Nhật Bản đón chờ du khách mùa hoa cải dầu vàng rực

Du lịch - Ngày đăng : 11:35, 24/02/2023

Mùa xuân về, Nhật Bản rực rỡ với rất nhiều loài hoa đặc trưng. Đặc biệt, là những luống cải vàng óng ả như màu nắng được người dân miền Nam trồng để tạo nên những cảnh quan thú vị, thu hút du lịch cũng như có sản phẩm phục vụ ngành nông nghiệp.

Nhật Bản mùa tháng 3 và tháng 4 này không chỉ có hoa anh đào, mà còn được nhuộm vàng rực rỡ bởi những bông hoa cải dầu.

1.jpeg

Hoa cải dầu hay tên gọi khác là Nahohana gần giống với cây cải đắng ở Việt Nam. Nhưng có điểm khác, hoa cải Việt Nam thường rực rỡ vào khoảng thời gian tháng chạp khi cái lạnh ùa về khắp nẻo thì hoa cải dầu Nhật Bản lại có hẹn với tháng tư, mùa xuân ở xứ sở mặt trời mọc. Khi tuyết vừa tan, người Nhật thường chọn những ngày nắng ấm để gieo hạt cải. Những hạt cải được gieo thành từng luống, từng ruộng để theo thời gian, hoa cải sẽ nhuộm vàng một vùng, tạo ra những khung cảnh đẹp như tranh, kì diệu.

2.jpeg

Để ngắm nhìn được những bông hoa cải đẹp, du khách sẽ tìm tới các công viên vùng cao nguyên Awaji Hanasajiki, khu đầm Fukushima thuộc thành phố Niigata, công viên Showa Memorial Park,…

3.jpeg

Những địa điểm này vào dịp xuân về trở thành điểm tham quan, du lịch và chụp ảnh nổi tiếng ở Nhật Bản. Được biết, du khách tham quan và ngắm cảnh, cùng chụp hình tại tại Nagasakibana hoặc một số nơi khác ở Nhật với giá vé chỉ 70.000 - 160.000 đồng/người.

5.jpeg

Thời tiết những ngày này ở Nhật Bản cũng còn khá lạnh, khoảng 8 - 16 độ C. Tuy nhiên, nắng ấm và khô ráo cũng giúp cho  du khách có thể thuận lợi di chuyển và có những bộ hình đẹp.

4.jpeg

Hoa cải dầu được người dân trồng để phục vụ du lịch, còn được trồng để lấu dầu, bởi hạt cải có thể ép thành dầu thực vật. Ngoài ra, những cây cải cũng được người dân chế biến thành món luộc, hoặc món chiên tempura và người thưởng thức được cảm nhận như hương vị mùa xuân.

Thu Thảo