Thanh Hóa đặt mục tiêu thu hút đầu tư mới 15 tỷ USD trong 5 năm tới

Duy Ngợi|05/03/2021 07:38

(VLR) Ngày 4/3, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 3 - 2021, nghe và cho ý kiến về một số chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn giai đoạn 2021-2025.

Nhiều dự thảo được thông qua tại phiên họp thường kỳ của UBND tỉnh Thanh Hóa

Nhiều dự thảo được thông qua tại phiên họp thường kỳ của UBND tỉnh Thanh Hóa

Trong đó, về Dự thảo Chương trình phát triển Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (KKTNS&CKCN), giai đoạn 2021 – 2025 xác định tranh thủ tối đa sự hỗ trợ của Trung ương, huy động nguồn vốn của tỉnh và các thành phần kinh tế vào đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội. Nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác, huy động, phân bổ, sử dụng các nguồn lực kinh tế; phấn đấu đến năm 2025 xây dựng và phát triển KKTNS trở thành một trong những trung tâm đô thị - công nghiệp và dịch vụ ven biển đồng bộ, hiện đại, trọng điểm của cả nước. Kết hợp phát triển kinh tế - xã hội gắn với đảm bảo quốc phòng, an ninh; hình thành các tổ hợp công nghiệp mũi nhọn, thành một khu kinh tế tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực với trọng tâm là công nghiệp nặng và công nghiệp cơ bản.

Trong đó, phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp, dịch vụ, thương mại trong 5 năm đạt 1.125.000 tỷ đồng; giá trị xuất khẩu đạt 18.600 triệu USD; thu ngân sách nhà nước đạt 118.800 tỷ đồng; giải quyết việc làm thêm khoảng 35.000 lao động; thu hút đầu tư mới khoảng 15 tỷ USD và 50.000 tỷ đồng vốn đầu tư tư nhân; đầu tư hạ tầng khu công nghiệp đạt 3.000ha…

KKT Nghi Sơn - 'cục nam châm' thu hút đầu tư của tỉnh Thanh Hóa

KKT Nghi Sơn - 'cục nam châm' thu hút đầu tư của tỉnh Thanh Hóa

Phát biểu kết luận nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn giao Ban Quản lý KKTNS&CKCN tiếp thu các ý kiến góp ý sớm hoàn thiện Chương trình phát triển KKTNS&CKCN giai đoạn 2021-2025. Đồng thời nhấn mạnh, Chương trình cần phải phân tích sâu, kỹ một số nội dung như, hoạt động xúc tiến đầu tư, xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của KKTNS&CKCN trong giai đoạn tới; cùng với đó là nguồn nhân lực cho KKTNS&CKCN, nguồn vốn để thực hiện Chương trình.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu đơn vị soạn thảo Chương trình rà soát, bổ sung, đề xuất xây dựng cơ chế, chính sách cho sự phát triển của KKTNS&CKCN; cập nhật thêm các dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư; bổ sung nhiệm vụ quản lý Nhà nước về đất đai nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả trên lĩnh vực này.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa đặt mục tiêu thu hút đầu tư mới 15 tỷ USD trong 5 năm tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO