Khai mạc tuần lễ cấp cao APEC 2017

07/11/2017 14:13

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Tuần lễ cấp cao (TLCC) Diễn đàn kinh tế châu Á - Thái Bình Dương 2017 (APEC 2017) đã được khai mạc vào sáng ngày 6.11.2017 tại Đà Nẵng với Hội nghị tổng kết quan chức cao cấp APEC (CSOM). Đây là hoạt động khởi đầu chuỗi sự kiện quan trọng kéo dài đến hết ngày 11.11.

(Vietnam Logistics Review)Tuần lễ cấp cao (TLCC) Diễn đàn kinh tế châu Á - Thái Bình Dương 2017 (APEC 2017) đã được khai mạc vào sáng ngày 6.11.2017 tại Đà Nẵng với Hội nghị tổng kết quan chức cao cấp APEC (CSOM). Đây là hoạt động khởi đầu chuỗi sự kiện quan trọng kéo dài đến hết ngày 11.11.

Toàn cảnh phiên khai mạc Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Tham dự khai mạc có hơn 200 đại biểu gồm các quan chức cao cấp (SOM) của 21 nền kinh tế thành viên APEC, đại diện Ban Thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Hội đồng Hợp tác kinh tế Thái Bình Dương (PECC), Diễn đàn các đảo Thái Bình Dương (PIF) và Hội đồng Tư vấn doanh nghiệp APEC (ABAC).

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn, Chủ tịch SOM APEC 2017 đã có bài phát biểu khai mạc. Qua đó, ông nhiệt liệt chào mừng và bày tỏ niềm vui được gặp lại các nhà lãnh đạo trong phiên họp cuối và cũng là quan trọng nhất của Hội nghị quan chức cao cấp APEC.

TLCC APEC 2017 có hơn 10.000 đại biểu tham dự với 4 sự kiện quan trọng đó là Hội nghị thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC; Đối thoại giữa các nhà lãnh đạo kinh tế APEC với Hội đồng Tư vấn doanh nghiệp APEC; Hội nghị các Nhà lãnh đạo kinh tế APEC lần thứ 25; Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam đang thu hút sự chú ý của toàn thế giới. Đây cũng là dịp để lãnh đạo các nền kinh tế châu Á - Thái Bình Dương thảo luận, đưa ra các quyết sách chính trị - kinh tế quan trọng, cũng như những giải pháp nhằm đưa thế giới vượt qua khó khăn, biến thách thức thành cơ hội và động lực thúc đẩy tăng trưởng toàn cầu.

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cho biết, nghị trình làm việc ngày 6 -7.11 của CSOM sẽ tập trung vào hai mục tiêu chính đó là, điểm lại các bước tiến đã đạt được trong việc hoàn thành các mục tiêu và tầm nhìn APEC trong năm nay và hoàn thành tuyên bố chung AMM (Hội nghị liên bộ trưởng ngoại giao - kinh tế APEC) và tuyên bố ABAC (Hội nghị Hội đồng Tư vấn Doanh nghiệp APEC).

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn, Chủ tịch SOM APEC 2017 phát biểu khai mạc

Trong khuôn khổ TLCC APEC 2017 cũng sẽ diễn ra nhiều thỏa thuận hợp tác về kinh tế và thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và các thành viên APEC; giữa các nền kinh tế thành viên APEC được ký kết. Ngoài ra còn có nhiều sự kiện, nhiều cuộc gặp song phương giữa lãnh đạo các nền kinh tế thành viên của APEC. Đây chính là cơ hội để APEC nói chung và mỗi nền kinh tế của APEC nói riêng tăng cường kết nối, thúc đẩy hợp tác, tạo ra một tầm nhìn mới cho châu Á - Thái Bình Dương. Tầm nhìn ấy không chỉ là trong kinh tế - thương mại, mà xa hơn là sự ổn định, tăng trưởng, hòa bình và thịnh vượng cho toàn cầu.

Cùng ngày 6.11, tại Đại học Đà Nẵng, Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC 2017 cũng được khai mạc với sự tham dự của các đại biểu thanh niên, sinh viên 21 nền kinh tế thành viên APEC. Riêng Việt Nam có 17 đại biểu. Diễn đàn này sẽ tổ chức đối thoại về các chủ đề thúc đẩy tăng trưởng bền vững, sáng tạo và hòa nhập giữa thanh niên khu vực châu Á - Thái Bình Dương; Làm thế nào để tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung giữa thanh niên khu vực châu Á - Thái Bình Dương; Doanh nghiệp, sáng tạo và bền vững - Những khó khăn trong khởi nghiệp và thời đại số hóa của khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Đồng thời, các đại biểu sẽ thảo luận 4 nhóm chủ đề đó là, Đóng góp của thanh niên đối với Tầm nhìn APEC hướng tới 2020 và tương lai; Hòa nhập về kinh tế, tài chính và xã hội; Phát triển nguồn nhân lực trong thời đại số; Chính sách hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới và các doanh nghiệp nhỏ và vừa...


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc tuần lễ cấp cao APEC 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO