Cảng Los Angeles và Cảng Long Beach sụt giảm sản lượng

Thương hiệu - Giao thương - Ngày đăng : 17:27, 23/02/2023

Mario Cordero, Giám đốc Điều hành Cảng Long Beach, hy vọng rằng "chúng tôi sẽ giành lại thị phần và phát triển các dự án, hoạt động bền vững và vận chuyển hàng hóa đáng tin cậy qua Cảng Long Beach".
boc-do-container-1.jpg
Cảng Long Beach (Hoa Kỳ)

Theo đó, tổng khối lượng vận chuyển trong tháng 1/2023 ở mức 726.014 TEU (tương đương 20 feet), giảm 16% so với tháng 1/2022 năm 2021, một kỷ lục chưa từng có. Khối lượng POLB tháng 1/2023 ở mức 573.772 TEU, giảm so với mức kỷ lục tháng 1/2022, giảm 28,4%.

Cụ thể, khối lượng hàng hóa trong tháng 1 của Cảng Los Angeles (POLA) và Cảng Long Beach (POLB) đã sụt giảm, theo dữ liệu tương ứng do các cảng đưa ra trong gần đây.

POLA báo cáo rằng tổng khối lượng vận chuyển trong tháng 1 ở mức 726.014 TEU (đơn vị tương đương 20 feet), đã giảm 16% so với tháng 1/2021, một kỷ lục chưa từng có. Nhập khẩu ở mức 372.040 TEU, giảm 13% và xuất khẩu ở mức 102.723 TEU, tăng 2,5%. Lượng container rỗng đạt 251.251 TEU giảm 26%.

Gene Seroka, Giám đốc Điều hành Cảng Los Angeles, cho biết trong một cuộc họp báo: “Chúng tôi kỳ vọng thương mại toàn cầu sẽ nhẹ nhàng hơn trong suốt quý đầu tiên, đặc biệt là so với mức khởi đầu kỷ lục của năm ngoái".Nhiều nhà máy ở châu Á đã phải đóng cửa kéo dài dịp Tết Nguyên đán, các nhà bán lẻ tiếp tục giảm giá sản phẩm để dọn kho và lạm phát vẫn là mối quan tâm hàng đầu của người Mỹ. Với năng lực trên các bến cảng của chúng tôi ngày hôm nay, chúng tôi đã sẵn sàng mở ra các dịch vụ mới tại Cảng Los Angeles.”, ông nói thêm.

Seroka giải thích rằng khối lượng nhập khẩu trong tháng 1/2023, mặc dù giảm, nhưng cao hơn 6% so với tháng 12/2022, do các chủ hàng tăng hàng hóa trước Tết Nguyên đán. Và trong khi xuất khẩu gia tăng, ông cảnh báo rằng, chúng vẫn thấp hơn 22% so với mức trung bình trong 5 năm. Ông lưu ý, lượng hàng trống giảm là do nhu cầu đối với container ở châu Á chậm lại.

Nhìn vào tháng 2/2023, Seroka cho biết POLA dự kiến ​​​​sẽ giảm khối lượng đáng kể và thị trường sẽ yếu hơn trong quý thứ hai, do nhiều yếu tố, bao gồm:

- Tết Nguyên đán, nhiều cơ sở sản xuất tại Trung Quốc phải đóng cửa tới 30 ngày, hàng hóa không thể di chuyển;

- Các nhà kho của Hoa Kỳ vẫn đầy, với tỷ lệ hàng tồn kho trên doanh thu là 1,35, thấp hơn mức cao nhất mọi thời đại nhưng vẫn tăng;

- Dù lãi suất tăng và lạm phát giảm nhưng vẫn cao hơn dự kiến, ở mức 6,4%, bất ổn kinh tế vẫn còn nguyên.

Chúng tôi có thể sẽ thấy số lượng [khối lượng] tăng lên trong nửa cuối năm nhưng điều đó sẽ trùng với Mùa cao điểm truyền thống hơn, với sự xuất hiện của thời trang mùa thu, mùa tựu trường và hàng hóa cho kỳ nghỉ lễ đầu năm,” ông nói . “Không giống như năm ngoái, chúng tôi thấy khối lượng giao dịch tăng mạnh trong sáu tháng đầu năm, năm 2023 sẽ tăng trưởng tốt hơn trong nửa cuối năm.

Về dữ liệu POLB: Khối lượng POLB tháng 1ở mức 573.772 TEU, giảm so với kỷ lục tháng 1/2022, giảm 28,4%. Nhập khẩu giảm 32,3%, còn 263.394 TEU và xuất khẩu giảm 14,2%, còn 105.623 TEU. Lượng rỗng giảm 29% hàng năm, xuống còn 204.755 TEU.

Mario Cordero, Giám đốc Điều hành Cảng Long Beach, cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi đang thực hiện các bước tích cực để đáp ứng một loạt thách thức mới trong năm mới". “Tôi vẫn lạc quan rằng chúng tôi sẽ giành lại thị phần và phát triển các dự án giúp tăng cường tăng trưởng dài hạn, hoạt động bền vững và vận chuyển hàng hóa đáng tin cậy qua Cảng Long Beach.”, ông lạc quan.

Bảo Hân (theo Jeff Berman)