Thứ sáu, 03/12/2021Hotline: 0816 886 786Quảng cáo

Nữ tướng Vietjet nói về bí quyết vượt Covid-19

(VLR) Tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng Vietjet đang tiếp tục áp dụng các giải pháp để không chỉ tự cứu mình mà còn góp phần hồi phục kinh tế.

6 tháng đầu năm, Vietjet đã khai thác 300 chuyến bay chuyên chở hàng hóa, tận dụng tối đa năng lực đội bay. Kế đó, Vietjet đã phải chuyển nhượng các dự án đầu tư tài chính đã tích luỹ trong nhiều năm qua để bù đắp dòng tiền thiếu hụt

6 tháng đầu năm, Vietjet đã khai thác 300 chuyến bay chuyên chở hàng hóa, tận dụng tối đa năng lực đội bay. Kế đó, Vietjet đã phải chuyển nhượng các dự án đầu tư tài chính đã tích luỹ trong nhiều năm qua để bù đắp dòng tiền thiếu hụt

Trong khi đa số các hãng hàng không trong và ngoài nước lỗ nặng vì Covid-19 thì 6 tháng qua, Vietjet lỗ vận tải hàng không hơn 1.440 tỷ đồng, thấp hơn kế hoạch và lãi gộp 47 tỷ đồng.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Vietjet ghi nhận doanh thu thuần từ bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 10.970 tỉ đồng, giảm 55% so với cùng kì năm ngoái. Lỗ từ hoạt động vận tải hàng không 1.440 tỉ đồng.

Bà Hồ Ngọc Yến Phương, Phó Tổng Giám đốc Vietjet cho biết đây là lần đầu tiên Vietjet lỗ vận tải hàng không trong 9 năm hoạt động kể từ tháng 12/2011.

Câu hỏi đặt ra là Vietjet đã làm gì để vượt qua cao điểm đại dịch với thiệt hại thấp như vậy? Và tại sao hãng đang là điểm sáng phục hồi nhanh, được khách hàng và nhà đầu tư tin tưởng, đánh giá cao như vậy?

Trả lời trực diện câu hỏi, bà Phương cho hay Vietjet đã cắt giảm chi phí đến 55% trong 6 tháng đầu năm. Điển hình là đã thương thảo và được hỗ trợ giãn, hoãn nợ, giảm lãi với các đối tác là ngân hàng, đơn vị cho thuê máy bay; lãnh đạo, quản lý của hãng tình nguyện giảm lương từ 50-70%, nhưng không giảm lương của những lao động có mức thu nhập thấp để ổn định đời sống cho người lao động.

Bên cạnh đó, chương trình tăng cường vận tải hàng hoá bằng đường hàng không cũng giúp Vietjet có thêm doanh thu giữa bối cảnh thiếu vắng hành khách. Vietjet là hãng đầu tiên được cấp phép chở hàng hóa trên khoang khách trong dịch Covid 19.

Trong 6 tháng đầu năm, Vietjet đã khai thác 300 chuyến bay chuyên chở hàng hóa, tận dụng tối đa năng lực đội bay. Kế đó, Vietjet đã phải chuyển nhượng các dự án đầu tư tài chính đã tích luỹ trong nhiều năm qua để bù đắp dòng tiền thiếu hụt và duy trì hoạt động kinh doanh chính là hàng không. “Nếu chúng tôi nắm giữ thì sẽ mang lại lợi ích trong tương lai, nhưng chúng tôi cũng đã phải chuyển nhượng trong thời gian dịch Covid-19 hoành hành để tập trung nguồn vốn cho vận tải hàng không”, lãnh đạo Vietjet cho biết.

Ngoài ra, theo bà Phương, cán bộ công nhân viên của Vietjet tại tất cả các đầu cảng quốc tế và Việt Nam đều phải thực thi quy định, quy trình phòng chống dịch nghiêm ngặt ngay từ khi dịch bùng phát ở Vũ Hán. Nhờ vậy mà hãng hàng không này đã đảm bảo an toàn hoạt động tuyệt đối, đến nay không có khách hàng hay nhân viên hàng không nào của Vietjet bị dương tính Covid 19.

Hiện nay, một mặt hãng mong chờ sự hỗ trợ của Chính phủ về giảm thuế, phí, vốn vay lãi suất thấp… mặt khác, hãng đang tiếp tục tối ưu chi phí và áp dụng nhiều giải pháp để chặn đà suy kiệt dòng tiền hoạt động. Điển hình là hãng đã mang đến những trải nghiệm mới với hạng vé SkyBoss nâng cấp và Deluxe trên toàn mạng bay. Hãng tung ra tấm thẻ bay "quyền lực" POWER PASS SkyBoss với nhiều ưu đãi, giá cạnh tranh…

Phó tổng giám đốc Vietjet Hồ Ngọc Yến Phương

Phó tổng giám đốc Vietjet Hồ Ngọc Yến Phương

Chính phủ gần đây đã đồng ý việc mở lại đường bay tới một số nước đã kiểm soát tốt dịch bệnh như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản,… Vietjet đã nhanh chóng công bố kế hoạch bay quốc tế trở lại cùng những trải nghiệm mới vào cuối tháng 9, đầu tháng 10.

Bà Hồ Ngọc Yến Phương nhận định việc mở lại các đường bay quốc tế có ý nghĩa rất lớn vì chiến lược phát triển của Vietjet là trở thành một hãng hàng không đa quốc gia. “Trong những năm qua khi chưa có Covid-19, vận tải hàng không quốc tế đóng góp 50% tổng doanh thu của Vietjet”. Vậy nên khi mở lại đường bay nước ngoài, Vietjet sẽ có cơ hội tăng được doanh thu, mang lại công ăn việc làm ổn định cho 6.000 người lao động công ty. Ngành hàng không nói chung cũng tăng trưởng được doanh thu và mang lại công ăn việc làm cho hơn 30.000 người lao động.

Theo một số chuyên gia về kinh tế, ngành hàng không tăng trưởng từ 2 đến 2,5% sẽ kích thích GDP tăng trưởng khoảng 1%. Điều này cho thấy ý nghĩa quan trọng của hàng không trong nền kinh tế nói chung.

Theo bà Phương, Việt Nam đã hội nhập rất sâu rộng vào thị trường thế giới. Việc mở rộng lại các đường bay quốc tế sẽ tác động hầu khắp nền kinh tế nước ta, giúp kết giao thương, đầu tư, phục hồi du lịch, dịch vụ. Đồng thời, loại hình giao thông huyết mạch quan trọng nhất của hội nhập quốc tế này còn đáp ứng nhu cầu đi lại giữa các quốc gia, khôi phục chuỗi liên kết giáo dục - đào tạo, khám chữa bệnh… bị đứt gãy trong thời gian qua, góp phần phục hồi nền kinh tế nước ta và nâng cao đời sống nhân dân.

theo Báo Giao thông

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Khu kinh tế Nghệ An dự kiến thu hút gần 2,3 tỷ USD

Ngày 01/12/2021 lúc 15:15

Giai đoạn 2021-2025, Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An dự kiến thu hút đầu tư 100-120 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 75.000 – 90.000 tỷ đồng, trong đó, vốn đầu tư nước ngoài khoảng 2,26 tỷ USD.

Chính sách tài khóa và kinh nghiệm phục hồi kinh tế từ thế giới

Ngày 01/12/2021 lúc 09:40

Tăng trưởng kinh tế của Việt Nam phục hồi chậm so với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới, có thể do chúng ta còn tồn tại cả vấn đề cấu trúc chứ không đơn thuần chỉ là "tai nạn" y tế. Đó là thông tin được đưa ra tại Tọa đàm Dẫn mạch phục hồi - Tăng trưởng kinh tế tổ chức sáng 30/11 theo hình thức trực tuyến.

Nhiều doanh nghiệp cam kết góp vốn cùng Đèo Cả xây dựng cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh

Ngày 02/12/2021 lúc 08:26

Ngày 01/12, Tỉnh ủy Cao Bằng tổ chức cuộc họp trao đổi một số nội dung liên quan đến dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) và các dự án công nghiệp, trung chuyển thương mại dịch vụ trên địa bàn.

Xuất khẩu của Việt Nam dự kiến sẽ đạt 535 tỷ USD vào năm 2030

Ngày 02/12/2021 lúc 08:17

Tổng kim ngạch xuất khẩu toàn cầu sẽ tăng gần gấp đôi từ mức 17.400 tỷ USD lên 29.700 tỷ USD trong thập kỷ tới. Còn với Việt Nam, kim ngạch xuất khẩu dự kiến đạt đạt 535 tỷ USD vào năm 2030 theo báo cáo “Tương lai thương mại 2030: Các xu hướng và thị trường cần quan tâm” của Ngân hàng Standard Chartered.

Đường sắt kết nối với các cảng cạn, trung tâm logistics 10 năm tới ra sao?

Ngày 02/12/2021 lúc 08:14

Quy hoạch mạng lưới đường sắt định hướng 10 năm tới đầu tư các nhánh kết nối với cảng cạn, trung tâm logistics ở các khu vực.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 26/09/2021 17:45
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,185.9316,349.4216,862.19
EUR26,044.7926,307.8727,400.28
GBP30,430.7030,738.0831,702.11
JPY200.85202.88212.47
SGD16,438.0016,604.0417,124.79
THB603.27670.30695.48
USD22,630.0022,660.0022,860.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 26/09/2021 11:15
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1564015950
DO 0,001S-VVND/L1693017260
DO 0,05SVND/L1658016910
Xăng E5 RON 92-IIVND/L2071021120
Xăng RON 95-II,IIIVND/L2194022370
Xăng RON 95-IVVND/L2204022480
Nguồn: Petrolimex
Roles of Freight Forwarding Agencies and Logistics Service Providers

Roles of Freight Forwarding Agencies and Logistics Service Providers

Ngày 30/11/2021 lúc 09:28

However, many manufacturing and import-export enterprises, even some managers of related sectors, think that this is just simply...