American Airlines Cargo và Ngày Tình nhân Valentine

Văn hóa - Ngày đăng : 21:48, 11/02/2023

Chỉ còn 3 ngày nữa, nhưng American Airlines Cargo dự kiến số lượng hoa của họ từ châu Âu sẽ nở rộ cho lễ kỷ niệm Ngày Valentine năm nay.
hong7.jpg
American Airlines Cargo dự kiến số lượng hoa của họ từ châu Âu sẽ nở rộ cho lễ kỷ niệm Ngày Valentine

Hãng hàng không Hoa Kỳ cho biết ngoài châu Âu, họ dự kiến sẽ vận chuyển nhiều hoa hơn 50% so với năm 2022, với tổng số lượng hơn 417 tấn. Sự tăng trưởng đến khi các hoạt động vận chuyển hành khách tiếp tục được thiết lập lại sau đại dịch Covid.
American Airlines Cargo cho biết trong một thông cáo báo chí: “Sử dụng mạng lưới vận tải đường bộ và máy bay thân rộng, hãng hàng không đang vận chuyển hoa tulip và hoa hồng Hà Lan đến Mỹ và xa hơn nữa bằng đường đến London Heathrow (LHR) và Sân bay Paris Charles de Gaulle (CDG)”.


Emma Oliver, giám đốc kinh doanh American Airlines Cargo khu vực EMEA & APAC, cho biết: “Thật thú vị khi thấy những bông hoa di chuyển khắp mạng lưới của chúng tôi vào thời điểm này trong năm". Các nhóm của chúng tôi rất tâm huyết với việc xử lý cẩn thận những lô hàng này, biết rằng chúng tôi đóng một vai trò quan trọng đối với khách hàng của mình và cuối cùng là những người trên khắp thế giới, những người sẽ kỷ niệm Ngày lễ Tình nhân bằng những bông hoa mà chúng tôi mang theo.”
Hãng cũng vận chuyển hoa từ Miami International có nguồn gốc từ Ecuador và Colombia, những quốc gia nổi tiếng về xuất khẩu hoa hồng và hoa cẩm chướng. Hơn 70% số hoa tươi mà người Mỹ mang từ Ecuador và Colombia là hoa hồng, riêng cho ngày Valentine, con số này tăng lên 90%.


Lorena Sandoval, Giám đốc kinh doanh hàng hóa của American Airlines – Florida, Caribbean và Mỹ Latinh, cho biết thêm: “Hoa là một loại hàng hóa quý giá. Chúng cần được giao trong tình trạng hoàn hảo để làm hài lòng khách hàng của chúng tôi và đội ngũ tận tâm của chúng tôi nhận ra tầm quan trọng của việc chăm sóc, đóng gói và xử lý để đảm bảo chúng trông đẹp mắt khi đến nơi như khi chúng rời khỏi trang trại,”.


Đại diện Hãng hàng không này cho biết, mặc dù có một đợt cao điểm vào dịp Lễ tình nhân, nhưng hãng vận chuyển hoa quanh năm. Những tháng mùa xuân chứng kiến một lượng lớn hoa tulip và hoa thủy tiên từ châu Âu đến Mỹ và châu Á, trong khi các ngày lễ Tạ ơn và Giáng sinh vào cuối năm kéo theo nhu cầu cao về hoa trạng nguyên từ Mexico và Chile.

e2a46e8923e3ec3e1f864577fd3b1dc8.jpg
Nhu cầu hoa tươi trên thị trường thế giới rất lớn

* Theo Báo Công Thương, trong những năm gần đây, xuất khẩu hoa của Việt Nam đang có xu hướng tăng. Chỉ tính riêng năm 2021, kim ngạch xuất khẩu hoa của Việt Nam đã đạt 61,8 triệu USD, tăng 27% so với năm 2020. Một trong những thị trường xuất khẩu quan trọng của hoa Việt Nam là Nhật Bản. Tại đây, nhiều loại hoa của Việt Nam đã tìm được chỗ đứng và được người tiêu dùng khá ưa chuộng. Việt Nam là nước có tiềm năng, lợi thế về trồng hoa; tuy nhiên xuất khẩu hoa sang thị trường các nước còn rất khiêm tốn.

* Tại châu Mỹ, Ecuador là một trong những nước xuất khẩu hoa hồng lớn trong khu vực và trên  thế giới. Trong vòng chưa đầy 20 năm, với đà phát triển mạnh mẽ, ngành công nghiệp trồng hoa Ecuador đã đóng góp tới 5% kim ngạch xuất khẩu, và trở thành một trong những khu vực kinh tế năng động nhất, tạo việc làm cho hàng nghìn người trong bối cảnh lúc đó Ecuador có tỷ lệ thất nghiệp lên tới 10%. Một trong những công ty trồng hoa hàng đầu của Ecuador, Rosadex, mỗi năm xuất khẩu 15 triệu cành hồng thuộc hơn 20 loài, trong đó 60% vào thị trường Mỹ, phần còn lại được xuất sang Liên minh châu Âu (EU) và Nga.

Võ Thị Phương Thủy (tổng hợp)