Trên 3,7 triệu đơn hàng trong "60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam"
Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 08:46, 08/12/2020
Online Friday năm nay đã ghi nhận 11,2 triệu lượt xem thông tin trên ứng dụng và thiết bị di động
Theo thông tin từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), sau 60 giờ diễn ra Chương trình “60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam”, nằm trong sự kiện Online Friday 2020 với chủ đề "Siêu sao siêu sale", diễn ra từ 0h ngày 04/12 đến 12h ngày 6/12, các phản hồi của người tiêu dùng, của các doanh nghiệp, chương trình Online Friday 2020 đã thu được những kết quả tích cực.
Cụ thể, đã có 11,2 triệu lượt xem thông tin trên ứng dụng và thiết bị di động, tổng số sản phẩm chính hãng tham gia chương trình là 247.112 sản phẩm. Chương trình có 26.258 voucher Ngôi sao được phân phối đến khách hàng qua nền tảng Online Friday.
Tính năng được khách hàng sử dụng nhiều nhất trong sự kiện là “So sánh giá” với trên 1,4 triệu lượt tương tác so sánh giá. Bên cạnh đó, chương trình quét QR săn voucher có 1,1 triệu lượt quét QR.
Đáng chú ý, sự kiện MegaStream kích hoạt ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam đã có trên 4,9 triệu lượt xem và tương tác trong 4 giờ, từ 20h00 - 24h00 ngày 3/12, được truyền hình trực tiếp.
Cùng với đó, chương trình Voucher Mua sắm Việt Nam áp dụng toàn quốc trên 52 website, sàn thương mại điện tử trong 60 giờ đã ghi nhận trên 3,7 triệu đơn đặt hàng, tăng 267% so với ngày trung bình trong năm.
Ngoài ra, trong chương trình Online Friday 2020 năm nay được triển khai quy trình kiểm soát chặt chẽ các sản phẩm xuất hiện ở chương trình. Theo đó, 100% các sản phẩm được đưa lên hệ thống Online Friday 2020 đều thuộc nhóm sản phẩm cam kết chính hãng của các doanh nghiệp và được kiểm duyệt trước khi đưa lên hệ thống.
Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday là chương trình mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam do Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức nhằm mang lại những lợi ích thiết thực cho cả người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử. Được tổ chức năm thứ 7 liên tiếp, Online Friday đã và đang khẳng định vai trò là sự kiện tầm cỡ và nổi bật về mua sắm trực tuyến trên toàn quốc.