10 "sự kiện" Logistics hàng đầu nước Mỹ năm 2022

Thương hiệu - Giao thương - Ngày đăng : 08:24, 07/03/2023

10 "sự kiện' này do Ban biên tập Quản lý Hậu cần LM thực hiện.
hinh-fedex-1508154615_750x0.jpg
FedWx thay thế nhân sự điều hành

1. FedEx Fred Smith làm Chủ tịch điều hành FedEx

Từ ngày 1/6/2022, Frederick W. Smith, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành, chuyển sang làm Chủ tịch điều hành, và Raj Subramaniam, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành, đảm nhận vị trí Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành đắc cử.

2. Chuỗi cung ứng được khẳng định trong Thông điệp Liên bang

Với trách nhiệm đối với chuỗi cung ứng và hậu cần, ở cả cấp quốc gia và toàn cầu, không có gì quá ngạc nhiên khi bài phát biểu về Thông điệp Liên bang của Tổng thống Joe Biden có đầy đủ các chỉ thị và lập trường quan trọng tập trung vào lĩnh vực Logisitics.

3. Nhà Trắng chi 2,9 tỷ đô la tài trợ cho đầu tư hạ tầng

Để đưa Luật Cơ sở hạ tầng lưỡng vào thực thi, Nhà Trắng và Bộ Giao thông vận tải Hoa Kỳ (DOT) cho biết chi 2,9 tỷ đô la cho đầu tư hạ tầng giao thông.

4. Thượng viện Hoa Kỳ thông qua Đạo luật Cải cách Dịch vụ Bưu chính

Sau khi được Hạ viện Hoa Kỳ phê chuẩn vào ngày 8/2, Thượng viện cũng đã ký kết Đạo luật Cải cách Dịch vụ Bưu chính—luật tập trung vào việc tăng cường năng lực Dịch vụ Bưu chính Hoa Kỳ (USPS).

5. Dịch vụ đường sắt được xem xét tại phiên điều trần của STB

Phiên điều trần, mang tên "Các vấn đề khẩn cấp trong dịch vụ vận tải đường sắt", bao gồm phản hồi từ các quan chức cấp điều hành, bao gồm các quan chức điều hành và nhân sự, của Công ty đường sắt BNSF, CSX Transportation, Inc., Norfolk Southern Railway Company và Union Pacific Railroad Công ty.

6. Tổng thống Biden thả nổi khả năng giảm thuế Trung Quốc

Một vấn đề, trước khi xảy ra đại dịch, nằm trong danh sách của nhiều bên liên quan, đó là thuế quan, thứ mà sau đó có vẻ như đã bị bỏ qua. Nhưng, bây giờ, có khả năng điều đó có thể thay đổi dựa trên một số nhận xét của Tổng thống Biden.

7. Báo cáo của Port Tracker cho thấy hoạt động nhập khẩu diễn ra chậm lại, với lượng hàng tồn kho của các nhà bán lẻ ở mức cao

Báo cáo Port Tracker do Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia và Hiệp hội tư vấn hàng hải Hackett Associates đưa ra cho thấy rằng khối lượng cảng container bán lẻ giảm so với khối lượng hàng tháng. 

8. Chi phí kinh doanh hậu cần của Hoa Kỳ tăng 22,4% lên 1,85 nghìn tỷ đô la

Chuỗi cung ứng của Mỹ không đồng bộ. Nhưng các nhà kinh doanh Logistics tiếp tục tìm kiếm các giải pháp dài hạn cho các vấn đề về chuỗi cung ứng. Chi phí Logistics của Hoa Kỳ tăng một con số khổng lồ 22,4% lên 1,85 nghìn tỷ đô la; chiếm 8% trong Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trị giá 23 nghìn tỷ USD của năm 2021.

9. Tổng thống Mỹ được khuyến nghị tập trung vào các vấn đề lao động của công đoàn đường sắt

Ban Khẩn cấp của Tổng thống (PEB) do Tổng thống Biden bổ nhiệm, tập trung vào việc giải quyết tranh chấp lao động giữa các hãng vận tải đường sắt về việc đạt được thỏa thuận lao động, đã đưa ra các khuyến nghị để giúp tiếp tục dập tắt sự gián đoạn chuỗi cung ứng liên quan đến đường sắt.

10. Nhà Trắng, các hiệp hội thúc ép ILWU và PMA thực hiện hợp đồng lao động mới

Mặc dù hợp đồng hiện tại đã hết hạn, ILWU và PMA cho biết vào ngày 1/7/2022 rằng, các cuộc đàm phán về một thỏa thuận tiếp tục được tiến hành.

Võ Thị Phương Thủy (lược thuật)