014 tại hội trường Cục Hải quan Đồng Nai đã diễn ra hội thảo về phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Ông Trần Văn Vĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chủ trì Hội thảo - Ảnh: Phó Bá Cường

Hội thảo với sự chủ trì của ông Trần Văn Vĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai; đại diện các Sở Giao thông vận tải, Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài Chính, Cục Thuế và Cục Hải quan Đồng Nai… và các Hiệp hội ngành nghề, cùng đông đảo các Doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực giao nhận, vận tải - logistics của tỉnh Đồng Nai và các địa phương phụ cận như TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu trong trục kinh tế tứ giác động lực của phía Nam.

Theo báo cáo từ các ngành chuyên trách tỉnh Đồng Nai, dịch vụ logistics hiện đang được chính quyền tỉnh quan tâm nghiên cứu phát triển, bắt nguồn từ nhu cầu thực tế của hoạt động đầu tư, sản xuất - xuất nhập khẩu của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp ngày một sôi động nhưng năng lực cung ứng dịch vụ logistics tại đây chưa đáp ứng kịp nhu cầu. Đồng Nai được định vị là điểm nhấn lưu thông quan trọng trong hành lang vận chuyển hàng hoá đến và về giữa các tỉnh thành trong nước và quốc tế với mạng lưới giao thông đa phương thức nối các cảng biển dọc sông Đồng Nai, Cái Mép - Thị Vải, các cảng cạn ICD và hệ thống giao thông đường bộ rộng lớn và nối kết thông suốt. Do vậy, việc quy hoạch và tập trung đầu tư phát triển các trung tâm logistics là các bước đi chiến lược và cần thiết, tạo đòn bẩy kinh tế để Đồng Nai phát triển bền vững.

Trong hội thảo, đại diện Sở Giao thông vận tải đã đưa ra báo cáo cụ thể trong hoạt động của ngành giao thông vận tải đã có bước chuyển biến mạnh mẽ trong việc đầu tư mở rộng hệ thống giao thông đường bộ, giảm tải cho các tuyến quốc lộ chính và tránh kẹt xe ở các nút giao thông trọng điểm bằng các cầu vượt, nâng cấp công năng của các cảng biển v.v… đóng góp tích cực trong hoạt động logistics là việc thông quan hàng hoá mà tại đây Cục Hải quan Đồng Nai là một điểm sáng đã và đang hoạt động rất tốt với phương châm "đồng hành cùng doanh nghiệp".

Hội thảo cũng nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp xây dựng cho hoạt động logistics của các doanh nghiệp tại đây, nhưng việc trước mắt tỉnh Đồng Nai cần làm là phối hợp chặc chẽ và đồng bộ với các ban ngành với nhau cho sự phát triển kinh tế chung của tỉnh nói riêng và đất nước nói chung.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo: Phát triển dịch vụ Logistics trên địa bàn tỉnh Đồng Nai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO