Tập đoàn Đèo Cả khẳng định không liên quan đến công nợ giữa công ty Tây An và Nguyễn Vinh

Nga Nguyễn|30/05/2022 09:34

(VLR) Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã hoàn thành và đưa vào sử dụng hơn 1 tháng nay. Nhờ tuyến cao tốc này, việc lưu thông, kết nối các tỉnh miền Tây và TP. HCM trở nên thuận lợi hơn. Mặc dù vậy, công nợ chưa thanh toán hết giữa các nhà thầu và đơn vị cung cấp vật tư dự án này đang thu hút sự quan tâm của dư luận không kém lợi ích của nó. Mới đây, Tập đoàn Đèo Cả khẳng định không liên quan đến khoảng công nợ này.

Công nợ chưa giải quyết giữa công ty Tây An và Nguyễn Vinh đang làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Tập đoàn Đèo Cả

Công nợ chưa giải quyết giữa công ty Tây An và Nguyễn Vinh đang làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Tập đoàn Đèo Cả

Tập đoàn Đèo Cả là đơn vị quản trị điều hành dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Nhờ sự quyết tâm trong quản lý thi công của Đèo Cả, được sự đồng thuận của người dân, sự quan tâm hỗ trợ của Chính phủ và chính quyền các cấp, dự án đã vượt qua nhiều khó khăn để cán mốc khánh thành và đưa vào vận hành khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Tập đoàn Đèo Cả cho biết, Dự án có tổng mức đầu tư 12.668 tỷ đồng, được chia thành 36 gói thầu xây lắp. Trong quá trình thi công, Tập đoàn Đèo Cả đã ký kết hợp đồng với nhà thầu phụ là Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng công trình Tây An (Công ty Tây An) để thực hiện một phần công việc thuộc gói thầu XL-11A.

Trong quá trình thi công dự án, giữa Công ty Tây An và nhà cung cấp là Công ty TNHH XD&VT Nguyễn Vinh (Công ty Nguyễn Vinh) đã xảy ra tồn đọng công nợ là 15.533.429.286 đồng (theo Biên bản đối chiếu công nợ ngày 09/09/2020 giữa Công ty Tây An (đại diện là ông Trần Minh Tuấn - Giám đốc) với Công ty Nguyễn Vinh (đại diện là bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy - Giám đốc).

Về việc này, Tập đoàn Đèo Cả một lần nữa khẳng định,công nợ giữa Công ty Tây An và Công ty Nguyễn Vinh phát sinh từ các hợp đồng kinh tế/mua bán mà hai bên ký kết với nhau.Cụ thể là Hợp đồng kinh tế số 2805/2019/HĐKT ngày 28/05/2019 về việc cung cấp vật liệu cát đắp và Hợp đồng kinh tế số 0805/HĐKT /NV.2020 ngày 08/05/2020 về việc mua bán vật liệu cấp phối đá Dmax25. Tập đoàn Đèo Cả không can thiệp vào công việc giữa hai bên.

Tập đoàn Đèo Cả tỏ ra bức xúc khi không liên quan đến công nợ này mà lại trở thành đối tượng để Công ty Nguyễn Vinh đòi nợ. Công ty Nguyễn Vinh kêu gọi một số nhà cung cấp khác ký gửi đơn thư tập thể tố cáo, kêu cứu đến nhiều cơ quan (Văn phòng Chính phủ, Viện KSND tối cao, tỉnh Tiền Giang…) với nội dung tố cáo Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả chiếm đoạt tiền của nhà cung cấp. Các đơn vị này cũng cung cấp thông tin cho một số báo, tạp chí, trang tin điện tử đưa tin Tập đoàn Đèo Cả nợ tiền, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.Họ tổ chức tụ tập, căng băng rôn biểu tình với nội dung tương tự... Mặc dù trước đó, ngày 21/01/2022, Công ty Tây An đã có văn bản số 404/TA khẳng định Tập đoàn Đèo Cả không liên quan đến công nợ nói trên.Đối với sản lượng thực hiện của Tây An, Tập đoàn Đèo Cả đã hoàn thành việc thanh toán cho Tây An theo hợp đồng.

Đối với đơn thư từ Công ty TNHH XD&VT Nguyễn Vinh, cơ quan chức năng cũng đã xác định đây là tranh chấp dân sự nhưng các hành vi nêu trên không chấm dứt mà vẫn liên tục tiếp diễn.

Tập đoàn Đèo Cả kiến nghị các cơ quan chức năng cần xác minh, làm rõ và kết luận công khai để các cơ quan trung ương, dư luận có góc nhìn thấu đáo, đúng bản chất sự việccũng như đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của Tập đoàn.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn Đèo Cả khẳng định không liên quan đến công nợ giữa công ty Tây An và Nguyễn Vinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO