Doanh nghiệp logistics chuyển từ dịch vụ sang bán hàng và liên kết đối tác

Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 16:29, 28/06/2020

(VLR) Dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty Cổ phần Bưu chính Thời Gian Vàng (1/7/2010 – 1/7/2020), Ông Trịnh Văn Bằng, Chủ tịch HĐQT công ty cho biết: trong và sau đại dịch COVID-19, doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp logistics đang phải đối diện rất nhiều khó khăn. Chuỗi cung ứng đứt gãy khiến trong nhiều tháng, ngành dịch vụ này tê liệt và dự báo rất chật vật trong việc phục hồi thời gian tới.

Bưu chính, giao nhận, vận tải... là những mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng hàng hóa

Bưu chính, giao nhận, vận tải... là những mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng hàng hóa

Là doanh nghiệp tham gia một mắt xích trong dịch chuỗi dịch vụ logistics là bưu chính, giao nhận, vận tải hàng hóa nội địa và quốc tế, ông Bằng cho biết, để thích ứng với tình hình mới, công ty đã đề ra những giải pháp cho tình hình mới.

Theo đó, gia tăng cung ứng dịch vụ và đa dạng hoá thị trường nội địa. Đầu tư, nâng cao năng lực vận chuyển đến tận huyện, xã. Để giảm suất đầu tư thì biến khách hàng thành đối tác và gia tăng liên kết đối tác để cùng chia sẻ và nâng cao chất lượng dịch vụ. Chuyển từ dịch vụ sang bán hàng và chăm sóc khách hàng… Với các cơ sở ở 63 tỉnh, thành, công ty đồng bộ đầu tư công nghệ thông tin trong giao – nhận, theo dõi và chăm sóc khách hàng qua mã code…

Nguyên Bảo