Hội thảo “Thực hiện Nghị quyết 19 của CP: Đơn giản hoá thủ tục chuyên ngành đối với hàng hoá xuất nhập khẩu”

26/09/2014 09:23

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Sáng 25/09/2014, đã diễn ra hội thảo “Thực hiện Nghị quyết 19 của Chính Phủ: Đơn giản hoá thủ tục chuyên ngành đối với hàng hoá xuất nhập khẩu”. Nằm trong chuỗi các chương trình làm việc để triển khai Nghị quyết 19 của Chính phủ nhằm cải thiện chỉ số môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia của Việt Nam.

(Vietnam Logistics Review) Sáng 25/09/2014, đã diễn ra hội thảo “Thực hiện Nghị quyết 19 của Chính Phủ: Đơn giản hoá thủ tục chuyên ngành đối với hàng hoá xuất nhập khẩu”. Nằm trong chuỗi các chương trình làm việc để triển khai Nghị quyết 19 của Chính phủ nhằm cải thiện chỉ số môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia của Việt Nam.

Dự án Quản trị Nhà nước nhằm tăng trưởng toàn diện của cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) hiện đang cùng với Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) hỗ trợ các nỗ lực đơn gảin hoá thủ tục hải quan của Việt Nam theo tinh thần Nghị quyết số 19/2014/NQ-CP của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 18/3/2014.

Hội thảo có sự tham gia của đại diện Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM), Tổng cục Hải quan, cùng với Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Bộ y tế, Bộ khoa học và công nghệ, các Hiệp hội nghề nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp nhằm tìm ra cách tháo gỡ vướng mắc liên quan đến thủ tục giấy phép kỹ thuật trước khi thông quan hàng hoá xuất nhập khẩu (VD như: an toàn thực phẩm, tiêu chuẩn đo lường chất lượng v.v…)

Một trong những mục tiêu của Nghị quyết 19 là đưa Việt Nam đạt mức hiệu quả trung bình của nhóm các nước ASEAN-6 trong các chỉ số “kinh doanh” cơ bản. Hội thảo sẽ tập trung nêu những khía cạnh chủ yếu của chỉ số Thương mại qua biên giới trong báo cáo “Môi tường kinh doanh”của ngân hàng thế giới, và lấy ý kiến của doanh nghiệp về các biện pháp đơn giản hoá các thủ tục quản lý đối với các mặt hàng xuất nhập khẩu thuộc danh mục quản lý chuyên ngành (thuộc thẩm quyến của các Bộ và cơ quan ngang Bộ)

Nằm trong khuôn khổ Chiến lược hợp tác phát triển Quốc gia của USAID tại Việt Nam giai đoạn 2014-2018, dự án Quản trị nhà nước nhằm tăng trưởng toàn diện của USAID đang cùng với Chính phủ Việt Nam, cộng đồng doanh nghiệp của Việt Nam và các tổ chức xã hội năng động hỗ trợ Việt Nam tăng trưởng với sự tham gia nhiều hơn của mọi thành phần và có trách nhiệm hơn đối với người dân của mình.

PV


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo “Thực hiện Nghị quyết 19 của CP: Đơn giản hoá thủ tục chuyên ngành đối với hàng hoá xuất nhập khẩu”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO