Hà Tĩnh: kim ngạch xuất khẩu 10 tháng đạt hơn 920 triệu USD

Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 08:45, 20/11/2020

(VLR) Theo báo cáo của Sở Công Thương Hà Tĩnh, tính đến hết tháng 10, kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh đạt hơn 920,83 triệu USD, tăng 34,52% so với cùng kỳ năm 2019.

Tàu trọng tải lớn vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu qua cảng Sơn Dương (Kỳ Anh, Hà Tĩnh)

Tàu trọng tải lớn vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu qua cảng Sơn Dương (Kỳ Anh, Hà Tĩnh)

Dẫn đầu bảng vẫn là thép và phôi thép từ Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh. Trong 10 tháng, xuất khẩu của đơn vị này đạt 825,79 triệu USD (chiếm tỷ trọng 89,67% tổng giá trị xuất khẩu toàn tỉnh).

Ngoài ra, các mặt hàng sợi, dệt và may mặc, thủy sản cũng góp phần vào sự tăng trưởng xuất khẩu của tỉnh.

Năm 2020, do dịch bệnh COVID-19, hoạt động xuất khẩu của tỉnh Hà Tĩnh bị gián đoạn. Một số ngành sản xuất sản phẩm xuất khẩu của tỉnh bị ảnh hưởng trực tiếp như dăm gỗ, thủy sản, sợi, dệt may, phôi thép… Nguyên là thị trường các nước tiêu thụ sản phẩm chậm nên nhiều đơn hàng bị hủy, nhiên liệu sản xuất thiếu hụt.

Trong điều kiện đó, các doanh nghiệp trên địa bàn vừa sản xuất kinh doanh, vừa phải đảm bảo phòng chống dịch, đồng thời tăng khai thác, tiếp cận các thị trường mới và giữ các thị trường truyền thống, không để giảm thị phần, mất thị trường.

Ông Hoàng Văn Quảng, Giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh cho biết, mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2020 của tỉnh là 1,2 tỷ USD.

Hiện Sở Công Thương Hà Tĩnh đã đồng hành hỗ trợ các danh nghiệp trong việc xuất nhập khẩu nguyên liệu, hàng hóa, máy móc thiết bị phục vụ sản xuất một cách thuận lợi, nhanh chóng. Đồng thời, tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại, chủ động khai thác cơ hội từ các FTA mà Việt Nam đã ký kết.

Duy Ngợi