Hoa phong linh nhuộm vàng phố và hoa mai anh đào nhuộm đỏ núi rừng

Du lịch - Ngày đăng : 15:41, 24/02/2023

Hà Nội mùa hoa, khắp các con đường, các phố phường hoa đua nhau nở, khoe sắc. Tây Bắc cũng vậy, mùa xuân này, núi rừng bừng sáng với rất nhiều những sắc hoa khác nhau. Nơi nơi trên khắp đất nước Việt đều xinh đẹp, nồng nàn mùa xuân.

1. Hà Nội rực vàng hoa phong linh

Những ngày khởi đầu của năm, Hà Nội thật dịu dàng và đằm thắm. Bởi khắp các con đường, các loài hoa đua nhau khoe sắc. Người ta mới chào đón màu trắng tinh của sắc hoa sưa phủ mơ màng những mái rêu phong phố cổ, người ta đón nhận cái tinh khiết của núi rừng mà màu tím hồng của hoa ban mang lại, tới giờ khắp những con đường phố Lê Trọng Tấn, Hà Đông lại rực rỡ với màu vàng của hoa phong linh.

1.1.jpeg
1.6.jpeg

Hoa phong linh như những chiếc chuông nhỏ, chẳng khác hoa kèn hồng khắp phố phường là mấy, chỉ khác là màu sắc. Một loài nhuộm hồng ngây thơ con phố xôn xao, một loài làm rực rỡ cả con phố những ngày ảm đạm khi mưa xuân giăng khắp lối.

1.3.jpeg
1.4.jpeg

Hoa chuông vàng ngoài màu sắc rực rỡ, nở từng chùm từng chùm làm sáng bừng cả con phố. Cái màu vàng mà người dân vẫn quan niệm cho giàu sang, danh vọng, địa vị và tài lộc ấy, thì còn mang mùi hương dìu dịu. Mùi hương có giá trị tinh thần tiếp thêm động lực, sức mạnh mỗi khi bạn buồn chán.

1.2.jpeg
1.7.jpeg

2. Mai anh đào đỏ ở núi rừng Tây Bắc

Du khách quá quen thuộc với mai anh đào hồng ở Đà Lạt. Mùa anh đào nở rộ, nhuộm hồng những con đường, làm sáng bừng phố núi, là lời mời gọi tha thiết của cao nguyên với bao người. 

2.1.jpeg

Nhưng ở miền núi Tây Bắc, cánh hoa mai anh đào không mang sắc hồng mơ màng, mà lại mang trên mình bộ cánh đỏ thắm. Hoa anh đào đỏ ở Điện Biên, Sa Pa cũng nở vào dịp cuối đông và đầu xuân. 

2.2.jpeg

Mai anh đào thường rụng lá vào cuối năm, từ những cành khẳng khiu, khi mùa xuân chớm về, những nụ nhú lên, từng chùm hoa hé nở, màu đỏ, màu hồng, màu phớt hồng tô điểm cho núi non hùng vĩ chút thơ mộng, mĩ miều.

2.3.jpeg

Những ngày cuối năm, người ta nô nức đến với Sa Pa, để ngắm nhìn hoa mai anh đào nở trên nền xanh mướt của đồi chè Ô Long. Hay lên Hà Giang, khắp đường đi Đồng Văn, Lũng Cú, mai anh đào cũng khoe sắc thắm.

chi-4949.jpeg

Mai anh đào ngoài giá trị kinh tế thì gỗ của cây cũng rất tốt, có thể dùng làm đồ nội thất trong nhà, hoặc làm dây chuyền, hạt vòng,...





Hoàng Lan