Thứ sáu, 29/10/2021Hotline: 0816 886 786Quảng cáo

Nguyễn Ngọc Logistics & tham vọng chiếm lĩnh thị trường logistics Việt Nam

(VLR) Trong khi các doanh nghiệp nước ngoài đang ngày càng chiếm ưu thế trong thị trường logistics thì Công ty Cổ phần Nguyễn Ngọc Logistics (Nguyễn Ngọc Logistics ) đã và đang nỗ lực gia tăng thị phần bằng cách thay đổi và cung cấp các giải pháp với mô hình chuỗi cung ứng toàn diện.

Đầu tư lớn – thành công lớn

Supply Chain – Logistics là một thuật ngữ được dùng trong quân đội để chỉ công tác quản lý hậu cần và để kinh doanh dịch vụ Supply Chain - Logistics (tạm dịch là vận tải, giao nhận, kho vận) chuyên nghiệp cần phải có mức đầu tư lớn. Với hơn 13 năm hình thành và phát triển, Nguyễn Ngọc Logistics hiện đang sở hữu hơn 150 xe tải từ 2-15 tấn các loại, hàng chục xe chuyên dùng, 03 bãi xe rộng hơn 30.000m2 tại TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương; cùng hệ thống kho vận tại Cần Thơ với 3 kho tổng diện tích hơn 12.000m2 đã tiêu tốn đến hàng chục triệu USD chi phí đầu tư của Nguyễn Ngọc Logistics. Thêm vào đó, với kinh nghiệm gần 20 năm trong ngành của người sáng lập cùng sự đóng góp từ hàng trăm cán bộ nhân viên, Công ty Cổ phần Nguyễn Ngọc Logistics hiện có mức tăng trưởng bình quân đến 25% mỗi năm. Có thể nói, đây là một trong những đối thủ khá mạnh với các doanh nghiệp nội địa và nước ngoài đang chiếm lĩnh thị trường logistics tại Việt Nam.

Nguyễn Ngọc Logistics đang tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ bằng cách tạo ra các giải pháp trọn gói trong hoạt động logistics, từ tư vấn giải pháp đến vận tải hàng hóa (NN Logistics), chuyên chở và hỗ trợ quản lý hàng tồn kho cho doanh nghiệp tới phân phối lẻ, chuyển phát nhanh (NN Express); Dịch vụ sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng xe (NN Service) nhằm cắt giảm đáng kể chi phí sản phẩm cũng như thời gian từ công đoạn đầu cho tới tay khách hàng nhanh nhất có thể.

Hàng chục năm trước, khi các doanh nghiệp nội địa không đủ vốn đầu tư, kiến thức logistics còn hạn chế là những yếu điểm tạo nên khoảng cách giữa doanh nghiệp nội địa so với quốc tế. Bên cạnh đó, khách hàng sử dụng dịch vụ logistics là những công ty đa quốc gia và để đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp mình, họ sẽ đặt niềm tin vào các tập đoàn nước ngoài. Còn các công ty trong nước thì chưa đủ mạnh cũng như chưa thật sự ý thức được tầm quan trọng của việc tìm một nhà cung cấp dịch vụ logistics chuyên nghiệp cho chuỗi cung ứng của họ. Tuy nhiên, hiện tại bài toán về nhân tài, công nghệ đang dần tạo được thế cân bằng, đặc biệt là yếu tố am hiểu sâu sắc về thị trường nội địa, văn hóa vùng miền, môi trường kinh doanh tại Việt Nam đã góp phần tạo nên lợi thế cạnh tranh hơn cho doanh nghiệp nội biết thay đổi theo xu thế thị trường trong đó có Nguyễn Ngọc Logistics.

Sức nóng của thị trường tiềm năng

Ở bất cứ ngành nghề nào, chuỗi cung ứng luôn chiếm một phần rất quan trọng và không thể thiếu. Chuỗi cung ứng được ví như mạch máu lưu chuyển hàng hóa từ khâu nguyên liệu tới nhà sản xuất và phân phối tới tận tay người tiêu dùng. Ở Việt Nam, sự phát triển của nền kinh tế đã kéo theo quy mô của thị trường logistics ngày càng mở rộng. Theo ước tính của Bộ Công Thương, dịch vụ logistics ở Việt Nam hiện có quy mô 20-22 tỷ USD mỗi năm, chiếm 20,9% GDP của cả nước. Trong đó khâu quan trọng nhất và chiếm tỷ lệ lên tới 60% là vận tải, ước tính đạt hơn 10 tỷ USD mỗi năm cho thấy tiềm năng khổng lồ của thị trường này.

Chính vì quy mô thị trường ngày càng mở rộng và phát triển hơn 22% mỗi năm, nhiều doanh nghiệp nước ngoài đã mở rộng thị trường tại Việt Nam từ khá lâu như DHL Supply Chain, Maersk Logistics, APL Logistics, Nippon Express, hay Kerry Logistics. Tuy nhiên ở thị trường logistics nội địa, chiều hướng đang thay đổi khi các doanh nghiệp nội đang cố gắng chiếm thế thượng phong.

Thống kê mới nhất của Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam, cả nước hiện có khoảng trên 3.000 doanh nghiệp logistics đang hoạt động, các doanh nghiệp nước ngoài đã giành được khoảng 70% thị phần logistics tại Việt Nam, tuy nhiên con số này đang dần thay đổi.

Ông Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nguyễn Ngọc Logistics nhận định: “Hiện nay, thị phần logistics nội địa bao gồm dịch vụ vận tải đường bộ (trucking), kho bãi, cảng biển, đại lý hải quan... chủ yếu là do các doanh nghiệp Việt Nam cung cấp và thực hiện như MP Logistics, Transimex, Indotrans hay Nguyễn Ngọc Logistics. Ngoài ra, các tập đoàn trong và ngoài nước cũng đang hướng tới dịch vụ chuỗi cung ứng hoàn thiện để tiết kiệm chi phí vận chuyển và tăng mức lợi nhuận tối đa cho khách hàng, bằng chứng là Nguyễn Ngọc Logistics đang phục vụ các tập đoàn đa ngành nghề lớn tại Việt Nam như Petrosetco, Vinamilk, Cocacola, Vingroup, Thế giới di động, bia Budweiser và hàng trăm khách hàng khác”.

Đứng trước thách thức của thị trường, Nguyễn Ngọc Logistics đang tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ bằng cách tạo ra các giải pháp trọn gói trong hoạt động logistics, từ tư vấn giải pháp đến vận tải hàng hóa (NN Logistics), chuyên chở và hỗ trợ quản lý hàng tồn kho cho doanh nghiệp tới phân phối lẻ, chuyển phát nhanh (NN Express); Dịch vụ sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng xe (NN Service) nhằm cắt giảm đáng kể chi phí sản phẩm cũng như thời gian từ công đoạn đầu cho tới tay khách hàng nhanh nhất có thể.

Hơn thế nữa, để có thể phục vụ cho các tập đoàn đa quốc gia với những tiêu chuẩn cao, nhân sự và công nghệ là một trong những yếu tố hàng đầu mà Nguyễn Ngọc đang xây dựng.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc Công ty Nguyễn Ngọc Logistics cho biết: “Công nghệ đã và đang thay đổi cả bộ mặt của rất nhiều ngành nghề và chắc chắn logistics không nằm ngoài xu thế này. Đầu tư vào những hệ thống tiên tiến như Hệ thống quản lý kho (WMS – Warehouse Management System), Phần mềm quản lý chuyển phát nhanh (Express System) hay Hệ thống quản lý vận tải (TMS - Transport Management System) để có thể theo dõi, quản lý và tối ưu hóa lịch trình cho xe, kho vận hay người vận chuyển là những công nghệ mà chúng tôi đang áp dụng cũng như cải tiến từng ngày. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân sự trẻ hóa đến từ các tập đoàn đa quốc gia, được đào tạo chuyên sâu về kiến thức chuyên ngành từ nước ngoài cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp chúng tôi đứng vững trên thị trường.”

Trong thời kỳ công nghiệp 4.0 đang diễn ra kéo theo sự phát triển của thương mại điện tử, hứa hẹn mang đến nhiều cuộc cạnh tranh khốc liệt nhưng đầy tiềm năng và thách thức, 2 nhà lãnh đạo không giấu ý định sẽ thực hiện cổ phần hóa để kêu gọi các khoản đầu tư đại chúng hoặc từ các quỹ, các liên doanh trong và ngoài nước vào xây dựng cùng Nguyễn Ngọc Logistics với tham vọng chiếm lĩnh thị trường logistics Việt Nam.

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Tương lai ngành logistics trong năm 2022

Ngày 25/10/2021 lúc 09:54

Kho siêu nhỏ, logistics xanh, blockchain là một số xu hướng trong ngành logistics được chuyên gia dự báo sẽ xuất hiện trong năm 2022.

VLA kiến nghị giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

19 Giờ trước

Chia sẻ tại Diễn đàn trực tuyến “Hỗ trợ giảm chi phí cho doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh” diễn ra chiều 27/10 vừa qua, ông Đào Trọng Khoa, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), cho biết, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp ở Việt Nam, đặc biệt là đợt bùng phát lần thứ tư đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các tỉnh thành phía Nam, đã và đang dẫn đến những khó khăn rất lớn cho hoạt động của các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp kinh doanh vận tải và logistics...

Thúc đẩy phát triển logistics Hà Tĩnh, kết nối thị trường Việt - Lào

11 Giờ trước

Sáng 28/10, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn và UBND tỉnh Hà Tĩnh đồng chủ trì hội thảo trực tuyến với chủ đề: “Đánh thức tiềm năng Hà Tĩnh - Kết nối liên vùng, phát triển thị trường Việt - Lào” nhằm hướng tới sự kết nối, phát triển các dịch vụ logistics tại Hà Tĩnh, đem lại lợi ích hài hòa cho các bên, thúc đẩy phát triển kinh tế chung toàn vùng.

Đầu tư 390 tỷ đồng xây dựng nhà ga hàng hóa sân bay Cát Bi

13 Giờ trước

Nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) sẽ có công suất 100.000 tấn hàng hóa/năm và hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật phục vụ lưu giữ, kho bãi hàng hóa cho các hãng hàng không nội địa và quốc tế.

EVFTA: Sức bật cho doanh nghiệp Việt Nam - EU phát triển trong bối cảnh bình thường mới

18 Giờ trước

Sau hơn 1 năm thực thi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), hiện, Việt Nam đã vươn lên trở thành đối tác thương mại hàng hóa lớn nhất của EU trong khu vực ASEAN.

CPTPP và EVFTA đã được tận dụng hiệu quả

Ngày 27/10/2021 lúc 08:34

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang các thị trường trong khối Hiệp định CPTPP và EVFTA đã tăng trưởng khả quan trong thời gian qua.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 26/09/2021 17:45
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,185.9316,349.4216,862.19
EUR26,044.7926,307.8727,400.28
GBP30,430.7030,738.0831,702.11
JPY200.85202.88212.47
SGD16,438.0016,604.0417,124.79
THB603.27670.30695.48
USD22,630.0022,660.0022,860.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 26/09/2021 11:15
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1564015950
DO 0,001S-VVND/L1693017260
DO 0,05SVND/L1658016910
Xăng E5 RON 92-IIVND/L2071021120
Xăng RON 95-II,IIIVND/L2194022370
Xăng RON 95-IVVND/L2204022480
Nguồn: Petrolimex
E-trade catches opportunities from the pandemic

E-trade catches opportunities from the pandemic

Ngày 21/10/2021 lúc 09:22

COVID-19 created a completely new painting of e-tradeSince the outbreak of the COVID-19 pandemic,...